Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 10/03/2024, 15:00 PM

Cuộc đời từ “địa ngục” thành triệu phú trong 2 năm nhờ Phật Pháp

Mọi người không đọc nhầm đâu ạ. Thật sự là không hề nhầm. Một chàng trai từ những sai lầm phải trả giá quá nặng nề do báo ứng của tà dâm, cho tới một con người hoàn toàn khác với khối tài sản 25 tỷ ở thời điểm sắp bước sang tuổi 29.

Bản thân em trong quá khứ không bao giờ dám nghĩ tới ngày hôm nay, tất cả những gì em đạt được đều nhờ có Phật Pháp. Hôm nay, em ngồi đây viết những lời tâm sự này về cuộc đời em để chia sẻ tới mọi người, làm động lực cho tất cả những ai hữu duyên tin sâu vào nhân quả và Phật Pháp nhiệm màu đến mức độ không có từ ngữ nào diễn tả được.

Có thể do nghiệp quả em qua bao đời bao kiếp quá nặng nề; cũng có thể do cả cộng nghiệp của gia đình và dòng họ; cũng có thể em là một người ví như cừu đen lạc trong đàn cừu trắng để trả nghiệp chung, hoặc cũng có thể em là người được chọn để mắc sai lầm, đi vào vũng bùn lầy mới biết bùn nhơ bẩn để rồi khuyên bảo mọi người tránh xa vũng bùn; hoặc cũng có thể do nguyên nhân nào đó mà em chưa ngộ ra…

Cái nhân xấu dẫn tới những khổ đau của em chính là tội tà dâm, một trong những tội nặng mà nhân quả hay nhà Phật có nhắc tới rất nhiều trong các kinh sách ghi chép. Bố mẹ em sau khi cưới nhau, mãi 2 năm sau khi cưới mới sinh ra được em.

Công đức của việc giữ giới không tà dâm

01

Và trong vòng 2 năm trước khi có thai em thì mẹ em có mang bầu một lần, nhưng hỏng thai. Đến khi có em, sinh em ra đời, em được kể lại rằng mình là đứa trẻ rất khó nuôi, ốm đau bệnh tật triền miên, nhiều bệnh về đường ruột, ốm vặt mỗi khi thay đổi thời tiết.

Trong quá trình em lớn lên, chứng kiến rất nhiều chuyện đau lòng của cả một đại gia đình, anh chị em của bố mẹ em, ông bà, tất cả mọi người luôn chìm đắm trong nghèo khó và cãi nhau, đánh nhau, cứ mỗi lần xảy ra những cuộc cãi vã đó em lại khóc lóc van xin mọi người.

Mọi sự khó khăn lúc nào cũng chầu chực gia đình em, bố mẹ cũng bất hòa, lúc nào cũng trong tình trạng có thể ly hôn. Chứng kiến những cảnh đau buồn như thế làm con người em sống khép kín và nội tâm, hay lang thang một mình ở những nơi vắng, rồi lang thang trong chùa cạnh nhà mình, lang thang cả ra nghĩa địa ngồi một mình trong đêm.

Sang tới giai đoạn những năm cấp 2, ngay từ lớp 6, em nhận thức được việc học, em học rất chăm chỉ, học rất giỏi, được rất nhiều sự ngưỡng mộ từ mọi người và thầy cô. Nhưng gia đình vẫn bất ổn, vẫn cãi nhau, mọi sự đau buồn vẫn cứ luôn thường trực hàng ngày hàng giờ. Đến những năm cuối cấp 2, tâm sinh lý bắt đầu thay đổi, và có lẽ những nghiệp duyên xấu bắt đầu nảy nở nặng nề từ đây, từ những hành động của bố mẹ, từ gia đình, từ tất cả mọi nguyên nhân và nghiệp duyên từ bao đời bao kiếp, và có lẽ do âm đức của bản thân và gia đình không đủ để hưởng những sự tốt đẹp.

Cơn lửa tham dục trong con người em nó quá nặng nề và khủng khiếp, mọi suy nghĩ đều rất ô uế và nhơ bẩn xuất hiện trong đầu em. Kéo dài từ những năm cuối cấp 2 tới tận hết năm cấp 3. Và sự vô minh, âm đức nhỏ nhoi không đủ để định hướng con người đi đúng đường, bắt đầu học hành sa sút dần, mặc dù vẫn luôn nằm trong lớp chọn đứng đầu của trường. Có lẽ phúc đức em vẫn còn để mọi chuyện chưa đi quá xa, vì trong con người em luôn có 2 trạng thái đối lập giằng xé nhau biết đâu là đúng là sai. Mọi người gặp em vẫn luôn khen em đẹp trai, rất thu hút ánh nhìn từ nhiều người trong trường học hoặc cả ngoài xã hội cũng như vậy, nhưng cơn lửa dục nó vẫn cứ lớn dần chi phối.

Sự bất ổn trong gia đình vẫn cứ tiếp tục, thi đại học năm đầu tiên em bị trượt vì trong đầu không có hứng thú muốn đi học nữa, muốn đi làm để kiếm tiền cho gia đình, nghĩ rằng tiền sẽ giải quyết mọi bất ổn trong gia đình. Có lẽ mọi suy nghĩ trong đầu đều bị chi phối bởi nghiệp quả nào đó dẫn dắt minh. Nhưng rồi gia đình thuyết phục, em đi học đại học nguyện vọng 2. Sau đó em âm thầm thi lại đại học và đỗ. Tiếp tục học, và rồi cũng dấu gia đình tự đi làm mọi việc trên thành phố xa lạ này để lo cho bản thân, tự học để lấy học bổng hàng kỳ.

Nhưng thật sự cơn lửa dục vẫn cứ trói buộc em, lên thành phố chứng kiến những cảnh ngoại tình của hàng xóm xung quanh em sống, họ quan hệ ngay cạnh phòng trọ em. Mọi sự nghiệp duyên xấu đeo bám để dẫn em vào con đường tà dâm. Và rồi em bắt đầu biết thủ dâm, làm những việc dơ bẩn của tất cả tội tà dâm mà em không tiện chia sẻ rõ ở đây, em như con thú hoang, lòng dục nhơ bẩn như những loài quỷ, loài súc sinh mà trong các kinh sách có miêu tả. Mặc dù vẻ bề ngoài trông rất sạch sẽ, đẹp trai như mọi người nhận xét, nhưng bên trong thì nhơ bẩn hoàn toàn.

Toàn bộ những năm đầu đại học, chưa có nhiều nghiệp xảy ra. Nhưng tới năm thứ 3 đại học, bắt đầu nghiệp đổ nhanh khủng khiếp. Đi thuê trọ bị người ta lừa tiền rồi đuổi ra khỏi nhà, phải bán xe máy do mình bỏ tiền tích góp bao lâu mua được để tiếp tục cuộc sống của 2 anh em ( lúc này em đang nuôi 1 đứa em học đại học ). Làm việc gì cũng bị lừa và đổ vỡ, bệnh tật bắt đầu đổ ra càng nhiều hơn, cơ thể yếu ớt, rất dễ ốm đau.

Bản thân em luôn nhận thức được có quả báo tồn tại, nhưng chưa có cơ duyên tìm hiểu sâu về Phật Pháp, trong con người luôn có sự giằng xé sai trái. Những lúc khó khăn em vẫn có những người giúp đỡ đúng lúc để em không ngã gục. Em thiếu tiền để trang trải cuộc sống của 2 anh em trên thành phố lớn. Em vẫn sống tử tế ở những khía cạnh nào đó, nhưng lòng dâm dục của em luôn cháy mạnh thôi thúc em đi sai đường. Qủa báo cứ đến rồi lại đi.

Đến khi ra trường thì bị tai nạn ngay trước đầu xe tải vật liệu, gần mất 1 ngón tay, nếu xe đó không dừng kịp thì có lẽ giờ này em không còn trên cõi đời để viết những lời tâm sự này.

Ra trường cũng được giới thiệu làm cho cơ quan lớn. Nhưng cuộc sống vẫn khó khăn do lòng tham dục lớn, quả báo vẫn đổ ra, ốm đau bệnh tật vẫn đeo bám, tà dâm vẫn không dừng được nên mọi chuyện không lành vẫn đổ ra. Gia đình vẫn bất hòa, chính anh em trong gia đình em vẫn bất hòa. Tiền kiếm không ra, rơi vào cảnh nợ nần vay từng đồng lẻ để trang trải cuộc sống. Và rồi em nghỉ việc, lang thang 1 mình khắp thành phố một thời gian dài.

Đến khi lần đầu tiên quen một cô gái, cứ nghĩ rằng đời mình sẽ ổn. Nhưng không, khi đặt lòng tin hết vào họ, có lẽ cái nghiệp đang sắp xếp dẫn dắt đời em phải như thế, thì họ lừa em cay đắng. Lại chìm vào đau khổ, suy nghĩ, mung lung, không dám nói ra với ai.

Trong những lúc khó khăn em lang thang một mình suy nghĩ, rồi vẫn tìm đến một niềm tin tâm linh nào đó để dựa vào. Lại lang thang đi chùa cầu xin một sự gia hộ cho đời mình, vẫn quỳ lạy trước ban thờ ông bà tổ tiên.

Và rồi, dịch Covid xảy ra cuối năm 2019, đầu năm 2020, mọi sự khó khăn lại ập đến. Toàn bộ số tiền tiết kiệm cứ dần cạn kiệt, phải làm một số công việc kiếm tiền qua ngày không đúng chuyên môn mình học để trang trải cuộc sống qua ngày cho 2 anh em trên thành phố, mọi sự bế tắc trong thời điểm dịch bệnh nặng nề làm con người ta túng quẫn. Em từng có những suy nghĩ bán máu lấy tiền, làm trai bao kiếm tiền, toàn những suy nghĩ túng quẫn xuất hiện trong đầu trong bước đường cùng của sự nghèo hèn, nhưng rồi vẫn cố đến hết năm 2020.

Đầu năm 2021, dịch bệnh bắt đầu bùng nổ trở lại, sau một thời gian dài thất nghiệp và nợ nần, ăn tết xong thì nhận được lời hỏi thăm từ 1 cậu bạn, hỏi về tình hình công việc, cậu ấy giới thiệu việc cho 1 công ty. Trong thời gian dịch bệnh nặng nề, tiền không kiếm ra, nợ đang gánh, em quyết định nhận việc và đi công tác xa. Đây chính là thời điểm đi xa thành phố lớn, vừa để kiếm tiền, vừa để cách ly, và cũng chính từ thời gian đi xa này, em có thời gian suy nghĩ về cuộc đời mình, tìm hiểu đọc nhiều sách, và có cơ duyên sâu hơn với Phật Pháp. Mặc dù công việc ban đầu còn khó khăn nhưng do áp lực kinh tế phải nuôi em, nuôi chính bản thân mình nên vẫn cố gắng.

Trong khoảng một năm này, vừa làm việc, vừa có thời gian tách biệt sự xô bồ của thành phố để suy nghĩ về đời mình, 1 ngày trong lúc nghỉ ngơi, em vô tình lướt tiktok nghe được video với tựa đề “Thần chú làm thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi “, đó là tâm chú trong phật giáo Tây Tạng “ OM MANI PADME HUM”. Sau khi đọc tựa đề đó, em nhắm mắt nghe rất nhập tâm, ngủ thiếp đi trong buổi trưa. Và ngay trong ngày hôm đó dành thời gian tìm đọc về thần chú đó. Rồi càng tìm hiểu lại càng được dẫn dắt dần dần. Đây chính là sự khởi đầu thức tỉnh tâm linh, em nghĩ rằng giai đoạn dịch bệnh xảy ra, khi con người có thời gian sống chậm lại thì rất nhiều người cũng như em có sự thức tỉnh tâm linh rất mạnh mẽ, giai đoạn thanh lọc thiện ác xảy ra thì càng có nhiều người thức tỉnh tâm linh, tìm đến Phật Pháp, nhân quả, và cũng được nhân duyên nào đó dẫn dắt để thay đổi.

Càng tìm hiểu lại càng được dẫn dắt đi đúng hướng. Từ tìm hiểu về các mật chú, thần chú, niệm Phật, rồi chép kinh Địa Tạng. Bắt đầu tìm hiểu tu tập dần dần, càng sâu lại càng đổ nghiệp do nghiệp quá nặng và cũng là do mình được thử thách trên con đường phát triển tâm linh.

Lòng dục vẫn cứ nổi lên chi phối mình trong từ suy nghĩ và hành động để ngăn chặn mình tu tập giống như trong các kinh sách nói về chuyện Đức Phật bị quấy phá, quỷ hấp tinh quấy phá người tu tập. Công việc mặc dù có thuận lợi khi được sếp rất quý mến, nhưng đồng nghiệp xung quanh đang từ quý mếm chuyển sang ghét bỏ, nói xấu, tìm cách gây hại, quấy phá đủ điều, áp lực nặng nề từ nhiều phía, và em hiểu rằng đó là nghiệp đang đổ. Vẫn cứ làm việc, hàng đêm vẫn đọc Kinh, chép Kinh Địa Tạng, đọc chú đại bi, chú lăng nghiêm, kiên trì hàng ngày.

Sau một thời gian chép Kinh Địa Tạng, đọc chú đại bi, chú lăng nghiêm, thì cơ duyên lại tới, dẫn dắt em vô tình xem được những video về ăn chay. Rồi bắt đầu tìm hiểu về ăn chay. Tập ăn chay, nhưng rất khó khăn vì không quen. Nhưng trong lòng vẫn muốn vì lòng từ bi đang tăng dần. Đồng nghiệp càng ngày càng dị nghị, nói xấu, tìm cách quấy phá công việc, chê bai mình ăn chay ( vì đi công tác xa nên hiện tại lúc này ăn cơm chung ).

Đến đầu năm 2022, khi những áp lực từ công việc, người xung quanh quấy phá, rồi cả chuyện muốn ăn chay thôi thúc em, một đêm sau khi chép Kinh Địa Tạng và đọc chú đại bi xong thì nằm nghĩ về cuộc đời mình, và cứ thế khóc. Nằm khóc và cầu xin sự gia độ từ ngài Địa Tạng, ngài Quan Thế Âm, xin ngài dẫn dắt cho thay đổi nơi làm việc.

Và thật sự điều kỳ diệu đến lần nữa, sáng ngày hôm sau, một cậu bạn lâu ngày không liên lạc, cùng làm trong ngành, gọi điện hỏi về tình hình công việc, và hỏi rằng có muốn về thành phố làm việc không. Sau sự việc đó thì càng ngày càng tin sâu vào Phật Pháp và tiếp tục chép Kinh Địa Tạng, đọc chú đại bi, chú lăng nghiêm, cầu sám hối hàng ngày.

Tiếp tục nhận lời việc làm mới, công ty mới, chuẩn bị cho cuộc di chuyển về thành phố làm việc.

Về thành phố làm việc, lại tiếp tục bị thử thách, sếp mới cho đi ăn, đi hát hò, bia rượu, gái gú, nhưng em từ chối mọi thứ đó từ đầu, có lẽ cuộc đời lại tiếp tục thử thách em nữa. Những ngày đầu, sếp rất ghét em và muốn đuổi việc, nhưng em vẫn cố gắng từng ngày, vẫn kiên trì, hàng ngày vẫn chép Kinh Địa Tạng, vẫn sám hối, đọc chú đại bi, niệm Phật mọi lúc mọi nơi nếu có thể, lòng dục lúc này giảm đáng kể.

Sau một thời gian vào công ty mới làm việc, chính từ trường năng lượng từ việc tu tập của em làm thay đổi môi trường làm việc, mọi người ít ăn nhậu hơn, ít đi hát hò, và rồi sếp cũng thay đổi, quý mến em hơn, tin tưởng trong công việc hơn vì em làm được việc. Em hiểu rằng lòng dục càng ít đi thì trí tuệ càng tăng trưởng, con người càng được tín nhiệm, sự may mắn cứ thế tăng lên.

Nghiệp tà dâm chiêu cảm và báo ứng thê thảm của người phụ nữ từng ngoại tình

410817812_667625392152478_4816450343449883128_n

Sau một thời gian tu tập, các mối quan hệ xấu rơi rụng gần như hoàn toàn và không còn liên lạc, các mối quan hệ chất lượng cả cũ cả mới đề bắt đầu liên lạc lại trong công việc. Tháng 8 năm 2022, nhận một cuộc điện thoại từ cậu bạn trong ngành học cùng đại học, cũng rất lâu không nói chuyện cùng nhau, hỏi em hợp tác dự án vì công ty cậu ấy làm không đủ năng lực, ngỏ lời em muốn em giới thiệu sếp hợp tác cùng. Và đây là lần đầu tiên trong đời nhận được số tiền 500 triệu tiền hoa hồng. Bản thân em không dám tin đó là sự thật, nhưng thật sự khi nhận xong số tiền đó vừa mừng vừa lo, tự đặt ra câu hỏi trong đầu rằng sao tiền lại đến với đời mình lúc này lại bất ngờ và lớn đến vậy.

Vẫn tiếp tục tu tập, làm việc, ăn chay, và nhờ số tiền đó, em bắt đầu phóng sinh, cho đi, làm từ thiện để chuộc lại tất cả những lỗi lầm mình gây ra. Trong những khoảng thời gian tu tập này, em tìm hiểu và đọc rất nhiều sách về thay đổi vận mệnh. Đọc Liễu Phàm Tứ Huấn, bộ An Sĩ Toàn Thư, Thái Thượng Cảm Ứng Thiên,...

Càng tu tập lại càng đi đúng hướng, ăn chay, ngồi thiền mỗi tối, đọc kinh, sám hối, chép Kinh Phật, phóng sinh…công việc càng thuận lợi. Sáng làm việc, tối đọc Kinh, ngồi thiền, cuộc sống càng an lạc, ngủ sâu giấc và chỉ ngủ có 5 tiếng 1 ngày nhưng không hề mệt mỏi. Sáng nào cũng tự thức giấc lúc 5 giờ sáng, dậy đọc kinh sám hối, lễ Phật.

Tháng 11 năm 2022, một lần nữa may mắn đến với cuộc đời em, 3 dự án được giới thiệu từ các mối quan hệ bạn bè để mang về công ty mình cùng hợp tác, hoa hồng được chia lên tới 1 tỷ 600.

Bản thân em cho tới thời điểm đó, từ một người bế tắc trong khó khăn, túng quẫn từ người tà dâm bao nhiêu năm, không thể nghĩ rằng mọi chuyện lại đến với mình thay đổi chóng mặt như vậy.

Tết năm 2023, có lẽ duyên lành cũng đến từ việc em tu tập Phật Pháp, được giới thiệu gặp mặt một cô gái chỉ vì đơn giản rằng em đi cắt tóc, chủ salon tóc vừa cắt vừa nói chuyện, vô tình hỏi em có người yêu hay vợ con gì chưa. Anh chủ bảo “ trông mày tử tế đấy, có người yêu chưa anh giới thiệu cho “. Em cũng ngại vì nghĩ về những vết nhơ của cuộc đời mình khi mắc tội tà dâm quá nặng nề, quá nhơ bẩn, thật sự trong lòng vẫn còn những mặc cảm về bản thân. Nhưng cũng cố gắng mờ lòng thử xin số để làm quen. Và rồi thật sự đó là nhân duyên, một sự sắp đặt không dám tin.

Cô gái được giới thiệu là con gái của khách hàng quen hay làm tóc của anh chủ salon. Cô gái ấy kém em 4t, trong giai đoạn học đại học, cũng hay đi làm từ thiện, hay tham gia các khóa tu mùa hè, tìm hiểu Phật Pháp. Em và bạn gái tìm hiểu nhau trong 2 tháng, quyết định tiến tới hôn nhân vì có rất nhiều sự tương đồng. Gia đình bên vợ cũng là một gia đình gia giáo, có điều kiện, nhưng không hề chê gì em, có lẽ phúc đức em vẫn còn để may mắn được như ngày hôm nay, mặc dù trong lòng vẫn còn có gì đó mặc cảm nhưng cố gắng tu tập để chuyển hóa.

Khi em và vợ quyết định tiến đến hôn nhân, được gia đình vợ ủng hộ rất nhiều, cho vay thêm tiền kinh doanh, vợ chồng hòa thuận cùng làm việc, cùng kinh doanh, cùng tu tập, và cứ thế may mắn đến liên tục. Trong quá trình từ khi cưới đến ngày hôm nay, ngày mà em ngồi viết những dòng tâm sự này, thật sự em rất tin vào sự nhiệm màu của Phật Pháp đã làm thay đổi cuộc đời em. Một người từ vũng bùn lầy bước ra với khối tài sản không ai tin, với một gia đình hạnh phúc, và sắp sửa chào đón 2 em bé sinh đôi trong năm 2024 này.

Tất cả những lời tâm sự này từ tận đáy lòng em chia sẻ với mọi người để mọi người thấy được sự vi diệu của Phật Pháp, tu tập, và nhân quả là hoàn toàn có thật. Mọi sự vận mệnh trong cuộc đời mình đề có thể thay đổi theo hướng tích cực, miễn là kiên trì và chân thành thay đổi.

Chúc tất cả mọi người tu tập tốt! Nam Mô A Di Đà Phật!

Người ẩn danh. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tổ chức khóa tu mùa hè không quá 7 ngày, đảm bảo 3 nội dung sinh hoạt

Phật giáo và người trẻ 08:53 02/04/2024

Theo đó, đối tượng tham gia bao gồm Phật tử, sinh viên, học sinh, đoàn sinh Gia đình Phật tử có độ tuổi từ 12 đến 25 tuổi.

Nhật ký những ngày ở bệnh viện, bên bờ sanh tử chúng ta nên làm gì?

Phật giáo và người trẻ 19:50 01/04/2024

Xin lỗi các chư vị đồng tu, tôi vẫn là phàm phu, hiểu được cuộc đời vô thường - Sanh lão bệnh tử là những nỗi khổ ai cũng phải trải qua không trước thì sau, nhưng khi đối diện vẫn cảm thấy khó khăn quá. Nhìn chồng đang nằm trong phòng kính. Anh vẫn tỉnh, miệng vẫn lép nhép niệm Phật.

Người mẹ trì tụng kinh Địa Tạng siêu độ vong linh thai nhi vãng sanh

Phật giáo và người trẻ 17:50 01/04/2024

Nguyện những ai thấy nghe, những ai từng mắc nghiệp phá bỏ thai nhi, hãy tín tâm tin sâu Phật Pháp, phát tâm ăn năn sám hối lỗi lầm quá khứ.

Ca sĩ Phật tử Sa Huỳnh: "Được gặp Đức Dalai Lama là hạnh phúc lớn với tôi"

Phật giáo và người trẻ 11:12 20/03/2024

Ba ngày trước, trong chuyến hành hương đất Phật (Ấn Độ), ca sĩ - Phật tử Sa Huỳnh đã được diện kiến Đức Dalai Lama tại trú xứ của ngài ở Dharamshala.

Xem thêm