Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Còn có một bài đại thần chú bậc nhất

Sáu chữ Nam Mô A Di Đà Phật dịch sang nghĩa tiếng Hán là quy y Vô Lượng Giác, sáu chữ ấy là gồm thâu tất cả Pháp nắm giữ hết thảy nghĩa.

Quả thật như thế không cần phải bàn cãi gì nữa, nói cách khác một câu Phật hiệu này là Chú ngữ, không những là Chú ngữ mà còn là Đại thần chú bậc nhất, Đại minh chú bậc nhất, chú Vô thượng bậc nhất,chú không gì sánh bằng bậc nhất.Các vị chẳng cần phải học các Chú ngữ Mật tông nữa, A Di Đà Phật là chú bậc nhất, Tổ Sư Tịnh Độ tông các Ngài chỉ niệm Phật, Phật hiệu đã là chú rồi.

Từ Tâm kinh quả thật có thể thấu hiểu một câu A Di Đà Phật thật sự là Đại thần chú chân thật chẳng dối là Đại Minh chú là Vô Thượng chú là chú không gì sánh bằng, như vậy mới không uổng công niệm Tâm Kinh, một bộ Bát Nhã Tâm Kinh quy về câu Phật hiệu

Niệm Kinh Hoa nghiêm niệm đến cuối cùng mới thấu iểu mười Đại nguyện Vương của Phổ Hiền Bồ Tát dẫn về Cực Lạc, toàn bộ Kinh Hoa nghiêm quy về một câu Phật hiệu, câu Phật hiệu này là Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh, niệm câu Phật hiệu giống như niệm toàn bộ Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm Kinh,tụng Kinh Hoa nghiêm ngày tám tiếng phải tụng nửa tháng mới xong, một câu Phật hiệu đã bao quát toàn bộ Kinh Hoa nghiêm chẳng sót một chữ nào, lẽ nào nó chẳng phải là Đại thần chú là Đại Minh chú ư, hiểu rõ điều này quý vị mới chết sạch lòng mong ngóng so đo, khiêm hư sát đất lẽ nào chẳng được vãng sanh.

Mỗi ngày niệm câu Nam mô A Di Đà Phật, phương pháp này rất thuận tiện,trong tám vạn bốn ngàn pháp môn không có pháp nào thuận tiện bằng

Mỗi ngày niệm câu Nam mô A Di Đà Phật, phương pháp này rất thuận tiện,trong tám vạn bốn ngàn pháp môn không có pháp nào thuận tiện bằng.

Mỗi ngày niệm câu Nam mô A Di Đà Phật, phương pháp này rất thuận tiện,trong tám vạn bốn ngàn pháp môn không có pháp nào thuận tiện bằng.

Một câu Phật hiệu có thể hàng phục phiền não đạt đến công phu thành phiến đới nghiệp vãng sanh như Vĩnh Minh Đại Sư đã nói vạn người tu vạn người về,mỗi người đều có thể làm được, chỉ sợ quý vị không chịu làm,đương nhiên là có chướng ngại, chỉ sợ quý vị gặp chướng ngại thì bỏ cuộc, nếu có thể khởi lên câu Phật hiệu đè nén phiền não thì chính mình đã đạt đến công phu thành phiến,lợi ích vãng sanh Cực Lạc là của chính mình, chỉ cần được vãng sanh đâu sợ hạ phẩm hạ sanh, điều tốt đẹp nhất khi sanh đến Tây Phương Cực Lạc thế giới là thọ mạng vô lượng,dẫu thành Phật mất ba đại A tăng kỳ kiếp nhưng chẳng thấm vào đâu so với thọ mạng vô lượng,hễ sanh về Tây Phương chắc chắn thành Phật trong một đời

Mỗi ngày niệm câu Nam mô A Di Đà Phật, phương pháp này rất thuận tiện,trong tám vạn bốn ngàn pháp môn không có pháp nào thuận tiện bằng, pháp này chẳng viên đốn thì Pháp nào mới là viên đốn.

Tôi phí thời gian ba mươi năm trong hết thảy kinh điển vô lượng pháp môn mới tìm ra, quý vị không tin lời tôi nói thì ráng chịu, nếu quý vị tin tưởng từ hôm nay gạt bỏ hết thảy Kinh luận hết thảy Pháp môn,chuyên tu Pháp môn này suốt ba mươi năm quý vị là thượng phẩm thượng sanh,tốn cả ba mươi năm tôi mới mò tìm được đường lối trong khi quý vị đã là thượng phẩm thượng sanh làm sao có thể so sánh được, nếu quý vị không tin sợ rằng sẽ uổng phí cá đời này.

Thuở ấy khi tôi vừa học Phật chẳng biết điều này, nếu biết thì từ lúc mới phát tâm tôi đã chuyên niệm A Di Đà Kinh sớ sao diễn nghĩa,chuyên đọc bộ kinh này,chuyên môn giảng bộ Kinh này, nếu giảng suốt ba mươi năm, tôi nghĩ quý vị khi gặp tôi sẽ chẳng kêu tôi là Pháp sư Tịnh Không mà nhất định sẽ kêu tôi là A Di Đà Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phương thức niệm Phật đời Trần

Nghiên cứu 08:23 18/04/2024

Không phải ngẫu nhiên đến đời Trần, phương thức niệm Phật được Thiền phái Trúc Lâm chú trọng trong việc vận dụng vào đời sống thực nghiệm tâm linh trong các Thiền đường nước Đại Việt.

Mẫu hình người cư sĩ lý tưởng

Nghiên cứu 15:55 17/04/2024

Trong những chúng đệ tử Phật, thì chúng cư sĩ tại gia chiếm số lượng đông đảo và có những ảnh hưởng nhất định đối với diện mạo của Phật giáo nói chung.

Cha mẹ là ruộng phúc trong 3 cõi

Nghiên cứu 08:10 16/04/2024

Phật bảo Ngài A Nan rằng: - Cha mẹ, chúng Tăng, là hai thứ ruộng phúc của tất cả chúng sinh, là diệu quả của cõi Nhân cõi Thiên, Niết Bàn giải thoát, cũng do đó mà được thành tựu vậy!

Thiện duyên của người mẹ cúng dàng 500 vị Bích Chi Phật

Nghiên cứu 06:58 16/04/2024

Theo kinh Ðại phương tiện Phật báo ân, vào thời quá khứ xa xưa có một người nữ, do một bất thiện nghiệp ở tiền kiếp đã sinh ra làm con của một con nai cái. Nhưng cũng nhờ những nghiệp nhân tốt đẹp khác, cô gái do nai sinh ra có một tướng mạo đoan chính, tính tình bao dung, hiền thiện.

Xem thêm