Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/09/2017, 15:01 PM

Bị chỉ trích bởi trang trí tường rào bằng tượng đầu Phật

Ngày 26/09/2017, một người Mỹ và vợ Thái Lan đã tháo gỡ 36 đầu tượng Phật từ hàng rào tại tư gia của họ ở Chiang Mai, sau những chỉ trích của cư dân mạng xã hội facebook.

Với những giọt lệ tràn trên khóe mắt, chị Nualchan Sonchanthuek, 34 tuổi nói rằng chị và người chồng Paul Blum gốc Mỹ 68 tuổi, không mong đợi sự giàu sang, chỉ muốn sống lặng lẽ, bình an tại quận Hang Dong, tỉnh Chiang Mai.

Chị và người chồng nghĩ rằng việc sử dụng đầu tượng Phật để trang trí tường rào chỉ mang tính nghệ thuật, không nghĩ rằng việc này sẽ bị xem như là một sự xúc phạm đến đạo Phật.

Tuy nhiên, hai vợ chồng đã đồng ý tháo gỡ các đầu tượng Phật, và người giúp việc đã tháo gỡ các đầu tượng Phật vào ngày 26/09, dự kiến đến hai ngày mới xong việc tháo gỡ.

Hình ảnh tường rào trang trí các đầu tượng Phật đã được đăng trên facebook bởi một cư dân ở Chiang Mai, đã lên tiếng lo ngại rằng việc làm này không tôn trọng đạo Phật.

Các phản hồi tạo ra nhiều lời chỉ trích đôi vợ chồng, và đề nghị các cơ quan chức trách quận Hang Dong lệnh cho tháo gỡ những hình ảnh thiếu tôn trọng đạo Phật. Các vị quan chức địa phương đã chỉ thị cho đôi vợ chồng tháo gỡ các đầu tượng Phật trong vòng hai tuần.

Chị Nualchan Sonchanthuek nói rằng chồng chị đã từ chối việc tháo gỡ các đầu tượng Phật, nhưng chị đã giải thích với chồng rằng vấn đề này rất nhạy cảm với Phật giáo.

Chị Nualchan Sonchanthuek cho biết, người chồng của chị yêu thích nghệ thuật Phật giáo, anh đã sưu tập từ các nhà điêu khắc, thu thập rất nhiều đến không còn chỗ để, vì vậy anh đã nghĩ cách trang trí một số đầu tượng Phật trên tường rào và dọc theo con đường đến nhà.

Chị Nualchan Sonchanthuek nói: “Đầu tiên chúng tôi nghĩ rằng không cần thiết phải tháo gỡ, nhưng chúng tôi phải tôn trọng tiếng nói của đa số, và chúng tôi đã quyết định tháo gỡ các đầu tượng Phật trên tường rào. Chúng tôi muốn phát hành lời xin lỗi của chúng tôi đến với công chúng. Chúng tôi chỉ cần chỉ cần tháo gỡ tức khắc, trước khi làm điều này chúng tôi không cần tham khảo ý kiến bất cứ ai”.

Ông Pairin Kawai, lãnh đạo làng Ban Phae Kwang nói rằng vấn đề này rất nhạy cảm vì nó liên quan đến tôn giáo. Ông nói thêm rằng khi ông đến động viên chị Nualchan Sonchanthuek để tháo gỡ các đầu tượng Phật, chị đã trả lời “cảm ơn” và tuân lệnh

Vân Tuyền (Nguồn:The Natinon)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đức Tăng thống Myanmar hùn phước xây chùa Việt

Quốc tế 00:27 21/09/2024

Chùa Đại Phước (Myanmar) vừa thiết lễ chiêm bái mô hình đại Tôn tượng Phật Gotama, sau này được đúc bằng đồng nặng 7 tấn trong tư thế ngồi ban phước lành cao 6m, hôm 15/9.

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Xem thêm