Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/12/2021, 22:41 PM

BTS Phật giáo tỉnh Trà Vinh trao 700 phần quà hỗ trợ người nghèo

Chiều 02/12/2021, tại văn phòng BTS GHPGVN tỉnh (số 3, Lê Lợi, P.1, TP.Trà Vinh), BTS GHPGVN tỉnh đã thông qua MTTQVN tỉnh Trà Vinh, trao tặng 700 phần quà hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn do dịch bệnh và 50 suất học bổng cho sinh viên, cùng 100 xe đạp và 6000 ngàn quyển tập cho học sinh nghèo vượt khó.

Tham dự buổi trao quà có HT. Thích Trí Minh – UV HĐTS, Phó Trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh; HT. Thích Huệ Pháp – Phó BTS kiêm Trưởng Ban Tăng sự tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Độ – Phó thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức trong BTS GHPGVN tỉnh Trà Vinh.

Đại diện chính quyền có ông Kiên Quân – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo MTTQVN các huyện, thị, thành phố.

screenshot_1638450201

Phát biểu tại lễ trao quà, HT. Thích Trí Minh cho biết: vừa qua Đại dịch COVID – 19 đã gây ảnh hưởng rất lớn đến bà con trong cộng đồng. Với tinh thần từ bi của những người con Phật, chư Tôn đức BTS Phật giáo tỉnh đã kêu gọi vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm gần xa cùng chung tay hỗ trợ đồng bào, mong san sẻ khó khăn để bà con sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, nhằm động viên cho học sinh, sinh viên vượt khó đến trường, Phật giáo tỉnh cũng vận động quý mạnh thường quân gần xa hỗ trợ những phần quà gửi tặng tới các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn..

Thay mặt MTTQVN tỉnh, bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến chư Tôn đức BTS Phật giáo tỉnh đã quan tâm, chia sẻ những khó khăn với người dân và học sinh, sinh viên nghèo trong tỉnh. Bà cũng cho biết thời gian vừa qua được sự vận động đóng góp của HT. Thích Trí Minh mà rất nhiều phần quà đã tới được với hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID – 19 trên địa bàn. Bà mong rằng thời gian tới, Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các cấp chính quyền tỉnh Trà Vinh, chung tay giúp đỡ cho hộ nghèo vượt qua khó khăn với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

screenshot_1638449954

Tại đây, HT. Thích Trí Minh đã thay mặt BTS Phật giáo tỉnh trao quà đến đại diện MTTQVN các huyện, thị, thành phố. Được biết, ngoài hỗ trợ 700 phần quà cho bà con, Phật giáo tỉnh còn hỗ trợ 6000 ngàn quyển sách và 100 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học; tặng 30 suất học bổng cho sinh viên trường Đại học Trà Vinh và 20 suất cho trường Đại học Cần Thơ. Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tổng kinh phí trong đợt trao quà lần này là hơn 500 triệu đồng, do HT. Thích Trí Minh vận động quý mạnh thường quân gần xa.

Được biết từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, Phật giáo tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ hàng trăm ngàn phần quà cùng nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền trên 40 tỷ đồng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm