Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/03/2023, 12:32 PM

Chiêm ngưỡng Đại Bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng

Đại Bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” tọa lạc tại Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat đã chính thức khánh thành và đón nhận Kỷ lục Guinness World Records cho Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới hôm 11/3 vừa qua.

ky luc (2)

Đại Bảo tháp Kinh luân đặt trong không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa Drigung Kagyu Samten Ling Việt Nam tại Samten Hills Dalat. 

Công trình xây dựng tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước. Theo đó, “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” có nghĩa là bánh xe cầu nguyện giúp giải thoát mọi chúng sinh khỏi khổ đau luân hồi nếu như họ nhất tâm cầu nguyện và thực hành đúng đắn. 

ky luc (1)

Đại bảo tháp được làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m, đã xác lập kỷ lục thế giới - Guinness World Record vào cuối năm 2022 - trở thành Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới. Đây là biểu tượng của tình hữu nghị, hoà bình, văn hoá ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.  

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, bà Sonia Ushirogochi - Chuyên gia thẩm định chính thức của Guinness World Records cho biết: “Công trình không chỉ được hoàn thiện theo các quy chuẩn kỷ lục mà các thông số đã vượt qua công trình giữ kỷ lục hiện tại: Tháp phải được làm từ một “bánh xe” hình trụ chứa đầy kinh sách bên trong, kinh luân phải xoay được bằng sức người hoặc sức nước hay bằng các phương tiện khác… Sau khi xem xét các bằng chứng, tôi tự hào công bố chúng ta đã có một Kỷ lục Guinness Thế giới mới cho “Tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới”. 

Dịp đón nhận kỷ lục các khách mời đã được chứng kiến những vòng xoay đầu tiên của Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới – bảo tháp chứa đựng hơn một tỷ câu thần chú Lục Tự Đại Minh của Bồ-tát Quán Thế Âm. 

Theo kinh điển Phật giáo, Kinh luân là hiện thân từ kim khẩu Giác ngộ của chư Phật. Khi được quay kinh luân, các chuỗi chân ngôn bên trong chuyển động sẽ tạo ra nguồn năng lượng từ trường tích cực, an lành, nguồn phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật, giúp cho con người bình yên, hạnh phúc. 

“Trong các nguồn lực của tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng, có nguồn lực rất quan trọng của các giá trị văn hoá, đạo đức, tinh thần của Phật giáo, nhất là nguồn lực thu hút và lan toả của Phật giáo đối với du lịch văn hoá tâm linh, góp phần phát huy sức mạnh mềm của Phật giáo trong giáo dục đạo đức, nhân cách và xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, nhân văn, chân - thiện - mỹ”, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ trong sự kiện.

Với Samten Hills Dalat, việc kiến tạo không gian văn hóa tâm linh này không ngoài tâm nguyện khôi phục và tiếp nối dòng chảy Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng mọi người ai cũng đều có sẵn tính thiện, có sẵn tâm linh, Phật tánh nên khi được tạo duyên sẽ nhân đó được khai mở, có con đường để trở về bản thể.

Xung quanh Đại Bảo tháp Kinh luân, trong quần thể Không gian văn hoá tâm linh Phật giáo tại Samten Hills Việt Nam còn nhiều công trình Phật giáo khác được kiến tạo bởi bàn tay của các vị hành giả Phật giáo đến từ Ấn Độ, Nepal… Quần thể này đang thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm bái các biểu tượng Phật giáo, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên từ đồi cao nhìn xuống thung lũng Đơn Dương, Lâm Đồng. 

Dưới đây là chùm ảnh lễ đón nhận kỷ lục thế giới của Đại bảo tháp Kinh luân tại Samten Hills Dalat. Ảnh: BTC

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh danh ngài Drubwang Sonam Jorel Rinpoche

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche vì những đóng góp vì cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam trong suốt những năm qua tại Việt Nam. Qua đó, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam. 

Cũng trong buổi lễ ngày 11/3, Trưởng lão Hòa thượng Drigung Kyabgon Chetsang Rinpoche đã cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 15 tỷ đồng trong vòng 5 năm đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche cũng cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 10 tỷ đồng trong vòng 5 năm đến Ban Từ thiện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị quốc tế.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đồng Nai: Chùa Giác Huệ trang nghiêm Đại lễ Phật đản PL.2568

Trong nước 14:00 12/05/2024

Hòa chung không khí đại hoan hỷ của những người con Phật trên khắp năm châu kính mừng Đại lễ Phật đản, sáng nay, ngày 12/5/2024 (nhằm ngày 5/4 AL) Chùa Giác Huệ (xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) đã trang nghiêm tổ chức đại lễ Phật Đản PL 2568 - DL 2024.

Hạ thủy 7 hoa sen Kính mừng Phật đản PL.2568 trên sông Hương

Trong nước 13:25 12/05/2024

Sáng 12/5/2024 (05.4 Giáp Thìn) tại Bờ sông Hương (vị trí Bia Quốc Học, Huế); Ban Trị sự GHPGVN tỉnh - Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2568-Dl.2024 tại Thừa Thiên Huế đã tổ chức hạ thủy 7 hoa sen tôn trí giữa dòng Hương đón mừng Phật đản PL.2568-DL.2024.

Họp báo về Đại lễ Phật đản PL.2568 tại Thừa Thiên Huế

Trong nước 21:00 11/05/2024

Chiều 11/5/2024 tại Văn phòng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế (01 Sư Liễu Quán, phường Trường An, Huế); Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp báo về Đại lễ Phật đản PL.2568-DL.2024.

Chùa Huệ Quang trao hơn 1.000 bình nước sạch đến bà con H.Gò Công Đông, Tân Phú Đông (Tiền Giang)

Trong nước 15:30 11/05/2024

Ngày 11-5, Thượng tọa Thích Giác Nguyên, trụ trì chùa Huệ Quang (số 5 đường Võ Duy Linh, P.5, TP.Gò Công) hướng dẫn đoàn Phật tử và các mạnh thường quân thực hiện chuyến từ thiện trao tặng nước sạch đến người dân các vùng bị hạn, nhiễm mặn tại các xã ven biển thuộc H.Gò Công Đông.

Xem thêm