Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/09/2021, 12:49 PM

Chùa Vạn Đức mang niềm vui Tết Trung thu đến với trẻ em từng ngõ hẻm

Đêm 19, 20-9, chùa Vạn Đức (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã trao tặng 1.800 lồng đèn cùng bánh pía, sữa vinamilk đến các em nhỏ tại địa phương trong mùa trung thu đặc biệt giữa đại dịch.

Niềm vui của các em nhỏ vui Tết Trung thu với quà, lồng đèn do các thầy, tình nguyện viên mang đến tặng

Niềm vui của các em nhỏ vui Tết Trung thu với quà, lồng đèn do các thầy, tình nguyện viên mang đến tặng

Số lượng lồng đèn và bánh được chia đều cho 5 khu phố trên địa bàn phường Tam Phú và Bệnh viện thu dung TP.Thủ Đức. Riêng tại khu phố 5, các tình nguyện viên của chùa được sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân phường và công an khu vực đã trao trực tiếp đến các em nhỏ trên các tuyến đường, mọi ngõ hẻm.

Anh Mai Ngọc Ánh, công an phụ trách khu vực cho biết: “Niềm vui của các bé là động lực cho chúng tôi, dù vất vả như thế nào không quan trọng, hơn hết cả là đem đến sự ấm áp trọn vẹn cho các bé”.

Các em nhỏ vui trung thu trong hẻm bị cách ly

Các em nhỏ vui trung thu trong hẻm bị cách ly

Chùa Vạn Đức - "Cải gia vi tự"

Trung thu năm nay giữa mùa đại dịch, nhưng với tấm lòng từ bi, chùa đã mang tình thương đến các em nhỏ, đã phải ở nhà thực hiện giãn cách xuyên suốt 3 tháng mà không được thỏa thích nô đùa đúng với tuổi thơ hồn nhiên của mình.

Vì thế, Hòa thượng Thích Hoằng Tri, trụ trì chùa Vạn Đức đã chỉ đạo cho các tình nguyện viên mang niềm vui trung thu đến cho các em trong khu vực.

Niềm vui của bé trong mùa trăng tháng Tám

Niềm vui của bé trong mùa trăng tháng Tám

Chị Yên, đại diện cho khu phòng trọ (hẻm 530 Tô Ngọc Vân) đã tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các thầy, các mạnh thường quân và anh chị trong cơ quan chức năng tại địa phương đã luôn quan tâm, chăm sóc cho người dân. Chị cho biết các em nhỏ trong xóm rất phấn khích, nao nức khi nghe tin sẽ được tặng lồng đèn chơi trung thu.

Anh Thành Hưng (hộ dân đường số 7) đã bày tỏ niềm cảm kích đến chùa Vạn Đức đã cho các bé được trọn niềm vui trung thu. Anh tranh thủ chụp những tấm hình của các em gửi lên nhóm Khu phố 5 bày tỏ niềm hân hoan.

Em vui với lồng đèn lung linh

Em vui với lồng đèn lung linh

Bạn Thiện An, tình nguyện viên trực tiếp tham gia trao quà trung thu cho các em chia sẻ: “Năm nay dù thiếu các chú lân múa, không còn những ngày hội rước đèn, không còn xe cộ tấp nập... chỉ còn lại ‘chuyến xe yêu thương’ len lõi đến từng nhà, trao quà cho các bé như là một lời chúc lành đến các em chăm ngoan, học giỏi và sớm ngày được trở lại những sinh hoạt bình thường nô nức cùng lũ bạn”.

Những em nhỏ trong khu phố phòng chống dịch

Những em nhỏ trong khu phố phòng chống dịch

Hằng năm, vào ngày trăng rằm tháng Tám, chùa Vạn Đức tổ chức lễ hội trung thu tưng bừng cho các em thiếu nhi khắp mọi nơi trở về tham dự. Đã 2 năm trôi qua, trung thu lặng lẽ trong mùa dịch Covid-19 hoành hành, dù vậy năm nay chùa đã sử dụng chiếc xe ba gác, gõ cửa từng nhà, mang niềm yêu thương đến cho các em thiếu nhi vui hội trung thu với tinh thần đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm