Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 09/09/2024, 23:02 PM

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Dùng máy phun nước áp lực cao, họ thổi bay bụi bặm, chất thải chim muông khỏi bề mặt tượng Phật Ushiku. Đây là tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới ở thành phố cùng tên phía đông bắc thủ đô Tokyo, với chiều cao 120 m.

"Công việc này rất đặc thù", Kazuyoshi Taguchi, 54 tuổi, một trong hai nhân viên vệ sinh đã làm công việc này một lần mỗi năm suốt gần 25 năm qua, cho biết.

Taguchi và Minowa làm sạch tượng Phật Ushiku ở tỉnh Ibaraki, ngày 9/9. Ảnh: AFP

Taguchi và Minowa làm sạch tượng Phật Ushiku ở tỉnh Ibaraki, ngày 9/9. Ảnh: AFP

Hôm nay, Taguchi cùng đồng nghiệp là Kazumi Minowa, 51 tuổi, mang túi đồ nghề khoảng 150 kg gồm dây an toàn, máy phun nước và khoảng 100 lít nước leo lên đỉnh tượng. Bên trong thân tượng có thang máy, giúp du khách có thể lên đến phần ngực của tượng ở độ cao 85 m. Ở đây có những hốc ngắm cảnh, giúp du khách nhìn ra bên ngoài. Cũng có thang bộ để leo lên các khu vực cao hơn.

Từ đỉnh tượng, Taguchi và Minowa đu dây dần xuống 480 lọn tóc, tẩy rửa sạch sẽ từng lọn, mỗi lọn rộng một mét, trước khi đu xuống phần tai, thổi bay lớp bụi bặm tích tụ một năm trong phần vành.

Họ cũng dùng bàn chải để chà sạch bụi bẩn. Công đoạn này phải được thực hiện cẩn thận, không được quá tay. Nếu chà xát quá nhiều, chất liệu đồng sẽ chuyển đen, nên họ chỉ dùng nước, không dùng chất tẩy rửa.

"Chúng tôi từng gặp nhiều khó khăn trong những lần đầu. Gió rất mạnh, có thể thổi bay, khiến chúng tôi quay vòng trên không", Taguchi cho biết.

Ushiku, tỉnh Ibaraki, là điểm đến quan trọng trong Phật giáo Nhật Bản, là nơi cao tăng Shinran sáng lập giáo phái Tịnh độ chân tông.

Các ngôi chùa Nhật Bản vốn có lễ dọn dẹp thường niên, khi các nhà sư lau dọn bụi bẩn trong chùa. "Thông thường chúng tôi sử dụng chổi tre, nhưng chúng quá nhỏ đối với bức tượng Phật này", đại diện chùa Ushiku Masahiro Maekawa nói.

Tượng Phật cao 120 mét ở Ushiku, Ibaraki, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Tượng Phật cao 120 mét ở Ushiku, Ibaraki, Nhật Bản. Ảnh: AFP

Nguồn: Báo VnExpress

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Những người lau chùi tượng Phật bằng đồng cao nhất thế giới

Quốc tế 23:02 09/09/2024

Từ đỉnh đầu tượng Phật đồng cao 120 m, hai nhân viên vệ sinh đu dây xuống phần tai, phun nước để làm sạch.

Đại học Nalanda (Ấn Độ) dựng tượng Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Quốc tế 17:15 06/09/2024

Dự kiến việc dựng tượng cao 2m sẽ được tiến hành trong thời gian tới tại Trường Đại học Nalanda, nơi Ngài đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Phật học vào năm 1961.

Hội từ thiện Trái tim Bồ Đề Đạo Tràng cứu trợ các hộ nghèo ở Ấn Độ

Quốc tế 11:54 06/09/2024

“Tinh thần Bố thí Ba-la-mật (Tam luân không tịch) là cao thượng nhất. Vì thế những hình ảnh này chỉ mang tính tường trình Phật sự cùng những vị ân nhân đã phát tâm. Khi bạn khởi tâm tùy hỷ trước những thiện sự thì công đức của bạn được sánh bằng những người thực thi”, Thượng tọa Tánh Tuệ nói.

Lào: Trao quà khuyến học đến trường Trung cấp Phật học tại Chùa Wat Luang tỉnh Champasak

Quốc tế 11:15 31/08/2024

Đoàn chư Tăng Phật tử thành phố Đà Nẵng đã đến thăm và tặng quà học bổng đến trường Trung cấp Phật học tỉnh Champasak tại chùa Wat Luang (Wat Phothiratanasadharam), ngôi chùa có niên đại gần 200 năm, đây là một trong những ngôi chùa quan trọng nhất ở tỉnh Champasack.

Xem thêm