Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/07/2019, 11:05 AM

Bộ sách quý 'Giáo nghĩa khai thị ngộ nhập' trải qua 3 năm để hoàn thành

Dưới sự chứng minh của Hòa thượng Luật chủ thượng Minh Hạ Thông, trải qua ba năm, với nỗ lực không ngừng, tập thể Tăng Ni, cư sĩ Ban Dịch thuật Hán tạng Pháp Âm đã hoàn thành 68 tác phẩm Giáo Nghĩa Khai thị ngộ nhập.

Bộ sách trọn bộ 8 quyển, gồm 68 tác phẩm, trong đó có 11 bộ kinh, 44 bộ kinh sớ-luận và 13 bộ nguyện văn, lễ sám, tán văn, truyện ký. Tất cả 68 tác phẩm này được trích xuất từ bộ loại Pháp Hoa trong Đại Chính tân tu Đại tạng kinh. Trong đây, ngoài các bộ kinh do Đức Phật thuyết, còn có kinh sớ - luận - luận sớ - sử truyện - sám văn - tán văn - phát nguyện văn của nhiều vị Tổ sư, Luận sư tông Pháp Hoa, Tam Luận… nổi tiếng, có thể làm nền tảng cho việc tu tập và nghiên cứu giáo nghĩa này.

Nội dung từng tập như sau:

- TẬP 1:+ Kinh Vô lượng nghĩa+ Kinh Diệu pháp liên hoa+ Kinh Đại pháp cổ+ Kinh Phật thuyết tế chư phương đẳng học+ Kinh Tất-đàm Phân-đà-lợi+ Kinh Văn-thù-sư-lợi phát nguyện.

- TẬP 2:+ Kinh Đại Tát-già Ni-kiền-tử sở thuyết+ Kinh Đại thừa phương quảng tổng trì+ Kinh Phật thuyết Bồ-tát hành phương tiện cảnh giới thần thông biến hoá+ Kinh Phật thuyết quán Bồ-tát Phổ Hiền hành pháp+ Kinh Phật thuyết quảng bát nghiêm tịnh bất thoái chuyển luân.

Giáo Nghĩa Khai Thị Ngộ nhập. Giá bìa:1.800.000 ₫

Giáo Nghĩa Khai Thị Ngộ nhập. Giá bìa:1.800.000 ₫

- TẬP 3:+ Pháp Hoa kinh tinh giải bình lâm+ Diệu pháp liên hoa kinh kích tiết+ Đại ý kinh Pháp Hoa+ Yếu chỉ kinh Pháp Hoa+ Duy-ma-cật kinh tam quán huyền nghĩa+ Thập bát nhị môn+ Thỉ chung tâm yếu+ Thỉ chung tâm yếu chú+ Giải thích giác ý tam-muội kinh ma-ha bát-nhã+ Thiền môn chương.

- TẬP 4:+ Diệu pháp liên hoa kinh thông nghĩa+ Giải thích kinh Diệu pháp liên hoa+ Diệu pháp liên hoa kinh Ưu-ba-đề-xá+ Nghĩa an lạc hạnh trong kinh Pháp Hoa+ Thiền môn yếu lược+ Thiên Thai bát giáo đại ý+ Thiền môn khẩu quyết+ Thiên Thai truyền Phật tâm ấn ký+ Thiên Thai tứ giáo nghi+ Hành pháp tâm chú thiên thủ thiên nhãn đại bi+ Tu tập chỉ quán toạ thiền pháp yếu+ Thiên Thai chỉ quán thống lệ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Thầy Đồng Tâm ra mắt bộ 3 cuốn sách giúp bạn đọc lắng lại để nhìn sâu

Sách Phật giáo 23:26 10/04/2024

Đó là ba cuốn gồm Đủ duyên ta lại tương phùng, Sát-na này là thiên thu và Tịch tịnh do First News và NXB Dân Trí ấn hành. Trong đó, 2 cuốn đầu tái bản và làm mới, còn Tịch tịnh là tác phẩm in lần đầu.

Xem thêm