Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/05/2021, 09:31 AM

Diễn viên Angela Phương Trinh kể chuyện Phật pháp

Diễn viên Angela Phương Trinh ra mắt video chuyển thể từ cuốn sách mà mình vô cùng yêu quý, dành tặng những người hướng Phật trong ngày lễ Phật Đản.

 Angela Phương Trinh kể chuyện ăn chay trường: Ăn chay quan trọng là cái tâm hướng Phật

Angela Phương Trinh kể chuyện Phật pháp.

Nữ diễn viên chia sẻ: "Nhân mùa Phật Đản Phật lịch năm 2565, mừng ngày Đức Phật đản sanh, Trinh xin gửi chút tâm thành dâng lên cúng dường Đức Phật. Đây cũng là món quà tinh thần nhỏ bé của Trinh xin gửi tặng những người yêu mến đạo Phật. Nội dung cuốn sách Truyện tiền thân của Đức Phật Thích Ca gồm nhiều mẩu truyện kể về nhiều tiền thân khác nhau của Đức Phật nhưng Trinh sẽ đọc một số trong vô số mẩu truyện đó để gửi đến quý vị".

Qua cuốn sách cũng như video lần này, Angela Phương Trinh muốn nhắn gửi thông điệp về cuộc sống: "Đã là con người, ai cũng có bản tánh vốn lương thiện hay còn gọi là Phật tánh. Nhưng vì nhiều lý do, chúng sanh không nhận ra được chân tâm bản tánh của chính mình. Chúng ta hãy là người sáng suốt nhận ra điều này và thay đổi ngay trong chính nhận thức, từng bước hướng đến một đời sống thiện lương".

Angela Phương Trinh muốn lan tỏa những triết lý nhà Phật.

Angela Phương Trinh muốn lan tỏa những triết lý nhà Phật.

Angela Phương Trinh một lòng hướng đạo, từ bỏ hình ảnh trên thảm đỏ

Khoảng ba năm qua, Angela Phương Trinh rời xa showbiz, có cuộc sống hướng Phật. Người đẹp có pháp danh là Tâm Phúc và thường xuyên đi chùa làm công quả. Thời gian đầu, nữ diễn viên từng vấp phải nghi ngờ 'đi chùa chỉ để làm màu' song cô chọn cách im lặng, một lòng thành tâm theo đuổi con đường hướng đạo. Hiện cô tận hưởng cuộc sống bình dị, thoải mái tránh xa ồn ào và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Ngoài ra, Angela Phương Trinh cùng gia đình mở ba quán ăn chay. Nữ diễn viên còn đảm nhận vai trò đón tiếp, phục vụ khách tại quán chay nhà mình. Từ ngày bắt đầu lên ý tưởng mở tiệm chay, điều Angela Phương Trinh hạnh phúc nhất là hướng được cả gia đình cùng ăn chay trường. Người đẹp mong muốn góp phần kêu gọi mọi người ăn chay nhiều hơn để thanh lọc cơ thể và giúp thân tâm an lành.

Dù vắng bóng showbiz, Angela Phương Trinh vẫn là mỹ nhân được săn đón. Thỉnh thoảng, cô nhận lời đóng quảng cáo. Tuy nhiên, mỹ nhân 26 tuổi chọn phong cách kín đáo, khác hẳn hình ảnh gợi cảm trước đây.

Anh Tuấn - Ngoisao.net

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm