Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/05/2021, 09:50 AM

Chùa Tăng Phúc kính mừng Phật Đản PL.2565 theo hình thức trực tuyến

Lại một lần nữa hoa sen nở rộ đón mừng ngày đấng Giác Ngộ toàn năng, toàn trí, toàn đức ra đời, phá tan màn vô minh từ vô lượng kiếp của chúng sinh và những gì bất công trong xã hội, đem lại sự hạnh phúc an vui cho nhân loại.

Tuy nhiên, đây đã là năm thứ hai Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung phải chống chọi với dịch bệnh COVID – 19, Đại lễ Phật Đản kính mừng ngày Đức Thế Tôn Đản sinh lại một lần nữa không được tổ chức quy mô hoành tráng.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19 của Trung ương Giáo hội và BTS PG TP. Hà Nội trong tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2565, sáng ngày 23/05/2021) nhằm ngày 12/04 năm Tân Sửu), chư Ni chùa Tăng Phúc (phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP.Hà Nội) đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản trong quy mô nội bộ, truyền trực tiếp qua Facebook của chùa để hướng dẫn nhân dân Phật tử tham gia khóa lễ ngay tại tư gia, hướng lòng về kỷ niệm ngày Đản sinh của Bậc Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác.

1-30

Buổi lễ diễn ra dưới sự chủ trì của Ni sư Thích Đồng Hòa – UVTT Ban Văn hóa TƯ GHPGVN, trụ trì chùa Tăng Phúc; Sư thầy Thích Hiền Thảo – Trụ trì chùa Bồ Đề (Hưng Yên) cùng chư Ni bản tự.

Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự của ông Bùi Hữu Dược – Nguyên Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Trần Văn Khắc – Nguyên Cục Quản trị Bộ Ngoại giao và đại diện Phật tử đạo tràng bản tự.

Ni sư trụ trì Thích Đồng Hòa đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản PL2565 của Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN

Ni sư trụ trì Thích Đồng Hòa đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản PL2565 của Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN

Tại đây, Ni sư trụ trì Thích Đồng Hòa đã tuyên đọc thông điệp Phật Đản PL2565 của Đức Đệ Tam Pháp Chủ GHPGVN gửi tới Tăng Ni, cư sĩ Phật tử Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài.

Trong không khí trang nghiêm thanh tịnh, Sư thầy Thích Đàm Phúc – Chánh Thư ký BTS PG huyện Sóc Sơn đã đọc diễn văn Phật Đản PL2565 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Sư thầy Thích Đàm Phúc – Chánh Thư ký BTS PG huyện Sóc Sơn đã đọc diễn văn Phật Đản PL2565 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Sư thầy Thích Đàm Phúc – Chánh Thư ký BTS PG huyện Sóc Sơn đã đọc diễn văn Phật Đản PL2565 của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Nhân dịp này, ông Bùi Hữu Dược cũng có đôi lời phát biểu, bày tỏ niềm hoan hỷ khi được trở về chùa Tăng Phúc theo lời mời của Ni sư trụ trì, để tham dự buổi lễ Phật Đản online vô cùng ý nghĩa này. Với sự hiểu biết vô cùng sâu sắc của Ông về lĩnh vực Phật giáo, trên cương vị đã từng là Vụ trưởng Vụ Phật giáo Ban Tôn giáo Chính phủ, Ông đã chia sẻ về ngày lễ Vesak được thế giới công nhận, cũng như ý nghĩa đầy minh triết gửi gắm trong nghi thức Tắm Phật. Ông đánh giá cao việc tổ chức lễ Phật Đản online qua mạng. Đây chính là để gửi tới chư vị Tôn đức và Phật tử tín đồ trên khắp thế giới sự thành kính, lời chúc mừng và thể hiện quyết tâm của người con Phật vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để hướng tới xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, an lạc. Đây là một việc làm vô cùng tốt đẹp và đúng chủ trương trong thời điểm này. Việc tổ chức lễ Phật Đản là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần tri ân, báo ân với Đức Phật. Sự hiện diện của mỗi người hôm nay dù trực tiếp hay qua việc theo dõi online đều thể hiện lòng thành và tâm nguyện của mình trong tinh thần tri ân báo ân cao cả đó. Bằng tất cả sự yêu mến dành cho Đạo Phật, Ông chúc quý chư Tôn đức Tăng Ni và tất cả các Phật tử, những người yêu mến Đạo Phật có một mùa Phật Đản an lành.

Ông Bùi Hữu Dược cũng có đôi lời phát biểu.

Ông Bùi Hữu Dược cũng có đôi lời phát biểu.

Sau cùng, toàn thể đại chúng đã cùng tụng Kinh Chuyển Pháp Luân và thực hiện nghi thức Phật Đản truyền thống, khép lại buổi lễ thành tựu viên mãn.

Một số hình ảnh ghi nhận:

8-10
7-12
10-10
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm