Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 11/08/2024, 15:15 PM

Đà Nẵng: Chùa Tam Bảo phát quà từ thiện nhân mùa Vu lan Báo hiếu PL.2568

Chiều ngày 11/08/2024, tại chùa Tam Bảo (số 323 Phan Châu Trinh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng), chư Tăng cùng các mạnh thường quân đã chia sẻ hơn 4 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm đến bà con trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhân dịp lễ Vu lan Báo hiếu.

Thay mặt chư Tôn đức, Đại đức Thích Pháp Hiếu, trụ trị chùa Tam Bảo có lời chúc phúc đến bà con về chùa nhận quà có cuộc sống an lành, hạnh phúc. 

01

“Mùa Vu Lan tháng bảy hằng năm là dịp người con Phật phát tâm làm các công đức thiện sự như bố thí, từ thiện, tu tập, đây còn là dịp bà con đồng bào Phật tử có dịp gặp gỡ chia sẽ yêu thương đoàn kết, đền đáp tứ trọng ân, ơn cha mẹ, thầy tổ, ơn Tam Bảo, ơn tổ quốc, ơn đồng bào, qua đó nêu cao tinh thần đạo hiếu, tri ân và báo ân. Đồng thời là dịp người con Phật tu tập quán niệm đời sống là vô thường, ngắn ngủi, tuổi thanh xuân trôi qua rất nhanh, nên tích cực làm điều lành, điều thiện như lời Phật dạy: siêng năng nghề nghiệp giỏi, hiếu thuận bậc sinh thành, dưỡng dục vợ / chồng con, là phúc lành cao thượng.”

04

Sư Sumedha Bodhi, Chủ tịch hiệp hội Phật giáo Bang Andhra Pradesh Nam Ấn Độ, hoan hỷ chia sẽ “Hôm nay là ngày lễ Vu Lan, ngày truyền thống văn hoá Việt Nam, tôi rất vui mừng tham gia mùa lễ hội Vu lan này với duyên lành tôi nhập hạ An cư năm nay tại chùa Tam Bảo, tôi đã rất may mắn đồng hành cùng với các bạn Phật tử Việt Nam thực hành lời Phật dạy làm việc bố thí từ thiện chia sẻ phước báu yêu thương đến người dân, hồi hướng công đức đến các bậc ân nhân đã quá vãng được siêu sanh về cõi trời Phạm thiên". 

00

Tri ân công đức quý thí chủ, chư Tăng chùa Tam Bảo đã thuyết pháp tụng kinh Pali chúc phúc, cầu nguyện Quốc thái dân an, thế giới hoà bình, và cầu nguyện hạnh phúc an vui đến bà con về chùa nhận quà, chú nguyện công đức Trai Tăng đến các gia đình thí chủ phát tâm.

PB TTTT PG Nam Tông Kinh TƯ GHPGVN. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Chùa Tịnh Nghiêm (Tiền Giang) tặng trên 15.000 bánh trung thu đến các em thiếu nhi

Gieo mầm thiện 18:20 17/09/2024

Hằng năm, cứ đến đầu tháng 7 âm lịch, Ni chúng tại chùa Tịnh Nghiêm (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) lại bắt tay vào việc sản xuất bánh Trung thu để gây quỹ trao tặng những cái bánh ngọt ngào đến các em Thiếu nhi, học sinh kịp vui đón Tết Trung Thu.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa đến Làng Nủ trao quà cứu trợ cho bà con

Gieo mầm thiện 16:41 17/09/2024

Nghệ sĩ Đại Nghĩa cùng một số người bạn mang tiền mặt đến trao tặng trực tiếp cho người dân Làng Nủ, khu vực chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở, hôm 16/9.

Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Cao Bằng hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng bởi bão số 3

Gieo mầm thiện 16:30 17/09/2024

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Cao Bằng đã tổ chức nhiều chuyến đi hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, sau cơn bão số 3. Được biết, tỉnh Cao Bằng là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản.

Chùa Vạn Phước (TP.Vũng Tàu) trao 1.000 phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ tỉnh Lào Cai

Gieo mầm thiện 16:20 16/09/2024

Sáng 14-9, đoàn từ thiện chùa Vạn Phước (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) do Ni sư Thích nữ Nguyên Xuân, Trưởng ban Từ thiện xã hội Phật giáo TP.Vũng Tàu, trụ trì chùa hướng dẫn đã đến thăm và trao tặng 1.000 phần quà đến với bà con vùng lũ tại H.Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Xem thêm