Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/12/2020, 14:22 PM

Di nguyện từ thiện cuối cùng của cố nghệ sĩ Chí Tài

Trên trang cá nhân của các nghệ sĩ Hoài Linh và nghệ sĩ Việt Hương đăng tải lời kêu gọi đồng nghiệp và khán giả không mua hoa khi đi viếng nghệ sĩ Chí Tài mà hãy cùng chị thực hiện di nguyện của cố danh hài Chí Tài.

Hai nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương mới chia sẻ trên trang Facebook cá nhân với bài đăng như sau:

"Kính thưa quý cô, chú, anh, chị em đồng nghiệp cùng bạn bè thân hữu và quý khán giả thương mến nghệ sĩ Chí Tài. 

Tham khảo qua một số ý kiến của quý nghệ sĩ và thân hữu, do thời gian thăm viếng có hạn và sau đó linh cữu nghệ sĩ Chí Tài đưa về Mỹ, nên việc đi vòng hoa viếng sẽ tốn kém và rất lãng phí trong tình hình nhiều nơi còn khó khăn.

Với tâm nguyện nghệ sĩ Chí Tài, anh vẫn còn lời hẹn từ thiện lần thứ 2 tại miền Trung nhưng chưa thực hiện được thì đã đột ngột ra đi.

Gia đình và anh em chúng tôi xin phép không nhận vòng hoa viếng, chỉ mong quý vị thay vì đi vòng hoa viếng nghệ sĩ Chí Tài thì chúng ta nên dùng số tiền này thành lập một quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài".

Bài viết đăng tải trên trang cá nhân của nghệ sĩ Hoài Linh.

Bài viết đăng tải trên trang cá nhân của nghệ sĩ Hoài Linh.

Tìm hiểu thử thách kiểm tra đột quỵ mà cố NS Chí Tài chia sẻ trước khi qua đời

Nữ nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ: "Chúng tôi thiết nghĩ, việc làm này thiết thực hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý vị". Đồng thời xin hứa sau tang lễ, sẽ dùng toàn bộ số tiền thay cho vòng hoa viếng, thay mặt nghệ sĩ Chí Tài xây những căn nhà tình thương, tặng bà con vừa bị lũ lụt. Bảng tên tặng nhà sẽ là "Nghệ sĩ Chí Tài thương tặng".

Dòng trạng thái của nghệ sĩ Việt Hương kêu gọi sự đóng góp chung tay vì di nguyện từ thiện của nghệ sĩ Chí Tài.

Dòng trạng thái của nghệ sĩ Việt Hương kêu gọi sự đóng góp chung tay vì di nguyện từ thiện của nghệ sĩ Chí Tài.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết thêm rằng gia đình cố nghệ sĩ Chí Tài cũng đồng tình việc này, xin phép không nhận vòng hoa viếng và mong mọi người thay vì đặt vòng hoa viếng thì nên dùng toàn bộ số tiền đó lập quỹ riêng cho nghệ sĩ Chí Tài. 

Nghệ sĩ Chí Tài tham gia từ thiện cùng đoàn thiện nguyện

Nghệ sĩ Chí Tài tham gia từ thiện cùng đoàn thiện nguyện "Hoa hậu Người Việt Liên lục địa 2018"

Nghệ sĩ Chí Tài lúc sinh thời, bên cạnh những hoạt động nghệ thuật, cố nghệ sĩ rất tích cực tham gia các chuyến thiện nguyện chung tay vì người nghèo và các địa phương khó khăn. Nghệ sĩ Chí Tài sẵn lòng đến từ sớm, ngồi chờ đến tiết mục của mình, để góp mặt trong những dự án vì cộng đồng.

Trước đó vào ngày 13-11-2020, nghệ sĩ Chí Tài cùng ca nhạc sĩ Quách Beem và nhóm từ thiện Hiểu có chuyến đi từ thiện tại miền Trung. Đoàn đã thăm, tặng quà cho học sinh Hà Tĩnh sau những thiệt hại, mất mát do bão lũ gây ra. Đây cũng là chuyến đi thiện nguyện cuối cùng của cố nghệ sĩ.

Vĩnh biệt nghệ sĩ Chí Tài

Cố nghệ sĩ Chí Tài cùng ca nhạc sĩ Quách Beem và nhóm từ thiện Hiểu.

Cố nghệ sĩ Chí Tài cùng ca nhạc sĩ Quách Beem và nhóm từ thiện Hiểu.

"Đã từ lâu, anh luôn muốn trực tiếp được về thăm bà con miền Trung sau những cơn bão lũ thiên tai, và đây là một sự đồng cảm rất sâu sắc của anh với bà con, anh gửi lời động viên và chúc bà con bình an, sớm vượt qua khó khăn này. Tôi xót xa và cảm nhận được sự đau thương, tan hoang mà thiên tai gây ra cho bà con", cố nghệ sĩ hài chia sẻ khi về chia sẻ với vùng đất miền Trung.

Cố nghệ sĩ đã cùng một số nghệ sĩ về thăm các em học sinh của Hà Tĩnh sau những thiệt hại mất mát mà bão lũ thiên tai gây ra cho nơi này.

Cố nghệ sĩ đã cùng một số nghệ sĩ về thăm các em học sinh của Hà Tĩnh sau những thiệt hại mất mát mà bão lũ thiên tai gây ra cho nơi này.

Tại các tỉnh miền Trung nơi nghệ sĩ Chí Tài đến, thầy cô và các em học sinh của các trường ở Hà Tĩnh và Quảng Bình đã"bủa vây danh hài xin chữ ký, đón tiếp đoàn rất nhiệt tình và ấm cúng.

Trong đợt thiện nguyện này, nghệ sĩ Chí Tài đã cùng đoàn trực tiếp đến 5 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam để hỗ trợ các em nhỏ vượt qua khó khăn, cố gắng học tập sau ảnh hưởng của thiên tai.

Chuyến thiện nguyện của nghệ sĩ Chí Tài về miền Trung chính là chuyến thiện nguyện cuối cùng trong cuộc đời của nghệ sĩ.

Chuyến thiện nguyện của nghệ sĩ Chí Tài về miền Trung chính là chuyến thiện nguyện cuối cùng trong cuộc đời của nghệ sĩ.

Sự ra đi của cố diễn viên để lại khoảng trống lớn trong lòng nhiều nghệ sĩ và đông đảo khán giả ở nhiều thế hệ. Với họ, nghệ sĩ Chí Tài không chỉ là một nam diễn viên hài tài hoa, có nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, mà anh còn là một người có nhiều hoạt động thiện nguyện sôi nổi, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Những vị tỷ phú 'hạnh phúc khi cho đi', không tiếc tiền làm từ thiện

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm