Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/03/2022, 13:25 PM

Chuyện tái sinh đầu thai của cựu binh Mỹ suýt chết ở chiến tranh Việt Nam

Trường hợp [tái sinh] này bắt đầu từ lời báo trước của một ngư dân lớn tuổi người Tlingit (ở Alaska, nước Mỹ)

Trường hợp [tái sinh] này bắt đầu từ lời báo trước của một ngư dân lớn tuổi người Tlingit (ở Alaska, nước Mỹ), ông Victor Vincent đã nói với cháu gái của mình là cô Irene Chotkin, rằng sau khi chết, ông ấy sẽ tái sinh làm con trai của cô. Ông cho cô xem 2 vết sẹo [trên người] do phẫu thuật (tiểu phẫu), một vết ở gần sống mũi và một vết ở phần lưng trên; và trong lúc đó, ông cũng nói rằng cô ấy sẽ nhận ra ông ấy (trong lần tái sinh-đầu thai tiếp theo của mình) bằng những vết bớt trên cơ thể ông sẽ tương ứng với những vết sẹo này.

[Sau đó] ông Victor Vincent qua đời vào mùa xuân năm 1946.

Khoảng 18 tháng sau (vào ngày 15 tháng 12 năm 1947), cô Irene Chotkin sinh một bé trai, [cậu bé] được đặt theo tên của cha mình.

Cậu bé Corliss Chotkin có hai vết bớt, mà mẹ cậu bé cho biết nằm chính xác là ở vị trí của những vết sẹo mà Victor Vincent đã chỉ cho cô trên cơ thể của ông ấy.

Vào thời điểm tôi (tức tiến sĩ Ian Stevenson) kiểm tra những vết bớt này lần đầu tiên vào năm 1962, thì cô Irene Chotkin cho biết cả 2 vết bớt đều đã thay đổi so với vị trí ban đầu khi Corliss chào đời (thời điểm này cậu bé đã 15 tuổi). Tuy nhiên, nhìn chúng vẫn khá rõ ràng, và cái vết bớt sau lưng của Corliss đã gây ấn tượng mạnh với Tôi. Nó là một vùng trên da có chiều dài khoảng 3 cm và chiều rộng 5 mm; so với vùng da xung quanh nó sẫm màu hơn và hơi lồi lên(nhô lên). Sự tương đồng của vết bớt này với vết sẹo đã lành của vết thương phẫu thuật được tăng lên đáng kể bởi sự hiện diện ở hai bên vết bớt là một số vết tròn nhỏ dường như tương ứng với vị trí của vết thương hình tròn nhỏ được tạo ra bởi kim khâu khi sử dụng để khâu[đóng] vết mổ lại.

Khi Corliss Chotkin chỉ mới được 13 tháng tuổi,[một lần] khi mẹ cậu đang cố gắng bắt cậu lặp lại tên của mình, cậu đã nói với cô một cách hờn dỗi: “Mẹ không biết con là ai sao? Con là Kahkody ”; đây là tên bộ lạc của ông Victor Vincent. Khi cô Irene Chotkin đề cập đến câu nói của Corliss rằng cậu bé là Kahkody với một trong những người cô của cô ấy, và người cô nói rằng cô ấy đã nằm mơ ở thời điểm gần lúc Corliss sinh ra, rằng ông Victor Vincent sẽ đến sống với gia đình Chotkin. Cô Irene Chotkin chắc chắn rằng trước đây cô đã không nói với người cô của mình về lời báo trước của ông Victor Vincent rằng ông ấy sẽ trở lại làm con trai của cô.

Giáo sư,Tiến sĩ, Bác sĩ Ian Stevenson, một chuyên gia nghiên cứu về luân hồi gần 50 năm.

Giáo sư,Tiến sĩ, Bác sĩ Ian Stevenson, một chuyên gia nghiên cứu về luân hồi gần 50 năm.

Khi cậu bé Corliss được 2 đến 3 tuổi, cậu bé tự động nhận ra một số người mà ông Victor Vincent đã biết, bao gồm cả vợ cũ của ông Victor Vincent. Cô Irene Chotkin nói rằng cậu bé cũng đề cập đến hai sự kiện trong cuộc đời của Victor Vincent mà cô không nghĩ rằng cậu bé có thể có được thông tin theo cách thông thường.

Ngoài ra, Corliss còn biểu hiện một số đặc điểm hành vi tương ứng với những đặc điểm tương tự mà Victor Vincent đã từng có: Corliss chải tóc theo phong cách gần giống với phong cách của Victor Vincent; cả Corliss và Victor Vincent đều nói lắp; cả hai đều có niềm yêu thích đặc biệt đối với thuyền và ở trên mặt nước; cả hai đều có khuynh hướng tôn giáo mạnh; cả 2 đều thuận tay trái.

Corliss cũng có niềm yêu thích từ sớm với động cơ/máy móc và một số kỹ năng xử lý và sửa chữa chúng, mẹ cậu cho biết cậu đã tự học cách chạy động cơ thuyền. Không chắc Corliss đã thừa hưởng hay học được kỹ năng đặc biệt này từ cha mình, người mà không mấy quan tâm đến động cơ/máy móc hay những kỹ năng liên quan.

Sau khoảng chín tuổi, Corliss ít nói về cuộc sống kiếp trước như hồi bé, và đến năm 1962, khi tôi (tức tiến sĩ Ian Stevenson) gặp cậu ta lần đầu tiên, cậu ta nói rằng cậu ấy không còn nhớ về nó.

Tôi đã gặp Corliss và gia đình cậu ấy 3 lần vào đầu những năm 1960 và một lần nữa vào năm 1972. Vào lần gặp cuối cùng, Corliss đã gần như mất hẳn tật nói lắp trước đây từng gây ra cho cậu ấy, nhưng cậu ấy vẫn nói lắp khi trở nên phấn khích. Mối quan tâm của cậu ấy đối với tôn giáo đã giảm bớt, nhưng cậu ấy vẫn duy trì sự yêu thích của mình với động cơ/máy móc.

Nữ pháo binh Việt Nam bắn cháy tàu chiến của quân đội Mỹ

Nữ pháo binh Việt Nam bắn cháy tàu chiến của quân đội Mỹ

Trong Chiến tranh Việt Nam, cậu ấy đã từng tham gia chiến đấu dưới vai trò một lính pháo binh, một quả đạn nổ gần đã làm hỏng thính giác của anh ấy. Mặt khác, khi tôi gặp cậu ấy lần cuối vào năm 1972, cậu ấy trông khỏe mạnh và đang hài lòng làm việc tại một nhà máy bột giấy gần nhà ở Sitka.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm