Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 06/03/2020, 14:24 PM

Chuyện về người đàn ông đặc biệt với phương pháp chữa bệnh đặc biệt

Tôi đã được chứng kiến nơi này, các cháu đã được chăm sóc, dịch chuyển một cách tích cực để làm người có ích với niềm tự hào, với năng lượng tích cực và với tấm gương mà rất nhiều cháu bé bình thường nên học hỏi.

 > TS Phan Quốc Việt 'tâm khởi, trùng trùng duyên khởi' với trẻ tự kỷ

Chuyện về người đàn ông đặc biệt với phương pháp chữa bệnh đặc biệt

Xin chào, tôi là Ken Bay!

Tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời ở Tâm Việt...

Trung tâm Tâm Việt là một nơi tôi chưa từng biết đến cho đến sáng nay. Ngày hôm qua tôi đã gặp một người đàn ông tuyệt vời và tràn đầy năng lượng tích cực tại một cuộc họp. Ông ấy đã khăng khăng rằng tôi phải đến thăm nơi này. Tôi đã không có mong chờ gì trước khi đến đây nhưng thực tế là người đàn ông này đã rất mong muốn rằng chúng tôi phải đến cùng với hành lý trước khi quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh và rồi về Singapore, vì tôi là một người Singapore.

Tôi là Ken Bay, CEO của tập đoàn Cixgen Global - chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ sinh học, chương trình sức khỏe cá nhân và chăm sóc sắc đẹp.

Tôi là Ken Bay, CEO của tập đoàn Cixgen Global - chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ sinh học, chương trình sức khỏe cá nhân và chăm sóc sắc đẹp.

Tôi là Ken Bay, CEO của tập đoàn Cixgen Global - chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ sinh học, chương trình sức khỏe cá nhân và chăm sóc sắc đẹp. Tôi đã đến mà không mong chờ gì cả và cũng không biết mình phải mong chờ điều gì ở đây. Tôi đã được chào đón bởi các bé từ 5 tuổi cho đến những cháu đã lớn, có thể 17 – 18 tuổi. Tất cả các cháu tại Tâm Việt rõ ràng là có những hành vi, thái độ không bình thường.

Người đàn ông giải thích với tôi rằng các cháu ở đây đều mắc chứng tự kỷ mà bố mẹ các cháu không biết làm thế nào để giúp các cháu phát triển tiến bộ theo phương pháp của các nước phương Tây. Đa phần gia đình có các cháu bị mắc chứng tự kỷ có hoàn cảnh khó khăn, rất nghèo và tuyệt vọng. Người đàn ông tuyệt vời này đã nuôi ăn ở cho các cháu bé ở đây và có một điều rất thú vị là các cháu mắc chứng tự kỷ đã có sự chuyển biến rất tích cực.

"Các cháu ở đây đều mắc chứng tự kỷ mà bố mẹ các cháu không biết làm thế nào để giúp các cháu phát triển tiến bộ theo phương pháp của các nước phương Tây". - Ken Bay.

Khoa học thực chứng Việt Nam đi trước khoa học cơ bản thế giới 6 năm

Tiến sĩ Phan Quốc Việt và phương pháp dạy trẻ tự kỷ theo Phật giáo

Tôi đã nhìn thấy tận mắt mình thấy một bé gái đã từng có những hành động rất hung dữ, khó gần và sau một vài năm ở đây, cháu đã trở thành một người chị trong số các bạn mắc chứng tự kỷ tại đây. Và tôi nhận ra đằng sau mô hình mà người đàn ông này gây dựng là một phương pháp rất tự nhiên để chữa bệnh cho các cháu mắc chứng tự kỷ, động kinh và các bệnh liên quan đến thần kinh khác mà bố mẹ các cháu đã và đang bất lực trong việc kiềm chế hành động của các cháu bởi vì chúng không bình thường như những đứa trẻ khác trong một xã hội như Việt Nam.

Khái niệm này rất thú vị và là một thứ mà thế giới kinh doanh nên học hỏi và cần phải được nhân rộng ra. Cần phải nhìn lại xem, bằng cách nào để một tổ chức có thể chuyển biến và đổi mới cho phù hợp. Tất cả chúng ta đều muốn thành công. Vậy thành công là gì? Thành công là nhận thức về sự tiến bộ trong phát triển một con người. Trong trường hợp này, thành công của các cháu bé là đã học được những kỹ năng sinh tồn một cách tự nhiên và những kỹ năng sinh tồn chính ấy là một trong những nền tàng cơ bản nhất cho các cháu.

Một bé gái đã từng có những hành động rất hung dữ, khó gần và sau một vài năm ở đây, cháu đã trở thành một người chị trong số các bạn mắc chứng tự kỷ tại đây.

