Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 05/04/2023, 23:13 PM

Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM chuẩn bị công tác kính mừng Phật đản Phật lịch 2567

Sáng 4-4, tại Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP.HCM), Thượng tọa Thích Trí Chơn, UV HĐTS, UVTT Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo TP đã chủ trì buổi họp về các nội dung liên quan công tác văn hóa - văn nghệ kính mừng Phật đản Phật lịch 2567.

Buổi họp còn có sự tham dự, đóng góp ý kiến tích cực của chư tôn đức phó ban và quý Tăng Ni, Phật tử thuộc Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM.

Buổi họp dưới sự chủ trì của Thượng tọa Thích Trí Chơn

Buổi họp dưới sự chủ trì của Thượng tọa Thích Trí Chơn

Mở đầu buổi trao đổi, Thượng tọa Thích Trí Chơn thông tin một số công tác Phật sự Ban Văn hóa đã thực hiện từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nổi bật là chuyến từ thiện tại Cà Mau, với kinh phí lên đến 500 triệu đồng. “Hoạt động này tạo được hiệu ứng tích cực, được lãnh đạo tỉnh Cà Mau gửi thư cảm ơn đến Ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM”, Thượng tọa Thích Trí Chơn nói. 

Theo Thượng tọa, mọi Phật sự của Ban được thành tựu đều có sự chung tay đóng góp của tất cả các thành viên, nên đã tán thán nỗ lực của chư Tăng Ni, Phật tử. “Mong rằng Phật sự quan trọng sắp tới, là tham gia tổ chức nhiều hoạt động kính mừng Phật đản, do Ban Trị sự Phật giáo TP giao phó, cũng được sự chung tay của tất cả quý vị”, Thượng tọa Trưởng ban bày tỏ.

IMG_1895

Tiếp đó, Thượng tọa Thích Tâm Hoa, Phó ban Thường trực; Hòa thượng Thích Giác Trí, Phó ban; Thượng tọa Thích Chúc Từ, Đại đức Thích Trung Hiếu, Ni sư Thích nữ Chúc Tường, Ni sư Thích nữ Thuần Chơn… cùng chư tôn đức, Phật tử đã sôi nổi chia sẻ, góp ý, mở rộng ý tưởng và biểu quyết việc tổ chức xe hoa, thiết kế lễ đài, đêm văn nghệ “Lửa thiêng rực sáng sử vàng” cũng như công tác triển lãm những di ảnh, di vật của Bồ-tát Thích Quảng Đức...

Theo đó, chư tôn đức thống nhất, xe hoa của Ban Văn hóa sẽ do thành viên trong ban, cụ thể là quý Ni sư sẽ chủ trì để vừa tiết kiệm, vừa thể hiện được tấm lòng dâng Phật và cúng dường Bồ-tát Thích Quảng Đức nhân 60 năm ngài vị pháp thiêu thân.

Liên quan đến thiết trí lễ đài, sau khi nghe đơn vị phối hợp thực hiện thiết kế, thi công trình bày hai phương án, Thượng tọa Trưởng ban thuyết minh thêm ý nghĩa của các chi tiết lễ đài, thành viên Ban Văn hóa đã nhất tâm chọn một mẫu và yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung để hoàn thiện sớm trong tháng này.

Đêm văn nghệ “Lửa thiêng rực sáng sử vàng” dự kiến diễn ra vào ngày 28-5, được Thượng tọa Trưởng ban và chư tôn đức đánh giá là nổi bật trong số các hoạt động kính mừng Phật đản, kỷ niệm 60 năm Bồ-tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân. “Do vậy mọi khâu chuẩn bị kịch bản, nghệ sĩ, khách mời, đại biểu tham dự, sân khấu, trao hoa, tặng quà… phải chỉn chu để đêm diễn được trọn vẹn, ý nghĩa”, Thượng tọa Thích Trí Chơn đề nghị.

Cư sĩ Tâm Anh qua đó báo cáo đã hoàn thiện kịch bản, mời được phần lớn nghệ sĩ tham gia biểu diễn… Công tác tình nguyện viên hướng dẫn khán giả vào chỗ ngồi, sắp xếp ghế và các đầu việc liên quan trước, trong và sau đêm văn nghệ; công tác truyền thông báo chí cho hoạt động này cũng được Đại đức Thích Trung Hiếu, chư Ni, quý cư sĩ lưu tâm. 

Riêng, về triển lãm hình ảnh, hiện vật, tranh tượng dịp này, Thượng tọa Trưởng ban cho biết đã liên hệ nhiều bên có lưu giữ, đã nhận được sự hứa khả, đồng ý hỗ trợ và tin tưởng sẽ sớm có kế hoạch cụ thể, triển khai đúng tiến độ.

Đúc kết, ngoài nhắc nhở tinh thần phụng sự từ trí lực, tài lực của thành viên Ban, Thượng tọa Thích Trí Chơn đề nghị, mỗi bộ phận phụ trách cần đôn đốc công việc đã được giao - tất cả vì Phật sự cúng dường Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 được thành tựu viên mãn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin Phật sự 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Ni trưởng Thích nữ Như Ý - Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch

Tin Phật sự 10:37 30/04/2024

Ban Trị sự GHPGVN quận 11 và môn đồ pháp quyến kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích Nữ Như Ý, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới Phật giáo TP.HCM, vừa viên tịch.

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Xem thêm