Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/08/2021, 09:51 AM

Tượng Phật khắc trên vách núi đá ngàn năm tuổi tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) bị đánh cắp

Công an huyện Vượng Thương, TP Quảng Nguyên, Tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây thông báo, một số tác phẩm tượng Phật khắc trên vách núi đá ngàn năm tuổi bị mất cắp và treo thưởng lên đến 50.000 Nhân dân tệ (gần 8.000 USD) cho những người cung cấp thông tin quan trọng giúp phá án.

Theo đại diện cảnh sát huyện Vượng Thương, những bức tượng Phật bị đánh cắp có từ thời nhà Đường, có lịch sử hơn 1.000 năm, thuộc di tích văn hóa cấp tỉnh của Tứ Xuyên. Công tác điều tra của cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn do có ít manh mối. Vì vậy, cảnh sát huyện Vượng Thương ra thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân và tuyên bố sẽ trọng thưởng cho người cung cấp thông tin hỗ trợ cho việc điều tra phá án.

Tượng Phật bị đánh cắp. Ảnh: Nhật báo Tứ Xuyên.

Tượng Phật bị đánh cắp. Ảnh: Nhật báo Tứ Xuyên.

Truyền thông địa phương cho biết, các bức tượng Phật nằm trên vách núi giữa rừng sâu và được cơ quan chức năng xây dựng những bức tường bao quanh để bảo vệ. Sau đợt kiểm tra định kỳ năm nay, nhân viên của phòng quản lý và bảo vệ di tích văn hóa địa phương đã phát hiện một số bức tượng bị đánh cắp.

Hiện cảnh sát địa phương đang tích cực điều tra, kêu gọi sự hỗ trợ của quần chúng và thông báo kêu gọi kẻ phạm tội ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng.

Theo VOV

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm