Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/04/2023, 10:18 AM

Chuyện của người đàn bà mất chồng mất con được bình an bên Phật đạt giải tháng 3

Bài viết "Lạy người! Con đã về" của tác giả Dương Thị Kim Yến được Ban Giám khảo cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" chọn để trao giải tháng 3/2023.

Bước sang tháng thứ 5, cuộc thi "Đạo Phật trong trái tim tôi" vẫn thu hút và tiếp tục nhận được rất nhiều bài dự thi của các tác giả khắp ba miền đất nước. Mỗi bài viết là một câu chuyện, một thông điệp của những người con Phật muốn trải lòng và gửi tới cộng đồng Phật tử, những người yêu mến đạo Phật. 

Bài viết Lạy người! Con đã về của tác giả Dương Thị Kim Yến.

Bài viết Lạy người! Con đã về của tác giả Dương Thị Kim Yến.

Qua chọn lọc, đánh giá, trong tháng 3/2023, tác giả Dương Thị Kim Yến - pháp danh Tuệ Hiếu (TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) - tác giả của bài viết "Lạy người! Con đã về" sẽ nhận được giải thưởng tháng. Giải thưởng gồm một Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi và phần thưởng trị giá 3 triệu đồng. Bài viết "Lạy người! Con đã về" kể về câu chuyện của một người đàn bà mất chồng mất con sau một tai họa bất ngờ ập đến. Tưởng chừng những tháng ngày còn lại của cuộc đời chị sẽ chìm trong đau khổ, tuyệt vọng, nhưng thật may chị đã tìm được ánh sáng nơi cửa Phật. Chị như sống thêm cuộc đời mới, khép lại quá khứ buồn đau, bông hoa dại héo hon vươn mình đón những ánh nắng trong một ngày giá rét mùa đông. 

Cuộc thi đang bước vào giai đoạn cuối và Ban giám khảo hy vọng tiếp tục nhận được sự tham gia của các tác giả. Bài tham gia cuộc thi viết “Đạo Phật trong trái tim tôi” do Ban TT-TT TW & Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam phát động. Đạo hữu, Phật tử hoan hỉ gửi bài viết dự thi về email: info@phatgiao.org.vn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật về

Đạo Phật trong trái tim tôi 07:03 14/05/2024

Bồ-tát Siddhartha thị hiện trên cuộc đời cho chúng ta thấy rõ lẽ thật sống, hòa hợp thuận theo tự nhiên thì chúng ta sẽ có hạnh phúc.

Người đàn bà xa lạ và hành động "cảm thông thiên ức Phật"

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:41 09/05/2024

Sáng nay, trên đường đi làm ngang qua ngôi chùa cổ tôi thấy một người đứng chắp tay lễ Phật trước cổng chùa đóng kín, trong không gian vắng vẻ, trong lành, rợp bóng cây xanh và hơi nước ẩm ướt của trận mưa đêm, thấy bình an đến lạ.

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Xem thêm