Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 05/08/2024, 10:30 AM

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Điện Biên tặng 300 triệu đồng hỗ trợ bà con vùng lũ quét xã Mường Pồn

Chiều 2-8, đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các gia đình có thân nhân tử vong, mất tích và trao tặng 300 triệu đồng hỗ trợ bà con xã biên giới Mường Pồn, H.Điện Biên.

Thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của Đạo Phật và xoa dịu phần nào sự mất mát, tổn thất nặng nề của bà con bị ảnh hưởng trong trận lũ quét vào rạng sáng 25-7 tại xã biên giới Mường Pồn, chiều 2-8, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên khóa XV, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên đã trao tặng 300 triệu đồng cho nhân dân xã Mường Pồn.

Tham gia cùng đoàn có bà Lò Thị Luyến, Thành ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; bà Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND H.Điện Biên, cùng chư tôn đức Ban Trị sự tỉnh Điện Biên.

Thượng tọa Thích Đức Thiện và thành viên đoàn trao bảng tặng 300 triệu đồng đến nhân dân xã Mường Pồn

Thượng tọa Thích Đức Thiện và thành viên đoàn trao bảng tặng 300 triệu đồng đến nhân dân xã Mường Pồn

Tại đây, đoàn đã tới thăm hỏi chính quyền, người dân địa phương bị lũ quét gây thiệt hại nặng nề nhất và tặng những phần quà đến các hộ bị bị thiệt hại về người và tài sản, mong bà con sớm ổn định cuộc sống.

Thượng tọa Thích Đức Thiện trao quà đến những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ quét tại xã Mường Pồn.

Thượng tọa Thích Đức Thiện trao quà đến những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ quét tại xã Mường Pồn.

Theo đó, tại cuộc họp mở rộng của Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, vào sáng 3-8, tại Việt Nam Quốc Tự, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Phó ban kiêm Trưởng ban Từ thiện xã hội GHPGVN TP.HCM cũng đã báo cáo tình hình lũ quét và kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của Tăng Ni, Phật tử TP.HCM để hỗ trợ kịp thời cho bà con vùng bị lũ quét các tỉnh Tây Bắc sớm ổn định cuộc sống.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm