Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/12/2020, 10:38 AM

Chương trình từ thiện “Áo ấm vùng cao” của Chư Tăng, Ni Phật giáo Hải Dương

Với tâm nguyện sẻ chia những khó khăn của bà con dân tộc thiểu số, đoàn từ thiện do ĐĐ. Thích Thanh Ngọc trụ trì chù Cảnh Linh, huyện Kim Thành, sư cô Thích Đàm Phúc trụ trì chùa Vân Tiên thị xã kinh Môn, tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình “Áo Ấm Vùng Cao” tại tỉnh Điện Biên vào ngày 06 – 07/12/2020.

Tháng 12 đối với đồng bào các dân tộc vùng núi Điện Biên của Tây Bắc là mùa đông giá buốt, khô cằn sỏi đá, lúa trên các nương rẫy đã được thu hoạch từ lâu, trong khi bồ thóc nhà nào cũng vét đến hạt cuối cùng. Nếu không có dự trữ trong những ngày này thì nguy cơ thiếu ăn, và cả cái đói sẽ ập đến với những gia đình khó khăn…

Chương trình từ thiện “Áo ấm vùng cao” của Chư Tăng, Ni Phật Giáo Hải Dương

Chương trình từ thiện “Áo ấm vùng cao” của Chư Tăng, Ni Phật Giáo Hải Dương

Đêm trăng Trung Thu cho trẻ em khuyết tật tại Hải Dương

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Mường Ảng, trong các ngày từ 6 đến 7-12, đoàn từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương gồm các chùa Cảnh Linh, chùa Vân Tiên đã tổ chức chuyến thăm, tặng quà cho hơn 1.000 hộ đồng bào trên địa bàn 3 xã trong huyện Mường Ảng (xã Ảng Cang, xã Ghối cáy xã Mường Đăng). Mỗi phần quà tặng đồng bào trị giá hơn 500 ngàn đồng gồm quần áo rét mới, 10 kg gạo, dầu ăn, mì chính, bột canh và sách vở bánh kẹo cho trường tiểu học... Tổng trị giá quà của chuyến từ thiện xã hội là hơn 500 triệu đồng do các mạnh thường quân, Phật tử chùa Cảnh Linh và các chùa trên địa bàn tỉnh Hải Dương quyên góp tài trợ.

95b6c746dc922dcc7483

Nhận trên tay món quà nghĩa tình do những tấm lòng hảo tâm đến từ Phật giáo Hải Dương, nhiều người đã cảm động nói lên suy nghĩ của mình: “Nhận được quà lúc cái giét đến thế này, nhà nào trong bản mình cũng mừng lắm. Cảm ơn Đảng, Nhà nước và Giáo hội, những tấm lòng hảo tâm đã đến với bản mình trong những lúc khó khăn thế này…”.

Mỗi phần quà tặng đồng bào trị giá hơn 500 ngàn đồng gồm quần áo rét mới, 10 kg gạo, Dầu Ă, mì chính, bột canh và sách vở bánh kẹo cho trường tiểu học...

Mỗi phần quà tặng đồng bào trị giá hơn 500 ngàn đồng gồm quần áo rét mới, 10 kg gạo, Dầu Ă, mì chính, bột canh và sách vở bánh kẹo cho trường tiểu học...

Đoàn từ thiện Học viện Phật giáo Việt Nam trao quà cứu trợ lũ lụt

Đại đức Thích Thanh Ngọc, Trưởng đoàn từ thiện, Trụ trì chùa Cảnh Linh cho biết: "Được biết tới huyện Mường Ảng còn vô vàn khó khăn, giao thông cách trở, đời sống sinh hoạt của người dân còn biết bao khó khăn. Đây là huyện đặc biệt khó khăn của cả nước đang rất cần sự chung tay góp sức của các Phật tử, nhà hảo tâm và các tổ chức, doanh nghiệp để bà con các dân tộc vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn mùa đông giá rét. Trên đường về đoàn từ thiện cùng các chư tôn đức đã viếng vòng hoa và lễ cầu siêu tại nghĩa trang đồi A1 Điện Biên".

Đoàn từ thiện cùng các chư tôn đức đã viếng tại nghĩa trang đồi A1 Điện Biên.

Đoàn từ thiện cùng các chư tôn đức đã viếng tại nghĩa trang đồi A1 Điện Biên.

Buổi lễ cầu siêu diễn ra thật trang nghiêm, với lòng thành kính, Đại đức Thích Thanh Ngọc đã niệm hương, chú nguyện và thuyết linh. Tại mảnh đất thấm đẫm hy sinh, mất mát và ngời sáng chiến công Điện Biên Phủ này, Đại đức Thích Thanh Ngọc đã ngưỡng nguyện anh linh các anh hùng liệt sĩ hãy tu tập giải thoát và cùng với hồn thiêng sông núi tiếp tục bảo vệ non sông gấm vóc cho các thế hệ con cháu, dựng xây phát triển thành một đất nước văn minh nghĩa tình, sánh vai cùng bạn bè năm châu thế giới. 

Cầu siêu tại nghĩa trang đồi A1 Điện Biên.

Cầu siêu tại nghĩa trang đồi A1 Điện Biên.

Ngưỡng nguyện anh linh của các anh hùng liệt sĩ tiếp dẫn, chứng minh cho tấm lòng của hàng con cháu dâng lên các anh, các anh nằm xuống nhưng Tổ quốc đứng lên, xương máu các anh đổ xuống cho cuộc sống nở hoa thành núi, thành sông, thành những công trình, thành những đường đi và thành yêu thương hạnh phúc. Chúng con nối tiếp chí nguyện của các anh sẽ giữ gìn dựng xây đất nước này, dựng xây đạo Pháp dân tộc ngày càng trường tồn và phát triển.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm