Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 25/06/2023, 13:26 PM

Cách đặt tượng Phật trên xe ô tô bạn nên biết

Việc đặt tượng Phật trên xe đem lại cho chúng ta nhiều ích lợi như: việc đó sinh phước lành; giúp người lái xe yên tâm về mặt tâm lý; khiến quỷ Thần không khởi ác tâm với mình.

Audio

Đặt tượng Phật trên xe ô tô như thế nào cho đúng Pháp?

Để đại chúng hiểu rõ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh chia sẻ: “Việc thờ tượng Phật trong xe là tốt nhưng chúng ta phải đầy đủ lòng tôn kính, không chỉ coi Đức Phật như bùa hộ mệnh cho mình mà chúng ta phải cung kính. Khi đặt thì đặt tượng Phật quay mặt ra phía trước, nhiều người không biết thì đặt Phật quay mặt về phía mình, đặt tượng Phật quay mặt về phía trước là đúng Pháp. Kể cả những vị quỷ Thần dọc đường thấy trên xe có Phật thì có thể họ cũng cung kính”.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Lời khuyên trước khi tham gia giao thông dành cho những người lái xe Để tránh nguy hiểm và xảy ra tai nạn giao thông đáng tiếc, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đưa ra hai lời khuyên đối với những người tham gia giao thông như sau:

1. Bạch Phật cầu gia hộ

Thứ nhất, trước khi tham gia giao thông, chúng ta nên bạch chư Phật cầu gia hộ cho chuyến đi. Sư Phụ lý giải: “Thầy khuyên các Phật tử khi lên xe đi thì chúng ta nên bạch với Chư Phật, Chư Bồ Tát, Chư Hộ Pháp, Chư Thiện Thần và các vị Thần cai quản đạo lộ, dọc đường có những vị Thần họ cai quản đường xá. Đối với thế giới quan của đạo Phật thì chư Thần họ rất nhiều, thần cây cối, thần gò,... Trong bài kinh Tam Bảo, chư Thiên, các vị quỷ Thần ở đồng không nhà trống, đường xá rồi chỗ nọ chỗ kia rất nhiều. Chúng ta đều bạch xin các vị bảo hộ để chúng ta đi được bình an”.

2. Lái xe an toàn, tuân thủ luật giao thông

Thứ hai, ngoài việc bạch Phật thì mỗi người phải tuân thủ luật an toàn giao thông, chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông. Đại đức Thích Trúc Thái Minh đưa ra lời khuyên: “Chúng ta biết hộ trì là hộ trì việc đúng đắn. Cho nên chúng ta muốn lái xe bình an thì về mặt tâm linh ta bạch Phật, bạch chư Thiên, chư Thần hộ trì. Sau đó, ta phải giữ tâm mình thật bình tĩnh, sáng suốt, không rượu chè, không buồn ngủ. Những việc đó là nguyên nhân để gây ra tai nạn, Đức Phật không cứu được mình đâu, việc đó là do mình”.

Qua bài viết trên, có lẽ quý vị đã phần nào hiểu được lợi ích và cách đặt tượng Phật trên xe ô tô sao cho đúng Pháp. Mong rằng, với tâm cung kính Tam Bảo, quý vị sẽ khởi sinh phước báu, nhận được sự gia hộ cho hành trình của mình được bình an, may mắn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

28 điều lợi ích khi niệm danh hiệu, đọc tụng và cúng dường Ngài Địa Tạng Bồ tát

Kiến thức 16:00 07/05/2024

Bồ tát Địa Tạng là một trong vị Bồ tát quan trọng của Phật giáo Đại thừa. Bồ tát Địa Tạng có lập đại nguyện tế độ tất cả chúng sinh.

Thức ăn tinh thần của người tu

Kiến thức 13:47 07/05/2024

Nói về thức ăn, Phật dạy chúng ta rất kỹ lưỡng; theo Ngài, người tu có bốn món ăn là đoàn thực, xúc thực, tư niệm thực và thức thực.

Nuôi bệnh được phước

Kiến thức 11:32 07/05/2024

Bệnh tật là vấn đề tất yếu của đời sống con người, có thân thì có bệnh. Người đời sống bên vợ chồng con cái khi đau ốm được người thân săn sóc, có đau mà đỡ khổ.

Nói về Giảng sư và vấn đề đào tạo Giảng sư trong Phật giáo

Kiến thức 11:10 07/05/2024

Một vị giảng sư trước hết phải có phẩm chất đạo hạnh tư cách đạo đức; học hỏi kỹ càng thông đạt Kinh Luật Luận, nắm vững, thực hành giáo lý Phật giáo, sống đúng với tinh thần từ bi trí tuệ của đạo Phật thì mới được gọi là vị giảng sư chân chính của Phật giáo.

Xem thêm