Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/10/2023, 08:43 AM

Chùa Ba Vàng trao tặng Cuba 300 tấn gạo

Vừa qua, ĐĐ.Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế TƯ, Phó Trưởng ban Thông tin - Truyền thông TƯ GHPGVN, Trụ trì Chùa Ba Vàng, cùng Chư Tăng của Chùa, đã có chuyến công tác Phật sự tại nước Cộng hòa Cuba, theo lời mời của các Phật tử đang sinh sống và làm việc tại quốc đảo xinh đẹp này.

Audio

Trong chuyến công tác, tại thủ đô La Habana, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, cùng phái đoàn đã có buổi gặp gỡ và trò chuyện thân mật cùng Ngài Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez - Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba vào trưa ngày 10/10/2013.

Đón tiếp đoàn tại văn phòng Chủ tịch nước, Ngài Diaz-Canel đã bày tỏ niềm vui và phấn khởi khi đoàn Chư Tăng Chùa Ba Vàng do Đại đức Thích Trúc Thái Minh làm trưởng đoàn đã đến thăm Cuba.

 Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó Trưởng ban Thông tin- Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba 300 tấn gạo.

 Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Phó Trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó Trưởng ban Thông tin- Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam ủng hộ nhân dân Cuba 300 tấn gạo.

Trong không khí cởi mở và thân thiện của buổi trò chuyện, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã bày tỏ tình cảm gắn bó thân thiết, sâu đậm giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Cuba. Tình cảm đó được xây dựng và vun đắp bởi hai lãnh tụ tối cao là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro. Trải qua nhiều thập kỷ, với biết bao biến động của thế thái, nhưng tình cảm ấy vẫn sắt son, bền chặt và nồng thắm. Phật tử và nhân dân Việt Nam vô cùng trân trọng và yêu quý nhân dân Cuba, coi nhân dân Cuba như là những người anh em ruột thịt.

Đáp lại sự bày tỏ chân thành của Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Ngài Diaz-Canel cũng nói lên tình cảm yêu quý đặc biệt của nhân dân Cuba dành cho nhân dân Việt Nam. “Tôi nguyện suốt đời giữ gìn và bảo vệ tình cảm thiêng liêng cao đẹp ấy”!- Ngài Diaz- Canel khẳng định:

Ngài Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba cũng đã nhắc lại những câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh về tình cảm thuỷ chung sâu nặng giữa hai dân tộc. “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”; “Tuy cách xa nhau nửa vòng trái đất, nhưng Việt Nam và Cuba như hai người anh em ruột thịt, khi người này ngủ thì người kia thức để canh giấc ngủ cho nhau”.

Ngài Miguel Mario Diaz - Canel Bermudez - Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ chí tình của Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng nói riêng cũng như nhân dân Việt Nam nói chung.

Ngài Miguel Mario Diaz - Canel Bermudez - Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ chí tình của Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng nói riêng cũng như nhân dân Việt Nam nói chung.

Với những cái bắt tay thật chặt, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba- Diaz- Canel một lần nữa bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc về sự giúp đỡ chí tình của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với nhân dân Cuba thời gian qua, đồng thời ông cũng không quên gửi lời cảm ơn tới Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã ủng hộ nhân dân Cuba 100 tấn gạo vào năm 2022.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Văn phòng Chủ tịch nước Cuba.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Văn phòng Chủ tịch nước Cuba.

Trong buổi tiếp kiến này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã bày tỏ với Ngài Chủ tịch Diaz-Canel về mong muốn có được một ngôi chùa Việt Nam tại Cuba, để cho bà con Việt kiều có tín ngưỡng Phật giáo, đang sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước Cuba xinh đẹp có nơi sinh hoạt tu tập. Ngài Diaz-Canel rất hoan hỷ tiếp nhận ý kiến của Đại đức Thích Trúc Thái Minh và giao cho các bộ, ban, ngành chuyên môn xem xét giải quyết.

Nhân chuyến công tác phật sự lần này, Đại đức Thích Trúc Thái Minh thay mặt Tăng Ni, Phật tử chùa Ba Vàng đã ủng hộ nhân dân Cuba 300 tấn gạo, để góp phần thiết thực giúp đỡ nhân dân Cuba đang gặp khó khăn về lương thực.

Ngài Chủ tịch Diaz-Canel rất cảm kích đón nhận và thay mặt nhân dân Cuba, trân trọng tri ân sự giúp đỡ nhiệt tình của Tăng Ni, Phật tử Chùa Ba Vàng và nhân dân Việt Nam.

Buổi gặp mặt đã kết thúc trong niềm hoan hỷ và tình cảm ấm áp, đậm sâu giữa hai quốc gia, hai dân tộc Việt Nam - Cuba.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm