Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/02/2020, 10:05 AM

Bill Gates và Warren Buffett: Tình bạn đến từ làm từ thiện

Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ, tỉ phú Bill Gates và Warren Buffet được nhiều người biết đến bởi tình bạn bền chặt trong suốt 28 năm. Chính tình bạn này tác động lớn đến cả hai người, trong đó có quan điểm về đóng thuế và hoạt động từ thiện.

> The Giving Pledge, Quỹ từ thiện của toàn cầu

Đôi bạn thân Bill Gates và Warren Buffett

Tình bạn của Gates và Buffett bắt đầu từ ngày 5.7.1991. Mẹ của Gates, bà Mary, đã mời Meg Greenfield, một biên tập viên của tờ Washington Post đến nhà. Greenfield đã mang người bạn của cô là Buffett đi cùng.

Vượt qua sự ngỡ ngàng ban đầu, hai người đàn ông đã nhanh chóng trở nên "hợp cạ". Kể từ đó, họ thường cùng tham gia các hoạt động từ thiện.

Tình bạn đã tạo ra một tác động lớn đến cả hai người. Ảnh: Rick Wilking/Reuters

Tình bạn đã tạo ra một tác động lớn đến cả hai người. Ảnh: Rick Wilking/Reuters

Hai người bạn cũng có nhiều trò tiêu khiển vô cùng đáng yêu như tham gia vào thử thách ném báo tại đại hội cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway hay thử đệm cùng nhau.

Nếu như năm 2018, Bill Gates và Warren Buffet lần lượt giữ vị trí là người thứ hai và thứ tư giàu nhất hành tinh thì năm nay, họ đã vươn lên vị trí thứ hai và thứ ba.

Theo cập nhật danh sách người giàu thế giới mới nhất của tạp chí Forbes, Bill Gates đang sở hữu khối tài sản trị giá 96,5 tỉ USD, là người giàu thứ hai thế giới. Người bạn Warren Buffet theo sau với khối tài sản 82,5 tỉ USD.

Bill Gates, Melinda Gates và Warren Buffet là những người bạn thân thiết.

Bill Gates, Melinda Gates và Warren Buffet là những người bạn thân thiết.

“Tôi không cần được giảm thuế”

Kiếm nhiều tỉ USD một năm, cả Gates và Buffet đều có quan điểm giống nhau trong việc đóng thuế. Trả lời báo chí, tỉ phú Bill Gates từng cho biết ông đã trả 10 tỉ USD tiền thuế, và ông tin rằng những người giàu có như mình nên trả nhiều tiền hơn.

“Tôi nghĩ rằng hệ thống của chúng ta có thể tiến bộ hơn rất nhiều khi những người giàu trả phần tiền thuế cao hơn. Nếu mọi người muốn chính phủ làm nhiều hơn thì họ cần phải được tài trợ nhiều hơn để cải thiện dịch vụ giáo dục và y tế. Vì vậy, tôi đã trả 10 tỉ USD nhưng đáng lẽ tôi phải trả nhiều hơn cho khoản lãi từ kinh doanh của mình”, Bill Gates nói.

bill-gates-buffett_phlh

Bên cạnh đó, Bill Gates muốn đề xuất một khoản thuế khổng lồ khi những người giàu đang thừa hưởng một khoản vốn rất lớn. 

Về phía mình, trả lời trên CNBC, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett cũng cho biết: “Tôi không cần được giảm thuế”.

Ngoài có cùng quan điểm trong việc nộp thuế, hiện nay, Gates đang cùng Buffett dùng tiền của mình để tài trợ cho các hoạt động từ thiện.

Năm 2010, Gates và Buffett, cùng với vợ của Gates - bà Melinda, đã sáng lập cam kết từ thiện Giving Pledge. Thông qua đây, những cá nhân siêu giàu cam kết quyên góp ít nhất một nửa tài sản của mình làm từ thiện.

Gates và Buffett có nhiều sở thích giống nhau. Ảnh: The Gates Notes, LLC

Gates và Buffett có nhiều sở thích giống nhau. Ảnh: The Gates Notes, LLC

Gates từng nói: "Chúng tôi cho rằng đó là trách nhiệm cơ bản của bất kỳ người giàu nào. Khi bạn đã chăm sóc tốt được cho bản thân vào con cái, cách tốt nhất để sử dụng phần tài sản dư thừa là trao tặng cho xã hội”.

Đến nay, tổ chức này đã chi hơn 4 tỉ USD mỗi năm cho các hoạt động chống bệnh tật, cải thiện giáo dục, phân phối vắc xin và đấu tranh chống lại sự bất bình đẳng giàu nghèo trên khắp thế giới.

Một số hình ảnh của Bill Gates và Warren Buffett: Tình bạn đến từ làm từ thiện:

Bill Gates (trái) và Warren Buffett trong một buổi tiệc hóa trang - Ảnh: Gia đình Bill Gates/CNBC.

Bill Gates (trái) và Warren Buffett trong một buổi tiệc hóa trang - Ảnh: Gia đình Bill Gates/CNBC.

51b9e9ddecad049f3f000011-
5aabdde6b085c02c008b46bb-
Theo Gates Notes, Warren Buffett nhớ chính xác ngày mà ông gặp Bill Gates lần đầu tiên – ngày 5/7/1991.

Theo Gates Notes, Warren Buffett nhớ chính xác ngày mà ông gặp Bill Gates lần đầu tiên – ngày 5/7/1991.

Nhà sáng lập hãng đầu tư Berkshire Hathaway Warren Buffett (phải) và tỉ phú Bill Gates trong một bức ảnh chụp tháng 5.2015

Nhà sáng lập hãng đầu tư Berkshire Hathaway Warren Buffett (phải) và tỉ phú Bill Gates trong một bức ảnh chụp tháng 5.2015

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm