Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 21/08/2023, 18:00 PM

BTC chương trình “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023” dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương

Chiều ngày 20/8/2023, đoàn chư Tôn đức Ban tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan - Đạo hiếu và dân tộc năm 2023” cùng các Phật tử đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước tại nghĩa trang Hàng Dương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tham dự lễ viếng có HT. Thích Gia Quang, Phó chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Thông tin Truyền thông TƯ, Trưởng BTC chương trình “Vu Lan – Đạo hiếu và dân tộc năm 2023”; TT. Thích Minh Nhẫn, Ủy viên Thư ký HĐTS, Phó ban Thường trực ban Thông tin Truyền thông TƯ; ông Nguyễn Văn Thắng, Phó trưởng ban Thường trực BTC.

01
02

Tại đây, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước đã ngã xuống trên mảnh đất bi hùng Côn Đảo, trong không khí trang nghiêm, HT. Thích Gia Quang và các đại biểu dành những vòng hoa tươi thắm, dâng hương thể hiện sự kính trọng, tri ân sâu sắc các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, những người đã anh dũng chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Dâng lời tưởng niệm, HT. Thích Gia Quang nhấn mạnh: “Chúng ta về đây để tưởng nhớ những người anh hùng, nhưng cũng là để nhắc mình là ai, đất nước này đã từng trải qua những giai đoạn lịch sử như thế nào… Vu Lan báo hiếu, cũng là dịp để chúng ta bày tỏ ý chí chung sức, chung lòng tiếp nối cuộc hành trình dựng xây và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu, để mỗi người tự nghĩ về trách nhiệm của mình với quê hương đất nước. Là dịp để chúng ta thực hiện những hoạt động thiết thực, đầy tình nghĩa đối với các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng.”.

04

Tiếp đó, chư Tôn đức và các đại biểu kính cẩn nghiêng mình, dâng hương trước anh linh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; nhà yêu nước Nguyễn An Ninh; Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu, Liệt sĩ Đại đức Thích Hành Tuệ… và các anh hùng, liệt sĩ.

Côn Đảo là vùng đất thiêng liêng, ghi dấu sự đấu tranh kiên cường, bất khuất của các anh hùng, chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Trên mảnh đất Côn Đảo, hàng vạn những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể bởi những đòn roi tra tấn khốc liệt của kẻ thù. Nghĩa trang Hàng Dương là nơi an nghỉ ngàn thu của 20.000 Anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước.

06
07

Được biết, Chương trình giao lưu nghệ thuật “Vu Lan – Đạo hiếu và dân tộc năm 2023” do Ban Thông tin Truyền thông TƯ GHPGVN tổ chức vào lúc 20h ngày 24/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với mục đích xiển dương đạo pháp, phát huy truyền thống hiếu đạo của dân tộc nói chung và đạo hiếu Phật giáo nói riêng, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp của Đạo hiếu tới cộng đồng Phật tử, những người mến mộ đạo Phật trong và ngoài nước.Đồng thời lan tỏa lễ Vu Lan báo hiếu, vốn đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, là một bộ phận của nền văn hóa hiếu thảo của người Việt, để ai cũng có thể nhận thức được đức hiếu thảo rất quan trọng trong đời sống của mỗi con người, mỗi gia đình và cả cộng đồng xã hội, quốc gia dân tộc.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm