Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/07/2014, 08:07 AM

Ấn Độ: Bộ Văn hóa Du lịch vạch ra chiến lược phát triển du lịch Phật giáo

Hôm thứ Năm, 17/7, Chính phủ đã đưa ra chiến lược, lộ trình phát triển du lịch tích hợp của mạch Phật giáo ở bang Bihar và bang Uttar Pradesh.

Mạch Phật giáo là một tuyến đường quan trọng trên toàn cầu hơn 500 triệu phật tử. Hình ảnh tập tin này là Thánh địa Bồ Đề Đạo Tràng, bang Bihar. 

Ông Shripad Naik, Bộ trưởng nhà nước Independen Charge (phụ trách độc lập) Bộ Văn hóa và Du lịch đã cho phát hành các chiến lược tài chính "Đầu tư vào mạch Phật giáo", và cho biết công việc sẽ sớm tiến hành. 
 Ông Shripad Naik Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ấn Độ
Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch bang Bihar của Javed Iqbal Ansari đối tác với Uttar Pradesh. Và có sự hiện diện của ông Om Prakash Singh (người lãnh đạo của Đảng Bharatiya Janata (BJP) cơ quan lập pháp).

Dự án này là một sáng kiến của Trung tâm kết hợp, các chính phủ Bihar và Uttar Pradesh, khu vực tư nhân, tu viện Phật giáo và Tổng công ty Tài chính Quốc tế (IFC), một chi nhánh của Ngân hàng Thế giới. Mạch là một tuyến đường quan trọng trên toàn cầu cho một ước tính 45 triệu Rupee, phật tử trên khắp Nepal và Ấn Độ - từ Lumbini (Lâm Tỳ Ni), nơi Đức Phật đản sinh, Bồ Đề Đạo Tràng, nơi đức Phật thành đạo Vô thượng Bồ đề, đến Kushinagar nơi đức Phật nhập Niết bàn.
 Lumbini (Lâm Tỳ Ni), nơi đức Phật đản sinh
Bồ Đề Đạo Tràng, nơi đức Phật thành đạo Vô thượng Bồ đề
Kushinagar nơi đức Phật Nhập Niết bàn.
Như Chính quyền các tiểu bang có nguồn lực hạn chế, Ông Shripad Naik, Bộ trưởng nhà nước Independen Charge (phụ trách độc lập) Bộ Văn hóa và Du lịch Naik cho biết : “Chiến lược này là để huy động thêm nguồn lực từ khu vực tư nhân một cách bền vững. Ước tính đầu tư tài khoản cần thiết để cải thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và dịch vụ của các công ty hậu cần và các nhà khai thác tour du lịch dọc theo mạch”.

Trong ngân sách, Ông Arun Jaitley,  Bộ trưởng Tài chính đã dành 500 triệu Rupee cho các mạch du lịch. Nguồn tin cho biết 100 triệu Rupee sẽ được sử dụng cho các mạch Phật giáo.
 Ông Arun Jaitley,  Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ 
Các quan chức trong Bộ Văn hóa và Du lịch cho biết IFC đã làm việc với một ủy ban Chính phủ được thành lập để phát triển một lộ trình năm năm để thiết lập các mạch như một khách du lịch và địa điểm hành hương. Lộ trình, phát hành ngày hôm nay, vạch ra những hành động cần thiết để chuyển đổi các trang web Phật giáo.

Một quan chức du lịch cho biết: "Trong khi 500 triệu Rupee (Đơn vị tiền tệ chính thức của Ấn Độ) sẽ được huy động từ khu vực nhà nước, cùng một số tiền sẽ đến từ khu vực tư nhân. IFC sẽ trợ giúp trong phần còn lại".

Ông Onno Ruhl, Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Thế giới cho Ấn Độ cho biết : "Đây là một cơ hội to lớn đối với nhóm Ngân hàng Thế giới của các tổ chức cung cấp các giải pháp toàn diện, mang lại các bên liên quan công cộng và tư nhân với nhau để mở khóa di sản và tiềm năng du lịch của Ấn Độ".
 Ông Onno Ruhl, Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng Thế giới tại Ấn Độ 
Thống kê cho thấy rằng sự thu hút một phần không nhỏ của khách du lịch, tiềm năng Phật giáo mỗi năm. Nhóm Ngân hàng Thế giới cuối cùng sẽ tích hợp Lumbini (Lâm Tỳ Ni) vào mạch là rất tốt.

Ông Serge Devieux Giám đốc Công ty Tài chính Quốc tế Nam Á (IFC) New Delhi, Ấn Độ cho biết : “Sự tham gia của khu vực tư nhân là rất quan trọng trong sáng kiến này. IFC sẽ hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng một môi trường kinh doanh thuận lợi cho khu vực tư nhân, khuyến khích và đầu tư vào các doanh nghiệp địa phương, và các nhà đầu tư nước ngoài để xây dựng hạ tầng cơ sở, khách sạn, và các dịch vụ chất lượng để phục vụ tốt cho các nhu cầu phát triển kinh tế xã hội”. 
 Ông Serge Devieux Giám đốc Công ty Tài chính Quốc tế Nam Á (IFC) New Delhi, Ấn Độ
Các Hội Liên hiệp Du lịch và Khách sạn, Ấn Độ một cơ quan quốc gia của các Hiệp hội du lịch và khách sạn, góp phần phát triển lộ trình. 

Ông Sarabjit Singh Phó Chủ tịch Hiệp hội cho biết : "Chúng tôi đã tích cực theo đuổi các chiến lược làm cho Ấn Độ một điểm đến du lịch Phật giáo đẳng cấp thế giới, một sáng kiến được phê duyệt trong ngân sách gần đây" 

Bộ Văn hóa và Du lịch cùng liên minh Phật giáo Quốc tế đồng tổ chức tại Bồ đề Đạo tràng, Vườn Lộc Uyển vào các ngày 26 đến 28 tháng 9 năm 2014, kết hợp với bang Bihar và UP, để thúc đẩy khởi động các di sản văn hóa.

Thông qua điều này, Chính phủ sẽ cố gắng để đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để tiếp thị di sản Phật giáo, Bộ trưởng nói thêm.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm