Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 26/01/2015, 08:46 AM

Đài Loan: Viên Giác Di Đà thôn thắp 650.004 ngọn đèn

Hôm chủ Nhật, ngày 18/01/2015, tại Viên Giác Di Đà thôn tổ chức thắp nến cầu nguyện, hiện số lượng lên đến 650.004 ngọn nến. Hàng trăm vị tăng và phật tử vân tập Đạo tràng cùng thọ trì Kinh Nhất Thiết Như Lai Tâm Bí Mật Toàn Thân Xá Lợi Bảo Khiếp Ấn Đà La Ni, cung đăng kệ, trì chú Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn, đi nhiễu vòng quanh tháp, đại chúng đồng phát Bồ Đề Tâm vì lợi ích chúng sinh, đồng thắp sáng tâm thanh tịnh.

 
Ánh Quang Minh tỏa sáng cho cả năm, nguyện Phật pháp hưng thịnh, đại chúng thế, xuất thế pháp đều viên mãn, Hoa đại diện nhân duyên, Thủy đại diện Thanh tịnh và những người tham gia, chủ yếu hộ trì tùy hỷ đều lợi ích. 

 
Kinh Phật Thuyết Thí Đăng Công Đức nói: "Người cung kính thắp ánh quang minh cúng dường, đắc phúc đức vô lượng vô biên, không thể tính kể, chỉ có Như Lai mới có thể biết". 
 
 
Đèn chiếu phát ánh quang minh, ánh quang minh biểu tượng cho trí tuệ. Trí tuệ này bao gồm cả trí tuệ thế gian và trí tuệ xuất thế gian. 
 
Trí tuệ thế gian chỉ là sự thông minh tài trí bình thường; còn trí tuệ xuất thế gian thì hiểu rõ hiện tượng của vạn pháp trong vũ trụ luôn tồn tại. 

Thắp nến còn có ý nghĩa là thắp sáng niềm tự tin, thắp sáng tự tâm mình, phát huy ánh sáng từ bi, trí tuệ và có khả năng chuyển hóa tha nhân. 

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm