Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/07/2019, 10:12 AM

Chùa Phật Tích khai mạc khóa tu mùa hè 'Con Đường Phật Pháp Với Tuổi trẻ'

Vừa qua, 1/7/2019 (29-5-Kỷ Hợi), tại chùa Phật Tích (xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc khóa tu mùa hè 2019 với chủ đề "Con Đường Phật Pháp với Tuổi Trẻ".

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

tin tuc Phat giao moi nhat 1

Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: TT.Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch HĐTS - Tổng Thư ký HĐTS TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Phật Tích, chứng minh và chỉ đạo khóa tu; Đại đức Thích Thanh Anh – UV HĐTS – Trưởng Ban BTS GHPGVN Thị xã Từ Sơn- Tỉnh Bắc Ninh; ĐĐ.Thích Giác Đạt – UV. HĐTS GHPGVN - Trưởng BTC khóa tu cùng chư tăng chùa Phật tích – BTC khóa tu; Cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan, UV HĐTS, Phó Thư ký Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư GHPGVN và 350 tu sinh cùng tham dự.

tin tuc Phat giao moi nhat 2

Phát biểu khai mạc, ĐĐ.Thích Giác Đạt đã gửi lời chúc mừng tới các bạn khóa sinh đã vân tập về chùa tu học và hy vọng khóa tu mùa hè năm nay sẽ là môi trường lành mạnh, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu đạo Phật, tìm hiều chân lý và giáo lý của đức Phật nhằm áp dụng vào đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đây cũng chính là những giây phút giúp các bạn trẻ được tĩnh tâm trở về với chính mình, là cơ hội để cho các em cùng nhau quy tụ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để tăng trưởng thêm nhận thức và kinh nghiệm sống.

Được biết, khóa tu diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 5-7. Trong suốt thời gian diễn ra khóa tu, các khóa sinh được nghe giảng về giáo lý nhà Phật, giáo dục đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và có thêm nhiều người bạn tốt.

tin tuc Phat giao moi nhat 3

Ban đạo từ tại buổi lễ, TT.Thích Đức Thiện đã ân cần nhắc nhở, động viên các em phải cố gắng học tập, biết chia sẻ tình yêu thương với những người xung quanh, hiểu biết Phật pháp theo con đường của Đức Phật đã chỉ dạy như chủ đề của khóa tu, đặc biệt luôn tôn kính hiếu nghĩa đối với cha mẹ, nói không với bạo lực học đường và các trò chơi không lành mạnh, có đầy đủ nhân cách, trí tuệ, có kỹ năng sống, trở thành những người con ngoan, trò giỏi giúp cho đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển.

tin tuc Phat giao moi nhat 4

Tại buổi lễ, Cư sĩ Diệu Nhân đã chúc mừng và tán thán tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh, tấm lòng yêu trẻ, sự nhiệt tâm đối với thế hệ thanh thiếu niên của TT.Thích Đức Thiện. Đồng thời, Cư sĩ Diệu Nhân cũng sách tấn các bạn trẻ trong các ngày tu học các em cần có tâm cầu học, tinh thần rèn luyện đạo đức, nhân cách làm người để trở thành người Phật tử chân chính với tinh thần Bi Trí, Dũng là người công dân có ích cho xã hội.

Các khóa sinh có lời Phát nguyện gửi tới chư Tôn đức tổ chức khóa tu, các em hứa nguyện sẽ nỗ lực nhìn lại mình, sửa lỗi lầm, quyết chăm chỉ học hành và sống thật tốt để đền đáp công ơn của cha mẹ và người thân.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:

600_1
dsc_8814
dsc_8966
dsc_8993
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm