Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/05/2022, 08:16 AM

Chư Tăng chùa Tích Sơn tổ chức lễ khai pháp khóa an cứ kiết hạ PL 2566

Sáng ngày 24/5/2022, Chư tăng chùa Tích Sơn (TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã diễn ra lễ khai pháp hạ trường an cư kiết hạ PL.2566 – DL.2022 tại trường hạ chùa Tích Sơn do TT. Thích Giác Minh làm Thiền Chủ.

> Tin tức Phật giáo mới nhất

Buổi lễ khai pháp có đại diện BTS GHPG VN tỉnh Vĩnh Phúc quang lâm chứng minh và chúc mừng có: TT. Thích trường hạ Thanh Lâm – Phó Trưởng ban thường trực BTS, TT. Thích Minh Pháp Phó BTS Phật giáo tỉnh cùng chư tăng Trường Hạ chùa Hà Tiên, chùa Bầu Tp Vĩnh Yên, chùa Tùng Vân – huyện Vĩnh Tường, trường hạ chùa Biện Sơn – huyện Yên Lạc cùng về tham dự và chúc mừng buổi lễ.

IMG_6319

Đại diện chính quyền địa phương sở tại có ông Trần Anh Dũng – Phó Bí Thư Đảng Uỷ, Chủ tịch UBND Phường Tích Sơn; Ông Dương Văn Hà – Thường trực Đảng Uỷ, Phó Chủ Tịch HĐND Phường; Ông Mai Đức Chuyền – Đảng Uỷ Viên, Phó Chủ Tịch UBND Phường; Bà Bùi Thị Hải – Thường Trực Đảng Uỷ, Chủ Tịch MTTQ Phường và Phật tử thập phương cùng về tham dự.

Sau nghi lễ niệm Phật cầu gia hộ, nghi thức tác bạch cầu pháp của hiện tiền Tăng chúng và quý đạo hữu Phật tử được cử hành trang nghiêm trọng thể.

Phát biểu khai mạc TT. Thích Giác Minh - Thiền chủ Hạ Trường Tích Sơn cho biết An cư kiết hạ là truyền thống có từ thời Đức Phật, được Tổ đức truyền thừa cho đến ngày hôm nay. Hạ trường, là nơi để phát huy tinh thần lục hòa cộng trụ của hàng ngũ xuất gia đệ tử Phật. Cho dù không gian biến thiên, thời gian thay đổi nhưng tinh thần hòa hợp, trưởng dưỡng đạo tâm, trang nghiêm Giáo hội vẫn được phát huy và kế tục giữ gìn.

IMG_6301

Tại chùa Tích Sơn nhiều năm qua, thầy trụ trì cùng chư Tăng Phật tử cũng đã có nhiều cố gắng trong mọi hoạt động Phật Sự như mở mang xây dựng, tôn tạo chùa cảnh ngày càng một khang trang, hướng dẫn đồng bào Phật tử và nhân dân chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, làm tốt các công tác từ thiện nhân đạo tại địa phương góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là duy trì các hoạt động thuyết giảng và tổ chức khóa tu dành cho tuổi trẻ làm cho ích đạo lợi đời, tạo được uy tín trong nhân dân.

Qua các khóa an cư tại hạ trường chùa Tích Sơn, đồng bào Phật tử tại địa phương cũng được tham gia các buổi nghe thuyết giảng để củng cố thêm kiến thức Phật Pháp, tăng trưởng niềm tin vào đạo Phật, thanh thiếu niên cũng được tham gia các khóa tu mùa hè.

Đại diện hành giả an cư, ĐĐ.Thích Thiện Toàn đảnh lễ niệm ân chư tôn đức, phát nguyện luôn tinh tấn tu tập, khép mình trong thanh quy, giới luật, thể hiện tinh thần lục hòa của người đệ tử Phật. Phát nguyện, chư hành giả sẽ không ngừng học hỏi, để trang bị kiến thức vững vàng, dấn thân hành đạo trên mọi nẻo đường, phụng sự chúng sinh, đền đáp tứ trọng ân.

IMG_6305

Thay mặt chính quyền sở tại: Ông Trần Anh Dũng – Phó Bí Thư Đảng Uỷ – Chủ Tịch  UBND phường Tích Sơn đánh giá cao những đóng góp của chư Tăng và Phật tử chùa Tích Sơn; ông nói, việc mở trường hạ là một chủ trương đúng đắn theo tinh thần kế thừa và phát triển những giá trị tâm linh của Phật giáo. Ông cũng mong muốn những gì học được ở các hạ trường, sẽ được chư Tăng phát huy trong việc xây dựng đạo pháp và dân tộc; lãnh đạo chính quyền sở tại  sẽ luôn tạo điều kiện tốt cho Phật giáo hành đạo, đồng thời sẽ tham mưu cho các cấp đến thăm hỏi hạ trường, chia sẻ chuyên đề về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và những chính sách pháp luật về tôn giáo cho chư Tăng Ni nắm rõ và thực hiện cho tốt.

IMG_6310

Ban đạo từ, TT. Thích Thanh Lâm tán thán tinh thần khai mở hạ trường của chư Tăng chùa Tích Sơn, sách tấn chư Tăng, khép mình trong Giới luật ba tháng để có những thành tựu trong đạo nghiệp. Thượng tọa nói, không chỉ ba tháng hạ mới tu, ba tháng là thời gian để nhìn lại những được mất của mình trong những tháng ngày hành đạo. Thêm nữa, nên có những buổi thảo luận để cùng nhau giải quyết những khó khăn trên phương diện tu tập, chia sẻ những điều hay từ bản thân để đại chúng cùng học tập đúng với nghĩa “kiến hòa đồng giải” trong lục hòa.

IMG_6308

Buổi lễ khép lại sau lời cảm tạ của Thiền chủ Hạ Trường chùa Tích Sơn TT. Thích Giác Minh. Dịp này có nhiều lẵng hoa và quà của chư tôn đức và các cấp chính quyền gửi đến chúc mừng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ Vesak 2025

Tin Phật sự 20:03 15/03/2024

Phiên họp về tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 chiều 14/3, tại Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN (Q.3, TP.HCM) đã bàn thảo, thống nhất nhiều việc quan trọng, trong đó có thành lập Tổ Công tác chuẩn bị cho Đại lễ.

Xem thêm