Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 07/09/2015, 09:14 AM

Chùm ảnh Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chiêm bái, cầu nguyện tại tháp Giác Ngộ

Thứ Bảy, 5/9/2015, một quan chức địa phương cho biết: “Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã viếng Bồ Đề Đạo Tràng và cầu nguyện tại Đại tháp Giác Ngộ, thánh địa linh thiêng nhất của Phật giáo.

 
N.Dorjee, Thư ký Ủy ban Quản lý Đại tháp Giác Ngộ nói: “Ngay sau khi đến sân bay Gaya, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đi thẳng đến Đại tháp Giác Ngộ 1.500 tuổi, nơi ông dâng lời cầu nguyện".
 
Khi cầu nguyện xong, Thủ tướng Narendra Modi đi nhiễu vòng quanh cây Bồ đề, nơi Thái tử Sĩ Đạt Ta thành đạo Vô thượng Bồ đề hiệu Thích Ca Mâu Ni 2550 năm trước đây.
 
Thủ tướng Narendra Modi thân lâm đến Bồ đề Đạo tràng để tham dự Tổng kết Hội nghị Phật giáo Quốc tế trong 3 ngày.

Tại sân bay Gaya, Thủ tướng Ấn Độ đã được Thống đốc bang Bihar Ram Nath Kovind, và Bộ trưởng Bộ Thực phẩm Shyam Razak long trọng đón tiếp.

Đây là lần đầu tiên của ngài Narendra Modi trên cương vị Thủ tướng đến chiêm bái Bồ đề Đạo tràng.
 
 
Thư ký Dorjee nói Thủ tướng Ấn Độ sẽ tham dự buổi lễ tại khuôn viên chùa cùng với người đứng đầu các đoàn đại biểu của 90 quốc gia, trong đó có cựu Chủ tịch Sri Lanka Chandrika Kumaratunga và các Bộ trưởng Ngoại giao của Nhật Bản, Myanmar, Nepal, Bhutan và Đài Loan.

Thủ tướng Narendra Modi sẽ có bài phát biểu với chư tôn đức Tăng già Phật giáo và lãnh đạo của một số gia, tham dự buổi cầu nguyện đặc biệt và viếng thăm phòng triển lãm tranh ảnh về Di sản Phật giáo, và chiêm bái Xá lơi của đức Phật tại Hội Mahabodhi ở Ấn Độ.
 
Sau khi chiêm bái Bồ đề Đạo tràng và lễ Xá lợi đức Phật, Thủ tướng Narendra Modi cho biết: “Tôi đã nhân ra tại sao Phật giáo đồ khắp nơi trên thế giới đều tôn kính và hành hương chiêm bái Thánh tích Bồ đề Đạo tràng. 
 
Chính phủ chúng tôi sẽ phát triển địa chí này như là Thủ đô tinh thần, để phục vụ như là một nền văn minh của Ấn Độ và Phật giáo thế giới.
 
Chính phủ Ấn Độ chúng tôi muốn phục vụ cho tất cả các quốc gia huynh đệ Phật giáo, nơi đây là một Thánh tích linh thiêng nhất”.

Thích Vân Phong (Nguồn: english.tahlkanews)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ngắm ngôi chùa trong top “đẹp nhất thế giới” ở TP.HCM từ trên cao

Ảnh 09:00 21/09/2024

Thiền viện Tổ đình Bửu Long, hay còn gọi là chùa Bửu Long, tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển, thành phố Thủ Đức, cách trung tâm TPHCM khoảng 20km. Công trình này từng được tạp chí National Geographic xếp vào top 10 ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc nhất thế giới.

Về Trà Vinh thăm ngôi chùa cổ cạnh Ao Bà Om

Ảnh 07:45 16/09/2024

Tọa lạc tại thành phố Trà Vinh, ngay cạnh danh thắng Ao Bà Om, chùa Âng hay Wat Angkor Raig Borei là một trong những ngôi chùa Khmer cổ kính, nổi tiếng bậc nhất miền Tây Nam Bộ.

Về Óc Eo thăm ngôi chùa cổ trên triền núi Ba Thê

Ảnh 09:15 09/09/2024

Có lịch sử hàng trăm năm, chùa Kal Pô Prưk, hay còn gọi là chùa Ba Thê ở thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang sở hữu kiến trúc đặc trưng của đồng bào Khmer Nam bộ.

Lắng đọng đêm thiền trà, thắp nến tri ân trên núi Bà Đen

Ảnh 11:49 28/08/2024

Đêm thiền trà và thắp nến tri ân, chủ đề “Ơn đức sinh thành - Vu lan Báo hiếu” vừa diễn ra hôm 24/8, tại Quảng trường Tây Bổ Đà Sơn, Núi Bà Đen, Tây Ninh, hàng ngàn Phật tử thập phương tham dự.

Xem thêm