Chỉ cần thường tự tri, duyên sinh duyên tự diệt!
Bình thường con phải khóc và buồn bã lắm, nhưng lần này là hoàn toàn khác. Dường như con đã thoát khỏi nỗi buồn và giận nhanh và dễ hơn trước rất nhiều.
Câu hỏi:
Bạch thầy,
Hôm nay con vừa trải qua một thử thách tinh thần thực sự. Có một cô gái lừa dối tình cảm của con. Khi biết điều này, con để ý cơn giận và nỗi buồn trong con. Rồi con nói với cô ấy con tha lỗi cho cô ấy. Cơn giận và buồn không mất hết, nhưng nhẹ đi dần. Rồi tới một lúc con thấy tại sao con phải giận và buồn. Cho dù cô ấy là người thế nào thì mọi chuyện đã qua rồi. Con cảm thấy vui. Lâu lâu nỗi buồn quay lại con tiếp tục theo dõi và thấy càng ngày càng nhẹ đi.
Kính thầy,

Ảnh minh họa
Trả lời:
Chỉ cần thường tự tri, duyên sinh duyên tự diệt.
Theo: Trung tâm Hộ tông
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn


Niệm Phật đúng nghĩa chính là để chết đi cái ngã ảo tưởng luôn tìm cầu an lạc
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính bạch Thầy, "Say rượu thì cai rượu, còn say Đạo thì cai như thế nào ạ?" Con hỏi vậy vì có một người em say sưa tu pháp môn niệm Phật và gặp ai, thậm chí đang nhập thất cũng cố gắng liên hệ ra bên ngoài để kêu réo người này, nhắn gửi người kia phải đến đạo tràng em đang tu tập để được an lạc.

Cần có trí tuệ thì mới có thể từ bi
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Hỏi: Thưa Thầy, người có bồ đề tâm mãnh liệt mà trí tuệ chưa có thì có đưa đến sự giác ngộ hay không?

Sự sống bao hàm cả thường lẫn vô thường
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Thưa Thầy, quá trình sinh-trụ-diệt là điều hiển nhiên của vạn pháp mà Đức Phật gọi là vô thường, vậy vô thường là một quy luật, là sự thật thì nó cũng là thường rồi có phải không? Do quy luật "vô thường là thường" nên nó có tính tự ngã hay sao ạ?

Tại sao Phật giáo lại chia thành Bắc Tông và Nam Tông?
Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh
Kính thưa Sư con mới tìm hiểu về Đạo Phật, thấy đạo mình lại chia thành Nam Tông và Bắc Tông. Con thấy bên Nam Tông cũng là đệ tử của Phật, mà Bắc Tông cũng là đệ tử của Phật, ai cũng là đệ tử của Phật hết mà sao mình lại chia ra như vậy ạ?
Xem thêm