Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 23/09/2020, 15:18 PM

Ca sĩ Phật tử Lưu Minh Tuấn - đóa sen trong không gian an lạc Địa Tạng Phi Lai Tự

Trong không gian an lạc của miền tịnh độ Địa Tạng Phi Lai Tự (Hà Nam), ca sĩ Phật tử Lưu Minh Tuấn cất lên lời trái tim ước nguyện: “Nguyện kiếp sau thân ta là sen/ Để quên đi chuyện trăng gió kia/ Được kế cận sớm hôm/ Được Đức Phật thuyết kinh/ Bao trầm tư biến tan không phiền lo…”.

Nhân duyên với Phật ca của nữ ca sĩ đất Cảng Lương Ngọc Diệp

Ca sĩ Lưu Minh Tuấn bên gian nhà thờ các Hòa thượng trong dòng chảy của lịch sử Phật giáo Việt Nam tại chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam).

Ca sĩ Lưu Minh Tuấn bên gian nhà thờ các Hòa thượng trong dòng chảy của lịch sử Phật giáo Việt Nam tại chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam).

Lưu Minh Tuấn là một ca sĩ có tâm hướng Phật, phát nguyện quy y Tam Bảo từ khi anh mới lên 9 tuổi với pháp danh Nhuận Tế. Anh tham gia các chương trình, sự kiện Phật giáo ở nhiều chùa, tự viện khắp cả nước. Nhiều năm nay, Minh Tuấn phát nguyện ăn chay trường nhằm góp phần tăng trưởng lòng từ bi, sống thiện, làm thiện và bảo vệ môi trường sống, đồng thời luôn tâm niệm nguyện sẽ thực hành theo lời Đức Phật dạy, để có cuộc sống an lạc, hạnh phúc ngay ở hiện đời.

Nhân kỷ niệm ngày vía Quán Thế Âm Bồ Tát thành đạo 19/06 năm Canh Tý, anh đã cho ra mắt MV “Kiếp sau nguyện làm một đóa sen”, với cảnh quay được thực hiện tại một số chùa nổi tiếng ở miền Bắc như: Chùa Bái Đính (Ninh Bình), chùa Tam Chúc, chùa Địa Tạng Phi Lai (Hà Nam), chùa Đồng (Quảng Ninh)...

Ca sĩ Võ Hạ Trâm với 13 năm ăn chay trường

Phút tĩnh tâm trong không gian trà thất chùa Địa Tạng Phi Lai.

Phút tĩnh tâm trong không gian trà thất chùa Địa Tạng Phi Lai.

Lưu luyến trước cảnh sắc đẹp như trong mộng, cùng nguồn năng lượng bình an cảm nhận được tại chùa Địa Tạng Phi Lai, Lưu Minh Tuấn đã tìm về lại với chốn già lam này trong những ngày cuối tháng 7 âm lịch vừa qua, vừa tham gia chấp tác các công việc hỗ trợ nhà chùa, vừa dâng lời ca tiếng hát cúng dường đại chúng và chư Tăng.

Lưu Minh Tuấn tâm sự: “Tôi cảm thấy như mình có duyên với chốn này từ nhiều đời nhiều kiếp trước, bởi dù mới chỉ ghé đến đôi lần, nhưng có một cảm giác thật đặc biệt, cứ thấy như thân quen tự thuở nào...Mọi tính toan mỏi mệt, về đến nơi này bỗng nhẹ như mây, tâm thanh tịnh chẳng còn vướng bận...”.

Ca sĩ Lưu Minh Tuấn và ca sĩ Phương Thanh tìm về chùa Địa Tạng Phi Lai khám phá thiên nhiên, và tham gia hoạt động Phật sự, cúng dường lời ca tiếng hát đến chư Tăng và đại chúng dịp Vu Lan 2020.

Ca sĩ Lưu Minh Tuấn và ca sĩ Phương Thanh tìm về chùa Địa Tạng Phi Lai khám phá thiên nhiên, và tham gia hoạt động Phật sự, cúng dường lời ca tiếng hát đến chư Tăng và đại chúng dịp Vu Lan 2020.

Một gian nhà đất tại Phi Lai cốc.

Một gian nhà đất tại Phi Lai cốc.

Nguyện xuôi về bờ giác đến ngàn sau và không gian tịnh độ chùa Địa Tạng Phi Lai

Anh cảm nhận rằng mỗi góc nhỏ tại không gian chùa Địa Tạng Phi Lai tự dường như là một đời sống, đang vận động, xoay chuyển, luân hồi, kể cho nhau nghe về những gương mặt người đã ghé thăm, những bước chân phiêu bạt dài rộng khắp chốn nhân gian.

Thấy cuộc đời như gió thoáng qua, muốn làm bông hoa, mỗi ngày đều nở hết mình, đêm tàn cánh rụng, tan vào đất, lẫn vào cỏ, ủ mầm đợi bình minh, ngày mới sang, lại yêu thương, khẽ khàng nở...

Xin giới thiệu cùng quý vị ca khúc “Kiếp sau nguyện làm một đóa sen” do ca sĩ Phật tử Lưu Minh Tuấn thể hiện, với không gian an lạc tại chùa Địa Tạng Phi Lai:

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Người dân một số quốc gia Đông Nam Á đi chùa, cầu an dịp Tết cổ truyền

Media 19:42 15/04/2024

Không khí lễ hội đón tết cổ truyền 2024 đang diễn ra sôi nổi tại nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?

Media 16:14 15/04/2024

Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Ngắm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer tại Sóc Trăng

Media 13:16 05/04/2024

Sóc Trăng là tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống nhất cả nước, vì thế cũng là nơi lưu giữ những bản sắc văn hóa độc đáo của người Khmer, đặc biệt là kiến trúc tại các ngôi chùa.

Khai mạc triển lãm tưởng niệm 10 năm ngày Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh viên tịch

Media 18:30 01/04/2024

Chiều 31-3, triển lãm về cuộc đời và đạo nghiệp của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh (1917-2014), Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN đã được khai mạc tại chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức).

Xem thêm