Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/07/2019, 13:51 PM

Khóa tu 'Gieo hạt Bồ Đề' lần 2 giúp mùa hè ý nghĩa hơn

Ngày 30/6 tại Cung Trúc Lâm Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc chương trình khóa sinh hoạt hè 2019 với chủ đề "Gieo hạt Bồ Đề lần thứ 2". Khoá tu kéo dài 1 tuần thu hút hơn 600 em nhỏ tham gia.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Quang cảnh khóa tu

Quang cảnh khóa tu

Khóa tu bắt đầu diễn ra từ ngày 30/6 đến 6/7, tại cung Trúc Lâm Yên Tử (xã Thượng Yên Công, TP Uống Bí, tỉnh Quảng Ninh). 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng Ban Trị sự, Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho rằng: "Sau một năm dài học tập căng thẳng, mùa hè là dịp để các bạn nhỏ được thư giãn, nghỉ ngơi và có cơ hội vui chơi nhiều hơn. Các gia đình có nhiều lựa chọn để cho các em có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa như về thăm quê, giúp đỡ bố mẹ, tham gia các hoạt động thiện nguyện…

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng kỳ nghỉ hè để làm được một việc gì đó có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Nhiều bạn trẻ đã lãng phí thời gian vào những trò chơi điện tử, hay đọc những cuốn truyện, bộ phim có nội dung nhảm nhí và vô bổ. Chính những điều đó đã tạo cho các bậc phụ huynh nhiều nỗi bất an, trăn trở.

Với mục đích chia sẻ những lo lắng, ưu tư của các bậc phụ huynh mỗi độ hè về, cũng như thấy được sự cần thiết của việc chăm lo cho thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khóa sinh hoạt hè lần thứ 2 với chủ đề “Gieo hạt Bồ Đề”. 

Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng Ban Trị sự, Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng Ban Trị sự, Chánh Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại khóa sinh hoạt hè năm nay, khóa sinh sẽ được nghe các thầy chia sẻ những giáo lý cơ bản của đạo Phật; được nghe giảng với các chủ đề thiết thức như giảng về tinh thần hiếu đạo, giúp các bạn ý thức bổn phận làm con của mình hay chia sẻ các câu chuyện về những tấm gương tốt, việc tốt từ xưa đến nay.

Ngoài ra, tại chương trình các khóa sinh sẽ được thực tập những pháp môn căn bản như ngồi thiền, thiền hành, thiền ca, ăn cơm trong biết ơn và chính niệm… tất cả nhằm mục đích hướng thiện và nêu cao hạnh hiếu, vận dụng tư tưởng mình triết và phương pháp giáo dục đạo đức của Phật giáo ứng dụng vào đời sống thường ngày. Bên cạnh đó, trong các khóa sinhh hoạt các em còn được tham gia nhiều hoạt động rèn luyện thể chất với các bài tập thể dục buổi sáng hay học võ thuật, chơi các trò chơi dân gian.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa như Đêm sinh nhật hướng thượng và thắm nến tri ân Cha Mẹ; cuộc thi vẽ tranh và làm thiệp về chủ đề bảo vệ môi trường; đêm thi tài năng với những tiết mục văn nghệ do chính các bạn khóa sinh thể hiện; giao lưu với những người nổi tiếng; leo núi Yên Tử để hòa mình với thiên nhiên, đồng thời tìm hiểu lịch sử khu di tích danh thắng Yên Tử nơi mà hơn 700 năm về trước đứa vua Phật Hoàng Trần Nhân Tông bỏ ngai vàng về đây tu hành và hóa Phật; học tập và trao dồi các kỹ năng sống như kĩ năng y tế, phòng chống các bệnh tật lây nhiễm…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm