Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 18/01/2024, 10:35 AM

Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Bình Thuận ra mắt Nội san Nguyên Hương số 03

Nội san Nguyên Hương số 03 do TT.Thích Thông Triêm, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh Bình Thuận, Trưởng ban Giáo dục Phật giáo tỉnh chủ biên vừa ra mắt sáng 18/1.

Audio

Nguyên Hương số 3 chủ đề Xuân - Ngày Phật Thành đạo với nhiều bài viết nghiên cứu chất lượng của chư tôn tịnh đức thuộc các ban ngành Phật giáo tỉnh Bình Thuận. 

“Nội san sẽ đem đến chư độc giả những âm hưởng qua từng cung bậc cảm nhận,  suy tưởng về cái Tết cổ truyền dân tộc thể nhập cùng sự kiện thiêng liêng “Mùng 8  tháng 2 âm lịch” - ngày mà Đức Thế Tôn giác ngộ dưới cội Bồ-đề đã hơn 2.500 trước tại Ấn Độ”, Ban Biên tập nội san chia sẻ.

Nội san Nguyên Hương số 03 ra ngày 18/1

Nội san Nguyên Hương số 03 ra ngày 18/1

Theo đó, trải dài trong 88 trang in màu, Nguyên Hương kỳ này có sự tham gia viết bài của chư tôn đức, cộng tác viên, nhà nghiên cứu: Thích Nhuận Thông, Thích Đạt Ma Khế Định, Tâm Quang, Thích Giác Hạnh, Thích Phổ Chiếu, Thích Nhuận Chương, Quảng Pháp, Thích Thanh Minh, Nguyễn Hiệp, Thích Nhuận Công, Thích nữ Từ Huệ, Thích Thanh Đức, Thu Thủy, Thích Nguyên Phúc, Thích Nguyên Quả, Thích nữ Hạnh Phổ, Thích Quảng Sự, Thích Giác Viễn, Thích Nguyên Sắc, Thích Đức Thành, Thích Quảng Dũng, Y Tự Triêm...

Cùng các bài viết đáng đọc về mùa Xuân, Phật Thành đạo như Mùa xuân qua lăng kính thiền, Hướng vọng về một đêm đông thành đạo, Khói Tết trên núi, Xuân bên ta, Năm Thìn nói chuyện rồng, Mùa thay áo mới, Ta là Phật đã thành - chúng sanh là Phật sẽ thành...

Cũng trong số này, nhân kỷ niệm 281 năm ngày Tổ sư Thiệt Diệu - Liễu Quán viên  tịch, Ban Biên tập còn giới thiệu về Thiền phái Liễu Quán, một trong 3 Thiền phái lâu đời và tiêu biểu trên đất Bình Thuận. Qua đó, tập trung có các bài viết: Thiền phái Liễu Quán trên đất Bình Thuận, Thiền phái Lâm Tế Liễu Quán Việt hóa tâm thức người Việt…

Empty

Ngoài ra, với các chuyên mục thường kỳ như Thiền học, Danh lam - Tự viện, Danh Tăng Bình Thuận, Pháp luận, Phật giáo Hán tạng… sẽ mang đến cho độc giả nhiều kiến thức, suy nghiệm mới mẻ qua các bài viết: Tam vô lậu học, Phật pháp có đơn giản như chúng ta thường nghĩ, Học hạnh xả chấp là hạnh phúc, Sự quan hệ giữa tư tưởng Hữu trong Hữu Bộ và Không trong Phật giáo Đại thừa

Được biết, Nguyên Hương là nội san do Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Bình Thuận thực hiện, số 01 ra mắt dịp Phật đản Phật lịch 2567 (dương lịch 2023). Theo kế hoạch, mỗi năm sẽ thực hiện 3 số vào các dịp: Phật đản, Vu lan, Tết Nguyên đán.

Thượng tọa Thích Nhuận Thông, Thư ký nội dung của nội san cho biết, đây là nỗ lực trong Phật sự chung của Ban Giáo dục Phật giáo tỉnh Bình Thuận để dâng lên cúng dường Tam bảo và là phương tiện hoằng pháp, lưu trữ, gìn giữ kho tàng Thánh điển vô giá của Phật cũng như văn hóa Phật giáo tỉnh nhà, đồng hành cùng dân tộc, gắn liền với nhân sinh.

Empty
Empty
Empty
Một số trang và nội dung Nguyên Hương số 03

Một số trang và nội dung Nguyên Hương số 03

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Xem thêm