Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/05/2022, 23:24 PM

Cảm niệm Đức Phật đản sanh

Nếu có một niềm tin phải kiên cường ghi khắc thì đó chính là niềm tin vào luật nhân quả công bằng mà Người đã chỉ dạy rõ ràng. Nếu có một lý tưởng mà chúng con phải đem cả cuộc đời mình để dâng hiến thì đó chính là lý tưởng Phật hóa cả thế giới này.

Kính lạy Đức Thế Tôn! 

Nếu có một ngày đẹp nhất trần gian này thì đó chính là ngày Thế Tôn đản sinh vào thế giới.

Nếu có một lần hạnh phúc nhất trong đời chúng con thì đó chính là ngày chúng con được quỳ dưới chân Người để nguyện lòng đi theo Người mãi mãi.

Nếu có một tình thương cao cả nhất trong vũ trụ thì đó chính là lòng từ bi bao la của Người che chở chúng con.

Nếu có một điều ao ước duy nhất để chọn lựa thì chúng con sẽ xin được ước rằng tất cả chúng con sẽ yêu thương nhau như lời Người dạy bảo.

Nếu có một ngọn lửa phải thắp lên trong tim thì chúng con sẽ xin thắp lên ngọn lửa giải thoát giác ngộ cao siêu vượt khỏi những điều tầm thường của nhân thế.

Đại lễ Phật Đản và dân tộc Việt

Nguyện Thế Tôn gia hộ cho chúng con và tất cả chúng sinh tiến bước trên đường Phật Pháp.

Nguyện Thế Tôn gia hộ cho chúng con và tất cả chúng sinh tiến bước trên đường Phật Pháp.

Nếu có một nẻo đường thánh thiện phải bước đi thì chúng con xin bước đi trên con đường Bát Chánh Đạo để tránh xa những lối mòn sai lầm, tà kiến.

Nếu có một niềm tin phải kiên cường ghi khắc thì đó chính là niềm tin vào luật nhân quả công bằng mà Người đã chỉ dạy rõ ràng.

Nếu có một lý tưởng mà chúng con phải đem cả cuộc đời mình để dâng hiến thì đó chính là lý tưởng Phật hóa cả thế giới này.

Nếu có một bóng mát mà chúng con phải ngồi lại nghỉ ngơi dưới nắng hè gay gắt thì đó chính là bóng mát của ngôi chùa trên quê hương thân yêu.

Kính lạy Đức Thế Tôn! 

Đường luân hồi vời vợi khổ đau, vô minh của chúng con thì sâu dày, nặng trĩu. Nếu không có Thế Tôn xuất hiện giữa trần gian thì chúng con đang là những kẻ vừa độc ác, vừa khốn cùng sống với nhau mà sẽ không biết thương nhau. Mỗi một ngày trôi qua sẽ là thêm một ngày chất chồng tội lỗi.

Thế rồi, một ngày đầu hạ nơi vườn Lâm Tỳ Ni, Người bước vào thế gian và chiếu sáng khắp thế gian này với mặt trời chân lý. Ánh sáng đó soi khắp thế gian này suốt mấy nghìn năm qua chưa hề tắt và sẽ chiếu soi mãi mãi. Có những lúc vài kẻ ác muốn đưa tay che mặt trời nhưng ánh sáng mặt trời là bất diệt mênh mông.

Hôm nay, quỳ đây giữa núi rừng thanh thoát, những đứa con của Người xin hứa rằng sẽ vượt qua tất cả khó khăn để chiến thắng chính bản thân mình, sẽ cúi xuống thật thấp để yêu quý muôn loài, sẽ chắp cánh bay đi thật xa để đem tin vui đạo lý của Người đến mọi nơi, sẽ dũng mãnh kiên cường giẫm lên sự hiểu lầm, chống đối của kẻ chưa biết, sẽ đoàn kết cả loài người bằng Phật Pháp nhiệm mầu để một ngày nào đó, chúng con cũng sẽ thoát khỏi thế gian phiền muộn này bằng trái tim giải thoát bao la.

Nguyện Thế Tôn gia hộ cho chúng con và tất cả chúng sinh tiến bước trên đường Phật Pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thân không tật bệnh 

Kiến thức 09:40 03/04/2024

Thiền sư Động Sơn lúc sắp thị tịch, Ngài nói với các đệ tử rằng: “Ta có cái danh xưng phù phiếm ở trên đời ai thay ta trừ bỏ?”. 

Vì sao tu phước mà không hưởng phước mới là phước lớn?

Kiến thức 09:39 03/04/2024

Cần phải có con mắt tinh tế, biết nhìn xa trông rộng mới có thể tiếp nhận được lời dạy dỗ của đức Thế tôn: "Tu phước nhưng không nhận phước đức", điều đó cũng có nghĩa là chúng ta tận tâm tận lực tu phước nhưng không hưởng thụ phước, đó mới là phước báo vô lượng!

Toàn thể vũ trụ đang đi vào trong chúng ta

Kiến thức 07:45 03/04/2024

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có viết một bài hát trong đó có câu "Hạt bụi nào hoá kiếp thân tôi". Đó là một cái nhìn đầy tính thiền và trí tuệ.

Thế nào là rộng duyên lành?

Kiến thức 16:56 02/04/2024

Duyên có nghĩa là quan hệ. Xây dựng mối quan hệ là gieo duyên. Hai bên từng có mối quan hệ qua lại gọi là hữu duyên (có duyên với nhau). Có mối quan hệ lợi ích cho nhau, gọi là thiện duyên (duyên lành).

Xem thêm