Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 23/04/2016, 13:11 PM

Anh Hiếu "từ thiện"

Dù bận nhiều công việc bộn bề của một phó chủ tịch xã ở tuổi 31, nhưng khi nghe chúng tôi đề nghị được tiếp chuyện xung quanh việc giúp đỡ học sinh nghèo, người già neo đơn thì anh Nguyễn Văn Hiếu sôi nổi hẳn lên và thu xếp ngay cho buổi gặp mặt bất ngờ này.

Sinh ra trên quê hương đầy khó khăn gian khổ xã Hòa Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, ngay từ tấm bé anh Hiếu luôn mơ ước được góp phần mình vào việc xây dựng quê hương vượt thoát đói nghèo. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hiếu công tác tại UBND xã với vai trò cán bộ văn hóa thông tin, thống kê. Thấy được sự nhiệt tình, năng nổ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lãnh đạo địa phương đã bố trí anh giữ chức vụ bí thư xã đoàn. Nguyễn Văn Hiếu tâm sự “…lúc mới nhận nhiệm vụ bí thư xã đoàn, tôi rất băn khoăn lo lắng trước những khó khăn của một xã vùng sâu chịu nhiều bom đạn chiến tranh, nhiều học sinh phải dở dang chuyện học. Tuy nhiên nhớ lời Bác dạy “ Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tôi đã cố gắng vượt qua mọi gian khó hoàn thành nhiệm vụ…”

Đột phá đầu tiên của người bí thư trẻ này là việc tìm hiểu những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, đến nhà vận động các em học sinh bỏ học trở lại trường, lập dự án vay vốn cho các hộ nghèo, tìm nguồn vận động hỗ trợ người nghèo…
 
Ông Nguyễn Thanh Huy, bí thư kiêm trưởng ấp 10, xã Hòa Hiệp đánh giá “…bí thư Hiếu là cán bộ đoàn rất xông xáo, nhạy bén, tích cực, luôn gần gũi, giúp đỡ  người nghèo, trẻ em mồ côi, được bà con rất tín nhiệm…”.

Năm 2006, thấy địa phương còn khó khăn về đất xây dựng trường học, Hiếu bàn với gia đình hiến trên 200 mét vuông đất để xây dựng điểm trường mẫu giáo tại xã. Cạnh đó anh còn vận động kêu gọi các công ty, xí nghiệp, các chi đoàn kết nghĩa, các mạnh thường quân đóng góp hàng ngàn quyển tập, sách, quần áo, dụng cụ học tập để giúp học sinh nghèo, nhờ vậy đã có nhiều em tưởng chừng bỏ học giữa chừng vì khó khăn đã trở lại trường lớp. Tổng trị giá các phần quà mà bản thân anh Hiếu vận động thời gian qua trên 100 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn những rất có ý nghĩa với sự khó khăn của học sinh vùng sâu như Hòa Hiệp. Chưa dừng lại ở đó, anh Hiếu còn vận động được 2 nhà tài trợ cất được 2 căn nhà tình thương cho hai trường hợp học sinh nghèo, mồ côi tại địa phương, mỗi căn trị giá 48 triệu đồng.

Anh Hiếu tâm sự “…dù hoàn cảnh nào, vị trí nào, tôi luôn tâm niệm với lòng phải sống mẫu mực, biết yêu thương người khó khăn như chính người thân của mình, tôi còn vận động gia đình, người thân cùng thực hiện công tác nhân đạo này…”

Năm 2016, anh Hiếu được tín nhiệm bầu giữ chức danh phó chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp. Nhiệm vụ mới của anh lại bắt đầu với bao bộn bề của công việc mới. Anh Hiếu nói thêm “…Dù khó mấy nhưng tôi cố gắng vượt qua, điều tiên quyết là tìm mọi giải pháp để địa phương không có hộ nghèo, không còn trường hợp người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em bất hạnh, đó là niềm ao ước lớn nhất của tôi…”

Tấm lòng của anh Hiếu “ từ thiện” đáng quý biết bao.

Phan Thị Anh Thư       


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Kiều Linh nuôi 400 con chó bị bỏ rơi

Gieo mầm thiện 12:03 01/05/2024

Diễn viên Kiều Linh lập mái ấm "Một chút yêu thương" nuôi gần 400 con chó bị bỏ rơi, bệnh tật, ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Xem thêm