Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 11/05/2020, 09:28 AM

Ảnh chùa Hương đạt giải nhất cuộc thi quốc tế

Giải nhất cuộc thi với phần thưởng 1.000 USD thuộc về tác phẩm Mùa hoa súng, của nhiếp ảnh gia Trần Quang Quý. Bức ảnh chụp tại suối Yến, danh thắng Chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nhận được nhiều lượt bình chọn nhất trên ứng dụng Agora.

Vịnh ảnh đẹp "Thuyền hoa" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn

14.569 bức ảnh đã gửi về tham dự giải Nhiếp ảnh Mùa Xuân 2020 của Agora. Sau đó 50 bức ảnh đã được chọn để đưa vào Danh sách rút gọn, để từ đó chọn ra bức ảnh thắng cuộc. Một số bức ảnh của Việt Nam nằm trong danh sách này, trong đó bức ảnh chụp Suối Yến ở Chùa Hương đã được vinh danh ở vị trí số một.

Bức ảnh Mùa hoa súng của tác giả Trần Quang Quý đạt giải nhất và 10 tác phẩm của Việt Nam vào chung kết cuộc thi Mùa Xuân 2020 của Agora.

Bức ảnh Mùa hoa súng của tác giả Trần Quang Quý đạt giải nhất và 10 tác phẩm của Việt Nam vào chung kết cuộc thi Mùa Xuân 2020 của Agora.

Người thắng chung cuộc là nhiếp ảnh gia Trần Quang Quý của Việt Nam. Bức ảnh mang tên “Mùa hoa súng”, chụp tại Suối Yến. Trong bức ảnh là những cô gái trong trang phục áo dài trắng truyền thống, đi qua một cây cầu tre, bắc trên dòng suối Yến với những bông hoa súng đang nở rộ. Giải thưởng trị giá 1000 USD.

Tác giả chia sẻ: "Với bức ảnh này, tôi muốn thể hiện vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam đến với thế giới. Trong ảnh, những cô gái đều mặc áo dài, trang phục không thể tách rời với hình ảnh người phụ nữ Việt đang sinh sống trong và ngoài nước. Trong khung cảnh thơ mộng này với những bông hoa nở rộ trên sông, cây cầu tre tượng trưng cho sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại".

Vẻ đẹp mộc mạc của chùa Hương 30 năm trước

Nằm trong quần thể khu di tích thắng cảnh Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), suối Yến có chiều dài khoảng 4km là con đường thủy duy nhất từ bến Đục đến Hương Sơn. Mùa xuân đến, dòng suối này càng trở nên thơ mộng, hữu tình đưa đón du khách về miền đất Phật. Hai bên dòng suối là những ngọn núi đá tạo nên những đường nét cho nơi này thêm thơ mộng, hữu tình. Những người lái đò ở đây cũng có rất nhiều câu chuyện khác nhau liên quan đến từng "nhành cây, ngọn cỏ" về chùa Hương.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Bức tượng La Hán gây sốt trên mạng

Quốc tế 14:00 14/03/2024

Ở một bảo tàng gốm sứ, bức tượng các vị La Hán 'biểu cảm độc lạ' khiến khách tham quan tò mò, ùn ùn kéo đến chiêm ngưỡng.

Trao tặng danh hiệu cao quí của Tổ chức World-PEC "Đạo đức Hòa bình Thế giới" tại chùa Dhammakaya

Quốc tế 07:45 04/03/2024

Chiều 3/3, tại đại giảng đường chùa Dhammakya (232, Khlong Sam, Khlong Luang district, Pathlum Thani 12120, Thái Lan) hàng nghìn chư tôn đức Tăng và hàng trăm nghìn Phật tử khắp nơi trên thế giới đã quy tụ về để tham dự ngày Lễ thiêng liêng Magha Puja hay còn gọi là Sangha Day (Ngày Tăng đoàn).

Nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ việc vào chùa

Quốc tế 09:30 22/02/2024

Sau khi tốt nghiệp đại học đúng vào thời kỳ đỉnh cao của đại dịch COVID-19 năm 2021, Lu Zi nhận được công việc mà nhiều người mơ ước tại một tập đoàn thương mại điện tử lớn.

Xem thêm