Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 29/03/2023, 14:40 PM

Chùa Tam Thanh - Đệ nhất bát cảnh xứ Lạng

Chùa Tam Thanh là một ngôi chùa đặc biệt nằm trong động núi đá thuộc địa phận phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, có từ thời nhà Lê và được mệnh danh là 'đệ nhất bát cảnh xứ Lạng.'

Tam Quan chùa Tam Thanh. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN).

Tam Quan chùa Tam Thanh. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN).

2

Cửa động Tam Thanh cũng là nơi dẫn vào chùa Tam Thanh, ngôi chùa đặc biệt nằm trong động núi đá thuộc địa phận phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN). 

3

Đông đảo du khách thập phương về thưởng ngoạn và chiêm bái chùa Tam Thanh trong động núi đá. Theo sử sách "Đại Nam Nhất Thống Chí" thì chùa có từ thời nhà Lê và được mệnh danh là “đệ nhất bát cảnh xứ Lạng.” (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN). 

4

Cung Sơn Trang được thờ trong chùa Tam Thanh lung linh huyền ảo. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN). 

5

Chùa có từ thời nhà Lê và được mệnh danh là “Đệ nhất bát cảnh xứ Lạng” và đã được Bộ Văn hóa-Thông tin công nhận là Di tích Lịch sử-Văn hóa Quốc gia. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

8

Hoạt động tế lễ trong ngày hội chùa Tam Thanh (15 tháng Giêng) năm 2023. (Ảnh: TTXVN phát)

7

 Hiện nay, chùa là nơi thờ tự của nhiều loại hình tín ngưỡng-tôn giáo gồm các cung thờ tự được sắp xếp theo kiểu “tiền Phật hậu Thánh”: Cung Tam Bảo, Công đồng Thánh Mẫu, cung Sơn Trang… với một hệ thống tượng thờ rất phong phú được đặt ở nhiều không gian khác nhau hòa lẫn với các nhũ đá trong hang động tạo nên một không gian tâm linh huyền ảo, độc đáo. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN). 

9
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Hải Tạng, ngôi cổ tự linh thiêng, điểm đến tâm linh ấn tượng với “4 không”

Chùa Việt 10:30 02/05/2024

Chùa Hải Tạng không còn xa lạ với người dân Quảng Nam và khách du lịch khi đến với địa phương này. Đây là công trình kiến trúc thờ Phật kết hợp thờ thần, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân đảo, các thương thuyền cũng như du khách thập phương.

Về Thanh Hóa thăm chùa cổ Khánh Quang

Chùa Việt 12:15 30/04/2024

Chùa Khánh Quang - ngôi chùa cổ kính nắm giữ những dấu ấn lịch sử tôn giáo, văn hóa ở Thanh Hóa.

Chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam

Chùa Việt 16:00 28/04/2024

Về Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng của Eo Gió, Kỳ Co, mà còn được chiêm ngưỡng tượng Phật đôi Quan Âm cao nhất Việt Nam.

Nét đẹp ngôi chùa hàng trăm năm tuổi tại Trà Vinh

Chùa Việt 10:40 28/04/2024

Một ngôi chùa tại Trà Vinh mang trong mình nét cổ kính và dường như bất tử với thời gian; khiến nhiều du khách xiêu lòng mỗi khi ghé thăm.

Xem thêm