Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 15/04/2013, 15:59 PM

Bình Thuận: Tâm thư kêu gọi ủng hộ xây dựng bảo tháp Ngọc Xá lợi chùa Hải Hội

Để đem lại lợi ích an lạc cho chúng sinh, chư thiên và loài người, nên chúng tôi đã làm lễ cầu nguyện định vị và động thổ xây dựng bảo tháp thờ Xá Lợi 7 tầng, chiều cao 27m trong khuôn viên chùa Hải Hội, dự trù kinh phí 2,5 tỷ đồng (Hai tỷ năm trăm triệu đồng) như thiết kế.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Huyện Tuy Phong
-
Ban Trị Sự
Địa chỉ: Chùa Hải Hội, số 4, Quang Trung, thị trấn Phan Rí Cửa, 
huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận
ĐT/Fax: 062 3 855 399

Thư ngỏ

Kính bạch Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng, Ni 
Kính thưa quý thân hữu phật tử gần xa trong và ngoài nước.
Kính gửi quý Công ty, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm

Chùa Hải Hội – Trụ sở Giáo Hội Phật giáo Việt Nam huyện Tuy Phong tọa lạc tại Thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, là một vùng quê nghèo ven biển Miền Trung. Thế mà hằng năm còn phải bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ nên dân chúng còn nhiều khó khăn. Tuy vậy nhưng nhờ Phật Pháp nhiệm mầu, long thiên gia hộ nên ngôi tam bảo cũng đã được trùng tu. Thế rồi duyên lành hội đủ chúng tôi đã được nhiều nước Phật Giáo như: Ấn Độ, Sri Lanka, Thái Lan, Miến Điện. . . cúng dường ngọc Xá lợi 
 
Do vậy! Ban Trị sự Phật giáo huyện Tuy Phong phát nguyện xây dựng bảo tháp để tôn thờ xá lợi Phật và Xá lợi chư đại Thánh Tăng. Xây dựng bảo tháp là một cách để tịnh hóa thân tâm, tiêu trừ những nghiệp chướng, hàng phục chúng ma, đem lại lợi lạc cho tất cả chúng sinh, chư thiên, trời, người đồng hoan hỷ. Nơi bảo tháp tôn thờ Xá Lợi nếu có ai phát khởi tâm thành đi nhiễu quanh Bảo tháp, hoặc lễ bái cúng dường, thì sẽ thành tựu công đức vô lượng vô biên.

Để đem lại lợi ích an lạc cho chúng sinh, chư thiên và loài người, nên chúng tôi đã làm lễ cầu nguyện định vị và động thổ xây dựng bảo tháp thờ Xá Lợi 7 tầng, chiều cao 27m trong khuôn viên chùa Hải Hội, dự trù kinh phí 2,5 tỷ đồng (Hai tỷ năm trăm triệu đồng) như thiết kế.
 
 Hòa thượng Trưởng ban Trị sự Phật giáo huyện và công trình Bảo Tháp Ngọc Xá Lợi đang xây dựng

Ngày nay, dù Phật không còn tại thế, nhưng Xá lợi mà Ngài để lại đã thể hiện sự sống động của Kim thân Như Lai. Kinh Đại Bát Niết bàn, phẩm Sư Tử Hống Bồ tát, nói rằng: “Đức Như Lai vì muốn cho chúng sinh tăng trưởng phước đức, nên nát rã thân mình thành Xá lợi để cho chúng sinh tôn thờ, lễ bái, cúng dường”. Phẩm Ứng Tận Hường Nguyên của kinh này còn nói rõ: “Đức Phật tuy đã nhập Niết bàn, nhưng còn Xá lợi và Pháp bảo vô thượng thường trụ nơi thế gian, có thể làm chỗ quy ngưỡng cho chúng sinh”.

Vì vậy công đức chiêm bái, đảnh lễ, cúng dường xá lợi Phật cũng có công đức như cúng dường Phật vậy. Tài khoản Ban Đại diện Phật giáo huyện Tuy Phong (vnđ): số 4804201001004 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Thôn chi nhánh Phan Rí Cửa, tỉnh Bình Thuận.

Nguyện cầu hồng ân Tam bảo gia hộ Chư tôn thiền đức Tăng, Ni phước huệ tăng long, tự tha viên mãn. Hồi hướng công đức lợi sinh này cho quý thiện nhân, bà con phật tử, sinh tâm hoan hỷ, hạnh phúc toàn gia, yên ổn cửa nhà, hanh thông sự nghiệp.

 
Phan Rí Cửa, ngày 28 tháng 02 năm 2013
TM. BAN TRỊ SỰ GHPGVN HUYỆN TUY PHONG
                   TRƯỞNG BAN

HT.Thích Huệ Trí - Trụ trì chùa Hải Hội


CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm