Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 26/06/2019, 17:42 PM

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn về thăm chùa Ba Vàng nhân dịp khóa tu mùa hè

Lần đầu tiên tham dự Lễ khai giảng Khóa tu mùa hè 2019 tại chùa Ba Vàng, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn (tại Nga) - Nguyên thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam rất xúc động trước hoạt động này.

Ông Đại sứ cho biết bao lâu theo đọc và tìm hiểu chùa Ba vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh, các khóa tu ở trên mạng, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đây là lần đầu tiên ông được lễ Phật chùa Ba Vàng, và diện kiến thầy trụ trì, gặp gỡ các em trong khóa tu.

"Tôi rất xúc động và phấn khởi với hàng ngàn các em trong khóa tu. Các em đã chọn con đường đi đúng. Đem trái tim, trí tuệ, tâm hồn, những thành quả rất tốt đẹp cho tương lai, cho đất nước. Tôi mong các cháu, và cùng các thầy quyết tâm xây dựng phong trào xây dựng Phật tử trong thế hệ trẻ ngày càng phát triển. Bởi chúng ta đã biết chọn Phật giáo, đi theo Phật pháp màu nhiệm, nghĩa là chọn cho gia đình, tương lai, một kết quả tốt đẹp. Tôi chúc thầy trụ trì, tăng đoàn, tăng   ni, Phật tử và các em sức khỏe dồi dào, luôn có sự gia hộ của đức Phật, để mỗi  người đều là công dân trong sáng, khỏe mạnh, xây dựng và có ích cho đất nước, cho gia đình."

(Nguồn: Chùa Ba Vàng)

Bài liên quan

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn quan sát, khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng có tới 4,5 ngàn em thanh thiếu niên. Đây là những tình cảm chân thành của các em dành cho Phật giáo một cách tự nhiên, không có sự o ép, mà tự do lựa chọn nguyện vọng của mình. Đây là việc làm có ý nghĩa, ông khá bất ngờ bởi số lượng theo học ở dây đông như vậy và cho rằng: "nếu như chùa nào cũng làm được như chùa Ba Vàng, thì thế hệ trẻ sẽ có một định hướng rất tốt"

Bốn năm ngàn cháu, tích việc thiện, làm việc tốt, thay vì lông bông, giao du với người xấu, có tác hại với sự bình yên xã hội, thì ngược lại, vào đây, các cháu sẽ được học văn hóa Phật giáo, là một sự lựa chọn đúng đắn. Hoạt động khóa tu mùa hè đã làm cho tư duy đạo đức, nhìn nhận con người xã hội rất phước thiện.Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn hết sức ngỡ ngàng khi bước chân vào chùa Ba Vàng, bởi sự ngăn nắp, sạch sẽ, trật tự, có tính tổ chức cao. Thể hiện qua hoạt động của Tăng ni trong chùa, dưới sự dẫn dắt của Đ.Đ. Thích Trúc Thái Minh. Và sự đóng góp tự nguyện của bà con Phật tử làm cho khung cảnh chùa trở nên uy nghiêm nhưng gần gũi, trật tự, và đây là sự thành công của sư trụ trì.

"Tôi nghĩ nên dùng từ công đức, cho người ta hoan hỷ, đều là tự nguyện đóng góp công sức khi không có điều kiện đóng góp vật chất. Tôi muốn qua buổi khai mạc khóa tu mùa hè năm nay của các cháu, nếu chùa nào cũng làm như vậy, có khóa tu mùa hè như vậy, có lẽ sẽ có hàng triệu các cháu được dự khóa tu, được hiểu biết giáo lý Phật giáo, văn hóa dân tộc, môi trường đang sống, nghĩa cử người và người, tình cảm cha mẹ, tình làng nghĩa xóm, bạn bè. Tôi thấy chương trình này vô cùng bổ ích, bởi nó hướng cho các cháu làm việc lợi cho gia đình, nạp kiến thức, và hiểu nghĩa vụ trách nhiệm của một người con, người công dân. 

Quan trọng là hướng thiện. Với đà này, nước ta phát triển, thành phong trào chùa chùa đều làm, nhà nhà đều làm, đây là mô hình cần nhân rộng. Vì sở giáo dục huyện có thể nghiên cứu xem trong chùa các thầy hướng dẫn các cháu theo hướng nào, nhất là khi nó đem lại lợi ích, thì đây là một bài học, một mô hình tốt. 

Một người biết làm việc thiện, xã hội được nhờ, hai người biết làm việc thiện, tránh ác, làm lành, nếu 1000 người, 1 triệu người... thì điều thiện nhân rộng biết chừng nào. Tôi đánh giá cao hoạt động này của chùa Ba Vàng."

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm