Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/08/2020, 09:16 AM

Ca sĩ Võ Hạ Trâm với 13 năm ăn chay trường

Ca sĩ Võ Hạ Trâm chia sẻ cô trải qua 13 năm ăn chay trường. Nhờ chế độ ăn lành mạnh, tập luyện thể dục hàng ngày, sức khỏe của nữ ca sĩ được cải thiện.

Những nghệ sĩ Việt phát nguyện ăn chay trọn đời

Ca sĩ Võ Hạ Trâm cho biết cả gia đình cô đều theo đuổi chế độ ăn thuần chay nhiều năm nay. Bản thân nữ ca sĩ đã trải qua 13 năm ăn chay trường.

"13 năm trước, gia đình chuyển hướng ăn chay. Khi đó tôi bắt đầu làm quen với những bữa ăn hàng ngày chủ yếu là rau, không thịt, cá. Đến nay, tôi cảm thấy quyết định ăn chay trường của mình là đúng đắn. Tôi ít bị bệnh vặt và tinh thần thoải mái", cô cho biết.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Thực đơn hàng ngày của nữ ca sĩ có đầy đủ 3 bữa với các món ăn được chế biến từ thực vật. Cô chú trọng ăn các loại củ như khoai lang, khoai mỡ... hay nhiều loại hạt như điều, hướng dương, đậu phộng, óc chó.

Ngoài ra, ca sĩ Võ Hạ Trâm ăn nhiều trái cây và bổ sung đầy đủ các vitamin để cơ thể được nạp đủ chất.

Võ Hạ Trâm ăn chay trường để giữ cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.

Võ Hạ Trâm ăn chay trường để giữ cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái.

"Tôi ăn cơm rất ít mà chủ yếu là khoai. Vào buổi sáng, tôi thường ăn nửa chén cơm trắng cùng đậu hũ xào cà chua và rau muống luộc. Trong bữa ăn hàng ngày của gia đình không thể thiếu các món làm từ nấm", cô cho biết.

Hạ Trâm tiết lộ cô không uống sữa có nguồn gốc từ động vật. Thay vào đó, cô tự chế biến các loại sữa hạt như sữa đậu nành, sữa hạt điều... Những khi đi diễn xa, cô thường tự tay chuẩn bị đồ ăn để mang theo.

Nữ ca sĩ kể sau khi lấy chồng, cô vẫn tiếp tục việc ăn chay trường. Ông xã cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn của vợ.

Ăn chay trường - Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết?

Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm kết hôn với doanh nhân người Ấn Độ vào đầu năm 2019.

Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm kết hôn với doanh nhân người Ấn Độ vào đầu năm 2019.

"Đến nay, chồng tôi cũng ăn chay giống vợ. Việc ăn chay khiến cho cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Nếu bây giờ mà ăn phải thịt, cá là tôi bị đau bụng ngay", cô nói.

Cô chia sẻ thêm, "Lúc mới bắt đầu ăn tôi cũng gặp nhiều khó khăn vì ăn chay rất nhanh đói nhưng giờ thì đã thành một thói quen. Từ khi bố tôi chính thức xuất gia càng khiến tôi có thêm động lực và gắn bó với việc ăn chay”.

> Xem thêm video: "Tìm hiểu những ngày ăn chay trong năm"

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ghim trong lòng

Sống an vui 15:36 21/04/2024

Một lời nói nhẹ nhàng, một chia sẻ chân thành, có thể gắn kết những người xa lạ trở nên thân tình với nhau. Nhưng chỉ cần một tiếng bấc, tiếng chì cũng đủ để gây nên sự bất hòa, mất tình giao hảo, thậm chí tạo nên oán thù nếu người tiếp nhận lời nói đó không buông bỏ được.

8 lợi ích của thói quen thức dậy sớm mỗi ngày

Sống an vui 14:24 21/04/2024

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nhiều lợi ích của thói quen đi ngủ sớm và thức dậy sớm mỗi ngày, đó là:

Hiệp ước sống chung an lạc

Sống an vui 10:00 21/04/2024

Để sống chung với nhau hạnh phúc lâu dài, để tiếp tục xây dựng tình thương và sự hiểu biết, chúng con, những người ký tên dưới đây, xin nguyện cam kết và thực tập đúng theo những điều khoản dưới đây.

Tàm và quý - Người canh giữ tâm hồn

Sống an vui 09:15 21/04/2024

Đạo Phật dạy chúng ta rất nhiều cách khác nhau để trưởng dưỡng khả năng tự chủ vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Giáo lý của Đức Phật đã chỉ ra rằng cách cơ bản nhất để tự chủ là thông qua các khái niệm Tàm và Quý (“Hiri & Ottappa” trong tiếng Pali).

Xem thêm