Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/01/2023, 14:15 PM

Bình tĩnh trước mọi biến cố

Dạo này khi con ngủ con cũng thường nằm mơ, nhưng có 1 điều là trong mơ con vẫn thấy biết giống như lúc con đang tỉnh vậy. Có những giấc mơ rất dài, con có thể cảm nhận được là mình thấy biết và đôi lúc biết dừng lại trước những cám dỗ trong giấc mơ luôn.

Câu hỏi:

Dạ kính thưa Sư Ông.
Hồi trước khi con xem 1 bộ phim buồn hay nghe một bản nhạc hay thì con rất dễ bị xúc động và rơi nước mắt. Nhưng khi con tìm hiểu và đọc các lời Đức Phật dạy cùng với việc thực hành Thiền Vipassana thì con không còn các cảm xúc đó nữa.
Khi con đọc tin tức về một người nào đó mất, con lại cảm thấy vui cho người đó vì người đó không còn phải khổ đau trong cuộc đời này nữa.
Bà ngoại con năm nay 90 tuổi vừa mới bị covid và đã khoẻ mạnh trở lại. Con rất vui. Nhưng trước đó thì mọi người ai cũng lo lắng và sợ bà ngoại con không thể qua khỏi. Con không hiểu vì sao lúc đó con thật sự tỉnh táo. Con không lo sợ. Quy luật sinh lão bệnh tử ai cũng phải trải qua. Chết không đáng sợ, quan trọng là cái chết có nhẹ nhàng hay không thôi. Bà Ngoại con là Phật Tử cũng đã hơn 50 năm nên con rất yên tâm vì con biết những gì tốt đẹp sẽ luôn đến với bà.
Con thương bà ngoại rất nhiều nhưng không hiểu sao khi biết bà bị nhiễm covid thì con không hề sợ hãi nếu bà mất đi. Thật tốt khi bà đã về nhà và khoẻ trở lại.
Từ khi con nghe các bài pháp thoại của Sư Ông thì con không còn sợ hãi về quy luật sống chết nữa. Cái gì đang diễn ra thì cứ nhận biết và không phán xét hay suy diễn gì thêm.
Con thật sự cám ơn những bài Pháp thoại của Sư Ông.
Con chúc Sư Ông luôn mạnh khoẻ.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Trả lời:

Tốt lắm. Bình tĩnh trước mọi biến cố là định lực tốt, bình tĩnh được như vậy là nhờ thường tự thấy biết rõ ràng mọi hoạt động của thân tâm. 

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 06/05/2024

Hỏi: Thưa Thầy, con muốn hỏi Thầy làm sao để tâm không lay động trước nhan sắc và xúc giác?

Thấy tham sân si như chúng đang là tức đang thấy sự thật

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:24 04/05/2024

Kính Bạch Thầy, con đang gặp lúng túng trong tu tập, xin Thầy chỉ dạy. Trước đây, cũng đã lâu, trong một lần tình cờ con thấy được mọi pháp vận hành như nó đang là, và con đã trình với Thầy.

Xem thêm