Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 27/03/2019, 16:06 PM

Chương trình ca múa nhạc mừng lễ Khánh Đản chùa Hương 2019

Hàng năm cứ tới ngày Khánh Đản 18/2 Âm lịch, bà con Phật tử gần xa lại trẩy hội về chùa Hương dự Đại lễ Khánh Đản Bồ Tát Quán Thế Âm-Động chủ Hương Tích.

Theo Thượng tọa Thích Minh Hiền, ngày Khánh Đản Đức Phật Bà Quán Âm đã trở thành lễ hội truyền thống, và bà con Phật tử gần xa ở đâu cũng luôn trở về mái chùa thân thương của mình. Đây là nét đẹp mang tính truyền thống và trong không gian linh thiêng của núi rừng Hương Sơn và rồi những người con Phật lại hội tụ để cùng đỉnh lễ Ngũ Bách Danh đức Phật Bà Quan Thế Âm chùa Hương.

Tại đây, luôn vang lên những lời ca với những giai điệu mầu nhiệm ca ngợi Tâm Từ Bi của Bồ Tát Quán Thế Âm. Như được đón nhận từ ánh hào quang của Người lòng từ bi, lòng nhân ái và sự bao dung để rồi mỗi chúng ta thêm vững tâm bước tiếp trên con đường giác ngộ giải thoát, vượt qua những ưu tư của cuộc sống và nhân thêm ngọn lửa từ bi ấy lan tỏa ra muôn nơi, mỗi Phật tử lại được nhen thêm những ngọn lửa hồng thắp sáng niềm tin với Đạo Phật, với Bồ tát Quán thế Âm-Phật chủ chùa Hương.

Bài liên quan

Bồ tát Quan thế Âm được biết đến  là " Người lắng nghe tiếng khóc than của thế nhân " cùng với hạnh nguyện giải trừ phiền não, đau khổ và giúp cho chúng sinh được thỏa mọi ước nguyện. Ngài là sự thật hoàn hảo tròn đầy và không thể tách rời với những gì đang hiện hữu. Đó cũng là những ước nguyện mà Ban tổ chức mong muốn sự hiện hữu của Ngài ngay tại nơi đây, lúc này thông qua điệu múa, tiếng nhạc, tiếng tụng niệm làm tan biến mọi phiền não chướng ngại và mọi sở cầu được như ý.

Chương trình âm nhạc mừng lễ Khánh Đản chùa Hương năm nào cũng vậy, giống như một "Đặc sản" không thể thiếu trong mỗi dịp lễ. Năm nay, dưới sự chỉ đạo nội dung của Thượng tọa Thích Minh Hiền, Tổng Đạo diễn PT Huệ Văn-Phạm Nam Chung, Đạo diễn Âm nhạc PT Phổ Thiện-Hà Trung Hiếu, Đạo diễn Âm thanh-ánh sáng Đức Vinh, Vũ Hà; Phụ trách hợp xướng Thu Cúc; Phụ trách nhóm múa: Phạm Phương Nhung; Kịch bản MC: Nghệ sĩ Nguyễn Quang Long - Võ Mai; Dẫn chương trình: PT Diệu Thuần-Lê Trinh đã đem lại cho bà con Phật tử tham dự Lễ Khánh Đản một chương trình ca múa đặc sắc.

Ca khúc Cung đàn Hương Sơn với sự thể hiện của ca sĩ Tâm Như Tân Phương và ca khúc Màu áo nâu sòng do nhóm Hương Thiên: Lê Anh Dũng - Minh Đức - Nam Chung trình diễn đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo bà con Phật tử tham dự chương trình.

Bài liên quan

Trong chương trình có tiết mục múa THIÊN THỦ THIÊN NHÃN do nhóm múa Hương Sen trình diễn, ca khúc mang tên Bè trầm với phần trình diễn của nam ca sĩ Phúc Tiệp – Giảng viên khoa Thanh nhạc Học viện m nhạc quốc gia VN. 

Trong số rất nhiều ca khúc về Phật giáo của nữ nhạc sĩ Diệu Thiện – Cù Lệ Duyên, có một bài hát đã nhè nhẹ đi vào lòng người bằng tiếng đần bầu trầm bổng kết hợp cùng tiếng mõ đều đặn điểm tô thêm tiếng chuông chùa, để rồi giọng hát đầm ấm cất lên như đưa người nghe vào thế giới linh thiêng mà gần gũi : «Trăng sáng Hương Thiên như chiếc gương soi nghìn trùng ai đã treo đỉnh núi/ Lòng nhớ mong, ai về nơi ấy Thiên Trù cho nhắn câu hòa ca… »

Qua phần thể hiện của cặp song ca Hữu Tuấn – Bùi Thúy, giải Nhì Tuyệt đỉnh song ca, bài hát đã vang lên khắp núi rừng Hương Sơn. Không kém phần sâu lắng, đó là bài hát Chiều Hương Sơn do ca sỹ PT Phúc Minh Lê Anh Dũng trình bày đi vào lòng người.

Phật hiện hữu ở mọi nơi, Phật từ bi luôn dõi theo mỗi bước đường chúng ta đi, luôn hiện hữu bên ta mỗi khi ta vấp ngã và luôn giang rộng vòng tay che chở chúng ta trước bể khổ cuộc đời. Có lẽ vậy mà Phật giáo từ lâu đã gắn liền với đời sống tâm hồn của người Việt Nam, là nền tảng vững chắc cho cả dân tộc và cho mỗi người con đất Việt trước mọi khó khăn, sóng gió.  Dàn hợp xướng đã đưa người nghe đến với ca khúc Mẹ Quán Âm với Lĩnh xướng của các nghệ sỹ Tâm Như Tân Phương – Minh Đức. 

Rất đông đảo bà con Phật tử gần xa đã về tham dự Lễ Khánh Đản Bồ Tát Quán Âm chùa Hương 2019

Rất đông đảo bà con Phật tử gần xa đã về tham dự Lễ Khánh Đản Bồ Tát Quán Âm chùa Hương 2019

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm