kết quả phù hợp
Tìm kiếm nâng cao
Chuyển hoá khổ đau thành phúc lạc
Kiến thức 04/04/2024, 15:36Nếu cầm một ly nước trong giây lát, ai cũng đã từng làm và biết rằng; không có vấn đề gì. Nếu cầm ly nước ấy trong một tiếng đồng hồ, cánh tay sẽ bị mỏi và đau. Nếu liên tục trong 24 tiếng đồng hồ cầm ly nước có cùng trọng lượng như vậy trên tay, chắc hẳn phải đi cấp cứu!
“Thử nếm một tí thôi, chắc không hại gì đâu”
Kiến thức 04/04/2024, 08:45Năm món dục ở đời là hạnh phúc của con người, đụng vào liền dính mắc, không thoát ra được. Vì thế “Thử nếm một tí thôi, chắc không hại gì đâu” là một thách thức lớn cho con người trước mọi cám dỗ.
Bạn với trời xanh
Góc nhìn Phật tử 03/04/2024, 15:25Có những ngày lao đao, từ giảng đường đại học tôi gọi về cho ba tôi. Ba tôi nói: Bây giờ con đừng suy nghĩ gì cả, hãy nhắm mắt lại và nghĩ đến mây trắng trời xanh.
Ngôi chùa ngàn năm tuổi có cổng vào nhỏ hẹp ở trung tâm Hà Nội
Chùa Việt 03/04/2024, 09:15Nằm ẩn mình trong con phố Nhà Thờ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chùa Bà Đá tuy nhỏ nhưng lại lưu giữ nhiều câu chuyện huyền bí chốn Thăng Long kinh kỳ xưa.
Hạnh phúc – Niết bàn ngay trong hiện tại
Sống an vui 03/04/2024, 08:22Niết bàn không phải là một cái cõi mà là một trạng thái của tâm. Khi tâm nhẹ nhàng, không chạy theo bất cứ một sự mong cầu nào nữa, hạnh phúc với những gì đang có, dù cho khổ đau đang có mặt, chúng ta vẫn có khả năng chấp nhận nó với nụ cười, đó là Niết bàn.
Chân như tịnh tĩnh
Góc nhìn Phật tử 02/04/2024, 16:15Phẩm tự tánh thanh tịnh mà tất cả tướng đều là tánh, tất cả hiện hữu đều là Như Lai Tạng. Kinh Đại Bát Nhã nói, “Tất cả pháp bổn tánh thanh tịnh. Ở trong các pháp đó, nếu Bồ Tát tâm thông đạt chẳng mê mờ, đó chính là Trí Huệ Ba La Mật.”
Nghịch lý của bản ngã vô minh
Kiến thức 02/04/2024, 13:33Khi chúng ta không thấy biết rõ một điều gì tưởng tượng liền xen vào tô vẽ thêm thắt để tạo dựng điều ấy thành một khái niệm chủ quan theo tầm nhìn, kiến thức, và kinh nghiệm giới hạn của mình.
Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh
Sống an vui 02/04/2024, 10:20Ta cứ hồn nhiên đi, ta cứ hồn nhiên đi rồi trời sẽ sáng, rồi bình minh sẽ lên. Những nỗi khổ niềm đau của ta sẽ qua thôi vì đó là quy luật của cuộc đời này. Cái gì rồi cũng sẽ qua!
Chùa Tra Am - chốn tiêu diêu
Góc nhìn Phật tử 02/04/2024, 10:00Tra Am là ngôi chùa mà tôi biết sớm nhất ở Huế. Đó là khi tôi vừa tròn 7 tuổi. Đám tang bà nội tôi sau khi di chuyển rất khó khăn trên con đường đất ngoằn ngoèo, nay là đường Nguyễn Khoa Chiêm, dưới trời mưa tầm tã, thì đến chùa Tra Am.
Này con, hãy sống cho trọn vẹn một kiếp người
Góc nhìn Phật tử 02/04/2024, 09:18Này con! Đừng ghét bỏ ai đó làm gì. Con ghét người ta nhưng chắc gì người ta đã biết điều đấy, thế nên chỉ có mình con phải khó chịu mà thôi.
Một số thực hành để tâm bất biến trước bát phong cuồng nộ
Sống an vui 02/04/2024, 09:03Từng ngày miệt mài trong kiếp mưu sinh, ngụp lặn trong thị phi, khẩu thiệt, có khi nào bạn ngửa mặt lên trời tự hỏi sao đời ta lại như vậy, cái gì đang nhào nặn đời ta, làm thế nào để được an nhiên tự tại, làm thế nào để đứng vững giữa dòng đời nghiệt ngã…
Bốn câu nói gửi những người khó ngủ
Sống an vui 01/04/2024, 20:38Việc nghĩ mãi không thông thì đừng nghĩ; cái đạt không được, thôi đừng chờ, bức ép bản thân thì được gì?
Nhật ký những ngày ở bệnh viện, bên bờ sanh tử chúng ta nên làm gì?
Phật giáo và người trẻ 01/04/2024, 19:50Xin lỗi các chư vị đồng tu, tôi vẫn là phàm phu, hiểu được cuộc đời vô thường - Sanh lão bệnh tử là những nỗi khổ ai cũng phải trải qua không trước thì sau, nhưng khi đối diện vẫn cảm thấy khó khăn quá. Nhìn chồng đang nằm trong phòng kính. Anh vẫn tỉnh, miệng vẫn lép nhép niệm Phật.
"Lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thương"
Phật pháp và cuộc sống 01/04/2024, 18:41Làm gì để gia đình ta có hạnh phúc, ngay hôm nay? Đây không phải là câu hỏi mà còn là lời nhắc, để mỗi người tập “lắng nghe” và “nhìn lại”, để thấy mình có lỗi lầm nào không, người kia có chút dễ thương nào?
Nhập Không môn vào thế giới Phật
Tư liệu 01/04/2024, 18:00Tu thiền, ngộ được thiền và tu đến mức nhập Không môn là vào cửa Không, thiền sư sẽ thấy mình tan biến vào hư không, tất cả là hư không, lúc đó không còn có ngã, nhơn và thọ giả, nói cách khác, không còn gì, gọi là Niết-bàn được giải thoát.