Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 11/08/2024, 12:17 PM

Cuộc đời ngắn ngủi của nhà sư 'đẹp trai nhất Thiếu Lâm tự'

Nhà sư Thu Phong có 1,5 triệu người hâm mộ với tài năng võ thuật và vẻ ngoài nam tính nhưng cuộc đời đã dừng lại ở tuổi 21 vì một tai nạn bất ngờ.

Trong một video quảng bá du lịch của tỉnh Hà Nam, ba nhà sư mặc áo choàng xám biểu diễn bộ quyền Thiếu Lâm dưới cơn mưa. Nội lực như ngưng tụ, mỗi chiêu thức uyển chuyển, nắm đấm và bước chân đan xen vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Trong ba người, nhà sư Thu Phong được hâm mộ cuồng nhiệt nhất với biệt danh "nhà sư đẹp trai nhất Thiếu Lâm Tự", "nhà sư đẹp trai nhất màn ảnh".

Nhà sư Thu Phong, 21 tuổi, tu luyện võ thuật Thiếu Lâm Tự 9 năm. Ảnh: 163

Nhà sư Thu Phong, 21 tuổi, tu luyện võ thuật Thiếu Lâm Tự 9 năm. Ảnh: 163

Thiếu Lâm Tự là một ngôi chùa lâu đời ở Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, được công nhận Di sản văn hóa thế giới. Nơi đây còn được coi là một trong các nôi võ thuật Trung Hoa.

Thầy Thu Phong, 21 tuổi, là võ sư thế hệ thứ 34 của Thiếu Lâm Tự, pháp danh Diên Hành. Năm 13 tuổi, anh đến Thiếu Lâm Tự học võ và bắt đầu hành trình luyện tập đầy gian khổ.

Năm 2019, khi nền tảng video ngắn trở nên phổ biến, thầy Thu Phong bắt đầu đăng các video lên mạng xã hội để ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình ở Thiếu Lâm Tự. Nhưng do lịch sinh hoạt bận rộn, nên thi thoảng mới cập nhật tài khoản. Phải một năm sau, hình ảnh của anh với vẻ điển trai và khuôn mặt lạnh lùng được phát hiện và lượng người theo dõi tăng mạnh.

Từ đó thầy Thu Phong bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ kỹ năng võ thuật, tài năng diễn xuất và ngoại hình sáng, có nhiều điểm giống diễn viên Bành Vu Yến. Đến nay tài khoản Douyin của anh thu hút 1,5 triệu người theo dõi.

Gần đây thầy tham dự bộ phim truyền hình Phó Sơn Hải (do Thành Nghị đóng chính) với vai phụ mang luôn tên Thu Phong. Phim được công chiếu hồi tháng 5/2024.

Nhà sư Thu Phong. Ảnh: 163

Nhà sư Thu Phong. Ảnh: 163

Trước sự nổi tiếng của mình, thầy Thu Phong luôn giữ thái độ khiêm tốn. "Tôi chỉ là một nhà sư bình thường ở Thiếu Lâm tự. Sở dĩ tôi thu hút được sự chú ý là vì bản thân Kung Fu Thiếu Lâm đã có sức hấp dẫn độc đáo", thầy nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4 năm nay.

Theo quan điểm của thầy Thu Phong, được vào Thiếu Lâm tự là phúc phận của cuộc đời, không chỉ tu luyện võ thuật còn tu luyện tinh thần.

Nhưng đêm 8/8, tài khoản trên các nền tảng của thầy Thu Phong và Thiếu Lâm tự đồng loạt có những bài đăng thông báo về sự ra đi của thầy, khiến hàng triệu người hâm mộ bàng hoàng.

Chỉ 6 ngày trước đó, nhà sư trẻ Thu Phong và huynh đệ mới biểu diễn quảng bá võ thuật Trung Quốc tại Nhà hát Opera Sydney, ở Australia trước hơn 2.000 khán giả. Ai có thể ngờ rằng khi vừa trở về Trung Quốc, trên đường tham dự một buổi biểu diễn từ thiện thì gặp tai nạn xe hơi trên cao tốc hướng đến Ôn Châu, Chiết Giang. Nhục thân thầy Thu Phong được đưa về quê nhà Tế Nguyên, tỉnh Hà Nam.

Những ngày qua, trên các mạng xã hội Trung Quốc nhiều người đã để lại lời nhắn tiếc thương nhà sư tài ba nhưng đoản mệnh.

Bảo Nhiên (Theo 163/Sohu)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Lào: Trao quà khuyến học đến trường Trung cấp Phật học tại Chùa Wat Luang tỉnh Champasak

Quốc tế 11:15 31/08/2024

Đoàn chư Tăng Phật tử thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà học bổng đến trường Trung cấp Phật học tỉnh Champasak tại chùa Wat Luang (Wat Phothiratanasadharam), ngôi chùa có niên đại gần 200 năm, đây là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở tỉnh Champasack.

Xem thêm