Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/09/2020, 00:07 AM

Nhân duyên với Phật ca của nữ ca sĩ đất Cảng Lương Ngọc Diệp

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đến với Phật ca cũng bởi chữ duyên, những ca khúc do ca sĩ Lương Ngọc Diệp sáng tác và thể hiện mang nhiều giá trị, nhằm lan tỏa giáo lý và những giá trị tốt đẹp của Phật giáo, đồng thời hướng người nghe đi theo chánh pháp, sống bằng lòng từ bi, yêu thương.

Nữ ca sĩ Lương Ngọc Diệp sinh năm 1987 tại Hải Phòng, nhưng lại có duyên với vùng mỏ Quảng Ninh. Giọng ca trong trẻo và đầy cảm xúc của Lương Ngọc Diệp, mặc dù chưa hề qua một trường lớp đào tạo nghệ thuật nào, đã được bạn bè, đồng nghiệp biết đến khi làm việc tại Công ty Than Quang Hanh & Tuyển Than Hòn Gai. Năm 2006, tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng TKV, ca sĩ Lương Ngọc Diệp đã xuất sắc dành Huy chương Vàng đơn ca. Đây cũng là dấu mốc bắt đầu sự toả sáng của ca sĩ Lương Ngọc Diệp trên con đường ca hát của mình.

Đời sống âm, ca nhạc và lời Phật dạy về niềm vui trong chính Pháp

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đến với ca nhạc Phật giáo cũng bởi chữ duyên khi được biết đến Phật giáo từ rất lâu.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp đến với ca nhạc Phật giáo cũng bởi chữ duyên khi được biết đến Phật giáo từ rất lâu.

Chất thiền trong âm nhạc của nữ ca sĩ Lê Cát Trọng Lý

Sẵn có năng khiếu với ca nhạc cùng với sự hướng dẫn và kèm cặp của ca sĩ, nghệ sĩ Bích Hoà dù chỉ trong thời gian ngắn Diệp đã từng bước tinh tế hơn trong cách hát, cô tích cực tham gia những phong trào văn nghệ quần chúng của Tập đoàn Than - Khoáng sản, đặc biệt là sự học hỏi không ngừng của bản thân, giọng ca Lương Ngọc Diệp đã ngày càng trưởng thành để, đem lại nhiều cảm xúc khó quên trong lòng khán giả. Cô đã đạt giải Nhất Tiếng Hát Việt Trung năm 2010, và các cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình, cô đã phát hành CD vol 1 đầu tay mang tên "Hạ Long sớm" 2012 đánh dấu sự theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp của Lương Ngọc Diệp.

Với một số thành tích đạt được Lương Ngọc Diệp đã quyết định tiếp tục du học Cao Học Thanh Nhạc Biểu Diễn tại Học Viện Nghệ Thuật Quảng Tây Trung Quốc - một trong 4 Học Viện lớn nhất Trung Quốc với phương châm "Nhập nhưng không tan" dưới sự dìu dắt của giáo sư Cung Tiểu Bình, cô là một trong 3 lưu học sinh tốt nghiệp xuất sắc của Học Viện Đối Ngoại trực thuộc HVNT Quảng Tây, cô luôn tích cực tham gia các hoạt động của Tổng lãnh sự quán và Đại sứ Quán Việt Nam tại Trung Quốc, được đơn vị trao tặng bằng khen. 3 năm không quá dài và cũng không quá ngắn nhưng cũng ít nhiều giúp cho cô tăng trưởng sự tinh tế và cảm thụ trong âm nhạc, quan trọng nhất dù ở nơi đâu trên trái đất này cô luôn tâm niệm rằng sự yêu thương luôn vĩnh hằng.

Ca khúc Tán thán Phật nguyện do ca sĩ Lương Ngọc Diệp sáng tác và thể hiện.

Hơn thế đó, nữ ca sĩ Lương Ngọc Diệp mong muốn qua bài hát, mọi người nghe nhạc đều cảm nhận và hướng theo Chánh Đạo, thực hành theo lời Phật dạy và tin sâu Nhân Quả. Dẫu biết rằng đắc trí tuệ là khó có thể tuyệt đối nhưng bớt được phần nào hay phần đó. Chúng ta hãy cùng nhau sống từ bi yêu thương và không dối lừa nhau.

Những giáo lý tốt đẹp của Phật giáo được lan tỏa trong những câu hát của ca sĩ Lương Ngọc Diệp mong muốn người nghe sống từ bi, yêu thương nhau hơn.

Những giáo lý tốt đẹp của Phật giáo được lan tỏa trong những câu hát của ca sĩ Lương Ngọc Diệp mong muốn người nghe sống từ bi, yêu thương nhau hơn.

Ca sĩ Lương Ngọc Diệp chia sẻ rằng bản thân cô cũng có duyên với Đức Phật. Qua những lần nghe Pháp và sự trải nghiệm của bản thân, ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận thấy rằng giáo lý của Phật giáo và những lời dạy của Đức Phật đều rất giá trị và rất thuyết phục. Cũng từ nhân duyên và sự mến mộ đó đã thôi thúc Lương Ngọc Diệp đến với Phật ca với những tác phẩm âm nhạc Phật giáo sâu lắng mà đong đầy niềm mong ước có thể lan tỏa những giá trị, giáo lý tốt đẹp của Phật giáo.

Mời quý Phật tử xem thêm video: "Chân lý của hạnh phúc":

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm