Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 12/05/2021, 14:04 PM

Chùa Liên Phái sẽ tổ chức lễ Phật đản theo hình thức trực tuyến

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, Chùa Liên Phái tổ chức lễ Phật đản theo hình thức trực tuyến. Nhân dân, Phật tử có thể theo dõi buổi lễ qua mạng xã hội.

Đại lễ Phật đản hay Lễ Phật đản sinh là từ tôn kính nói về lễ kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tăng ni, Phật tử. Đại lễ Phật đản ở Việt Nam luôn được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trang trọng, thành kính với lễ đài dâng hương tưởng nhớ, tôn kính Đức Phật và lễ tắm Phật Thích Ca sơ sinh với sự tham dự của tăng, ni, Phật tử.

Ngoài các nghi lễ trên, Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành còn tổ chức xe hoa diễu hành trên các đường phố, các chùa làm lễ phóng sinh, thả hoa đăng trên sông, hồ, tổ chức văn nghệ, thuyết giảng Phật pháp, trang trí đèn lồng và cờ Phật giáo ở các chùa... Trước và trong dịp Đại lễ, Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành, các chùa, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động từ thiện, thăm hỏi và tặng quà cho những tăng, ni, phật tử có uy tín, có công lao với Đạo pháp hoặc những gia đình phật tử có thành tích trong xây dựng Phật pháp, xây dựng địa phương, thực hiện ghi công, tri ân và báo ân theo tinh thần Phật giáo.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiến hành nghi lễ Đại lễ Phật đản 2021 sẽ không thể tiến hành với đầy đủ trình tự và quy mô như mọi năm. Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho quý Phật tử cũng như góp phần giúp các cơ quan chức năng kiểm soát dịch bệnh được tốt hơn, quý Phật tử sẽ ở tại gia đình tham gia khoá lễ Phật đản và nghe thời Pháp thoại trực tuyến.

Thời gian: - 8h00 - 9h00 ngày 19/5/2020 (nhằm ngày 8 tháng 4 năm Tân Sửu)

Khoá lễ Phật đản và Thính Pháp sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền thông Facebook: Phật giáo Việt Nam.

Chúc quý Phật tử cùng gia đình hoan hỷ và tinh tấn tu học được nhiều phúc lạc.

Trân trọng thông báo!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm