Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Chùa Khánh Thạnh vận động xây dựng 10 nhà tình thương ở Trà Vinh

Ngày 8/10, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với chùa Khánh Thạnh và Hiệp hội kinh doanh ô tô đã qua sử dụng Việt Nam, bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

10 căn nhà tình thương vừa được khánh thành và bàn giao cho 10 hộ đang cư ngụ tại các địa phương: TP. Trà Vinh, huyện Càng Long, huyện Tiểu Cần và huyện Trà Cú. Mỗi căn nhà trị giá 70 triệu đồng. Bên cạnh đó, một gia đình chính sách ở huyện Càng Long đã được hỗ trợ 20 triệu đồng để sữa chữa căn nhà bị xuống cấp.

Toàn bộ kinh phí 720 triệu đồng do chùa Khánh Thạnh (xã Nhị Long, huyện Càng Long) vận động Hiệp hội kinh doanh ô tô đã qua sử dụng Việt Nam tài trợ.

Trước đó, thông qua giới thiệu của chính quyền địa phương và quá trình khảo sát, xác minh thực tế, nhà tài trợ đã lựa chọn 10 hộ là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách để xây nhà.

Toàn bộ 10 căn nhà đồng thời được khởi công xây dựng từ ngày 20/8, vừa đây mới bàn giao trong niềm hạnh phúc của các hộ dân.

Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho hộ bà Nguyễn Thị Tuyết ở huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho hộ bà Nguyễn Thị Tuyết ở huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.

Ông Phạm Văn Lửa (ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) không nén được xúc động khi nhận được căn nhà mới. Ông cho biết, gia đình vốn khó khăn. Trước đây họ ở trong căn nhà lá xuống cấp xập xệ, mưa nắng đều vất vả. Cả đời làm lụng vất vả nhưng ông không biết lúc nào mới có đủ tiền để cất nhà. Giờ đây, nhờ có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, gia đình ông đã không còn lo lắng chuyện nắng mưa nữa.

Tại buổi khánh thành, ông Hoàng Viết Sơn, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh ô tô đã qua sử dụng Việt Nam cũng hòa vào niềm vui chung của những người dân khốn khó. Ông bày tỏ, với sự chung tay góp sức của chính quyền địa phương, nhà thầu thi công và toàn thể bà con nhân dân, quá trình triển khai xây dựng mái ấm tình thương đã hoàn thành đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của bà con.

"Chúng tôi hi vọng sau khi nhận được căn nhà, các hộ gia đình có thêm động lực để vượt khó, vươn lên. Hiệp hội sẽ tiếp tục chung tay, đồng hành cùng chính quyền địa phương với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhiều hơn nữa đến cộng đồng", ông Sơn nói.

Khánh Hòa
 (VietNamNet)      

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ban Tôn giáo Chính phủ thăm và làm việc với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Phước

Tin tức 09:05 16/10/2024

Đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ do bà Nguyễn Thị Định, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế  ban Tôn giáo Chính phủ làm trưởng đoàn và thành viên đoàn trong Ban Tôn giáo Chính phủ.

Tìm thanh âm đẹp lan toả văn hoá Phật giáo

Tin tức 14:39 15/10/2024

Cuộc vận động sáng tác âm nhạc "Sáng đạo trong đời" nhằm tìm kiếm những thanh âm đẹp lan toả văn hoá Phật giáo, hướng đến Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2025.

Ni trưởng Thích nữ Phước Hương - Chứng minh Phân ban Ni giới Q.Gò Vấp viên tịch

Tin tức 08:35 15/10/2024

Ban Trị sự GHPGVN Q.Gò Vấp, Phân ban Ni giới GHPGVN Q.Gò Vấp, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích nữ Phước Hương, Chứng minh Phân ban Ni giới Phật giáo Q.Gò Vấp, viện chủ chùa Bảo Lâm viên tịch.

Hàn Quốc: Bộ sưu tập tượng Phật Chùa tháp bằng đá ở Vân Trụ Cổ tự

Tin tức 08:00 15/10/2024

Vân Trụ Cổ Tự hiện có 80 tòa kiến trúc và 80 pho tượng Phật còn sót lại từ 1.000 pho tượng Phật và 1.000 tòa kiến trúc. Mỗi bức tôn tượng Phật lại có hình dáng, kích cỡ khác nhau...

Xem thêm