Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/11/2023, 09:40 AM

Cuộc sống của người niệm Phật

Pháp môn niệm Phật là pháp môn đặc biệt, thế nên người niệm Phật cũng là người đặc biệt.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt ở đây chẳng phải nói đến những điều huyễn hoặc xa vời mà là trở thành người bình dị, giản đơn trong cuộc sống hằng ngày.

Cuộc sống của người niệm Phật là tùy theo hoàn cảnh, thân phận của mình mà sinh hoạt. Nếu bận việc lỡ quên cũng không sao nhưng nhớ ra thì liền niệm luôn. Tâm thường hổ thẹn, tự biết mình ngu si, vô lực.

Vậy thì, đã xuất gia thì cứ giữ thân phận xuất gia mà niệm Phật, tại gia cũng vậy.

Người cao sang hay người bần cùng, đều sống một cuộc đời an phận giữ mình, cố gắng làm tròn bổn phận, thủ ngu niệm Phật, bớt tranh nhân ngã, thị phi phải quấy hơn thua tốt xấu, có duyên thì khuyên người niệm Phật, bản thân thì dành thời gian để niệm Phật.

Chẳng mong quyền quý cao sang, chỉ mong cuộc sống bình yên, thường nhớ Phật niệm Phật, cầu sanh về Cực Lạc.

Niệm Phật sẽ được an lạc trong hiện tại và tương lai

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Sinh nhật (6)

Góc nhìn Phật tử 10:45 10/05/2024

Bé Ti kêu: “Ông nội chở về chỗ Đại học Thủ Dầu Một ăn cơm chay ông nội”. Và hai ông cháu có bữa tiệc sinh nhật là bữa cơm chay.

Sự gắn bó với Tanha (Ái dục) là nguồn gốc của đau khổ và bất hạnh

Góc nhìn Phật tử 13:50 09/05/2024

Ái dục, hay còn gọi là Tanha trong ngôn ngữ Phạn, là một khái niệm quan trọng trong đạo Phật, đề cập đến sự thèm khát và khao khát của con người.

Nghĩa tình bạn đạo

Góc nhìn Phật tử 09:00 09/05/2024

Ông Xuân Sang cầm ba túi quà được bọc trong bao ny lông màu đen bước vào nhà tôi với một nụ cười chúm chím như mọi lần, nụ cười mang thương hiệu Xuân Sang khó có thể lẫn vào ai được. Thấy cô y sĩ đang chuyền nước cho tôi, ông đưa mắt nhìn tôi như muốn hỏi tình hình sức khoẻ.

Chuyến xe cuộc đời

Góc nhìn Phật tử 16:33 08/05/2024

Cuộc đời xem khác gì đâu/ Tựa như đáp một chuyến tàu dạo chơi/ Lên tàu rồi lại xuống thôi/ Đôi khi tai nạn ít người tránh qua;

Xem thêm