Một bé gái đã từng có những hành động rất hung dữ, khó gần và sau một vài năm ở đây, cháu đã trở thành một người chị trong số các bạn mắc chứng tự kỷ tại đây.

Chuyện nhân quả của vị sư chữa bệnh miễn phí cho người dân

Nhưng đặc biệt và hơn thế nữa, đó là sự tự tin của các cháu bé ở đây để vượt lên và chứng tỏ những sở trường và năng khiếu độc nhất của mình. Người đàn ông này đã dùng kiến thức, tâm huyết, tính thiện tâm và vị tha và dành cả cuộc đời của đời mình để đưa các cháu về đây, chăm lo cho các cháu. Ông ấy chỉ có một mục tiêu là các cháu sẽ thành công và sự thành công ấy được xây dựng trên nền tảng sự tự tin của các cháu. Từ tự tin là một từ đơn giản để nói về một người trước khi họ đạt được thành công.

Nhưng nền tảng đằng sau đấy, nguồn lực, nhiệt huyết, tâm hồn, lý trí và tinh thần là những điều cực kì quan trọng để giúp các cháu đạt được thành công, nói một cách khác là có được sự tự tin.

Những gì người đàn ông này làm hoàn toàn liên quan đến vận động tự nhiên, ví dụ như cho các cháu tung bóng, đi thăng bằng trên xe đạp một bánh. Và việc thăng bằng vật lý này đã điều khiển được tâm trí của các cháu, và các cháu nhỏ khi đã thăng bằng được mình thì đã có thể tự trấn an bản thân và nhìn nhận xem làm thế nào để có bước tiến bộ tiếp theo. Cách làm của người này rất thú vị, ông ấy đã dùng phương pháp huấn luyện đồng đẳng từ trên xuống, từ dưới lên và từ các bạn ngang hàng.

Một bé trai có khả năng đứng giữa các anh chị và thầy cô, dẫn dắt và khuấy động để mọi người cùng nhau phấn khích chụp ảnh, cùng cảm nhận sức mạnh của sự tự tin và tâm huyết để sống.

Một bé trai có khả năng đứng giữa các anh chị và thầy cô, dẫn dắt và khuấy động để mọi người cùng nhau phấn khích chụp ảnh, cùng cảm nhận sức mạnh của sự tự tin và tâm huyết để sống.

Niệm Phật, tụng Kinh, trì Chú, cầu nguyện để chữa bệnh là hợp với khoa học (I)

Tôi cảm thấy phương pháp huấn luyện này rất thực tiễn, ngay cả trong đời thường. Khi một cô bé có rất nhiều khiếm khuyết trong mình đã có đủ tự tin để hướng dẫn các anh chị lớn hơn, các anh chị có thể học hỏi và sau đó đủ khả năng để dẫn dắt tất cả các bạn còn lại.

Tôi đã tận mắt chứng kiến một bé trai có khả năng đứng giữa các anh chị và thầy cô, dẫn dắt và khuấy động để mọi người cùng nhau phấn khích chụp ảnh, cùng cảm nhận sức mạnh của sự tự tin và tâm huyết để sống như người đàn ông mà tôi đã nhắc đến. Người đàn ông này không ai khác chính là Tiến sĩ Phan Quốc Việt và tôi muốn mời Tiến sĩ Việt vào trong khung hình cùng với tôi, tôi muốn mọi người cùng biết đến ông ấy.

"TS. Phan Quốc Việt - Đây là một người đàn ông tuyệt vời và tôi rất quý trọng những trải nghiệm tại đây". - Ken Bay

Tôi đã được chứng kiến nơi này, các cháu đã được chăm sóc, dịch chuyển một cách tích cực để làm người có ích với niềm tự hào, với năng lượng tích cực và với tấm gương mà rất nhiều cháu bé bình thường nên học hỏi. Đây là một trải nghiệm rất tuyệt vời và tôi tin rằng chúng ta có thể làm được rất nhiều việc cùng nhau, từ đào tạo cho các tổ chức và doanh nghiệp bằng phương pháp huấn luyện này, đưa mọi người đến đây để chứng kiến các cháu có thể tiến bộ như thế nào, làm thế nào để những bất lợi của mình biến mình thành một người mạnh mẽ hơn.

Tôi rất mong mọi người nhớ đến ông ấy như một người sống tâm huyết, làm theo sứ mệnh, hướng tới các cháu bé cần được quan tâm mà bị bỏ rơi, thiếu mất sự quan tâm của xã hội. Đây là một người đàn ông tuyệt vời và tôi rất quý trọng những trải nghiệm tại đây. Cảm ơn rất nhiều!

“Mr. Việt: Hãy cùng nhau hợp tác dài hạn vì các cháu khuyết tật”.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm