Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 22/02/2024, 10:58 AM

Bị liệt do gãy đốt sống lưng, một lòng niệm Phật bỗng đi đứng lại nhẹ nhàng

Đây là một kỳ tích, người già 83 tuổi, đốt sống thắt lưng gãy. Bác sĩ nói bà vĩnh viễn không đứng lên được nữa, vậy mà bây giờ bà có thể hoàn toàn tự lo cho bản thân. Người niệm Phật quả là khác người thường.

Bà lão Bàng Thế Trân ở cạnh nhà tôi, ở Tiềm Giang, Hồ Bắc (Trung Quốc), năm nay đã 83 tuổi. Vào chiều ngày 03 tháng 06 năm 2004, bà muốn đi ra tiệm cắt tóc. Đang đi nửa đường thì thắt lưng bỗng đau nhức, nên bà quay về nhà lên giường nằm nghỉ. Ai dè, nằm xuống một cái là không ngồi dậy được nữa. Người nhà đưa bà vào bệnh viện kiểm tra. Hóa ra đốt sống thắt lưng của bà bị gãy. Bác sĩ kết luận:

- Tuổi bà đã cao không thể dùng thuốc. Bà sẽ mãi mãi không thể đứng được nữa, những năm còn lại chỉ có thể sống trên giường.

Càng già, càng nhiều bệnh càng phải tinh tấn niệm Phật

02

Về đến nhà bà đau khổ vô cùng. Không còn cách nào khác bà kêu cháu gái gọi điện cho tôi. Tôi nghe điện thoại xong liền chạy đến khuyên bà:

- Bây giờ bà không nên ngừng niệm Phật, cầu Phật A Di Đà gia hộ giảm bớt đau khổ, đây là cách tốt nhất.

Nghe lời khuyên của tôi, bà nằm trên giường một mực niệm Phật.

Ngày 24 tháng 6, Pháp sư Tịnh Tông đến Tiềm Giang. Ngày 26 Pháp sư đến trước giường thăm bà, cầm tay bà và an ủi, đồng thời niệm Phật cho bà. Bà sinh tâm hoan hỉ, muôn phần xúc động, càng thành tâm niệm Phật hơn.

Ngày thứ hai tôi đi thăm bà, bà vui mừng nói với tôi:

- Hôm qua Sư phụ cầm tay tôi, niệm Phật cho tôi một lúc, buổi chiều thì tôi ngồi dậy được rồi. Tôi cảm ơn sư phụ quá! Cảm ơn Phật A Di Đà quá!

Vừa nói bà vừa ngồi dậy. Lúc bắt đầu bà ngồi được một phút, hai phút, năm phút. Thời gian từ từ tăng dần lên. Mấy hôm sau bà lại để chân xuống giường, hai chân đạp đất, thử vịn cái bàn nhích từng bước. Qua hai ngày sau, bà lại có thể buông tay mà đi. Những người xung quanh nói:

- Đây là một kỳ tích, người già 83 tuổi, đốt sống thắt lưng gãy. Bác sĩ nói bà vĩnh viễn không đứng lên được nữa, vậy mà bây giờ bà có thể hoàn toàn tự lo cho bản thân. Người niệm Phật quả là khác người thường.

Ngày 31 tháng 07 năm 2004, Tiềm Giang, Hồ Bắc, Hàng Phước Tuấn ghi - Trích sách "100 Truyện Niệm Phật Cảm Ứng".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giết rắn cả đàn, hậu họa khó lường

Tư liệu 10:30 28/04/2024

Trần Lạc Hạo mắc phải một căn bệnh kỳ quái. Không biết tại sao toàn thân đau nhức và mền nhũn như bún, không thể cử động hay tự sinh hoạt được. Các bác sĩ cho rằng đây là trường hợp lạ, lần đầu tiên họ gặp trong đời.

Trái tim bất tử - Kỳ 1: Đêm trước tự thiêu

Tư liệu 08:16 27/04/2024

Hơn nửa thế kỷ trước, ngày 11-6-1963 (20-4-Quý Mão), ngọn lửa vị pháp thiêu thân của Bồ-tát Thích Quảng Đức đã bùng lên. Ngọn lửa thiêng đó còn soi đường chính nghĩa cho những ai yêu chuộng công lý và hòa bình.

Chuyện kể về thần chú

Tư liệu 07:04 26/04/2024

Chuyện kể răng thuở xưa có một bà lão nghèo sống đơn độc trên một đỉnh núi ở Tây Tạng suốt ngày, ngồi dùng cơm ra, bà lão luôn lẩm nhẩm câu thần chú Lục tự đại minh của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Quỷ thần cây tì bà cũng vãng sanh

Tư liệu 16:00 25/04/2024

Muốn xây nhà mới thì cần phải đốn bỏ cây tì bà cổ thụ, nếu không xe không vào được, có bốn cây cổ thụ cần phải đốn bỏ. Chúng tôi y theo qui luật, trước đó ba ngày thì đọc Kinh, niệm Chú, cúng dường, đề nghị họ dọn đi.

Xem thêm