Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/05/2019, 21:10 PM

Diễn viên Lê Bê La và những dòng chia sẻ về "Người Sư phụ"

Vào một ngày con chán nản và dường như muốn buông bỏ mọi thứ. Phật xui khiến sao con được nghe giáo pháp của Người. Từng bài giảng sao như Thầy nói về cuộc đời con. Thật lạ lùng!

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc 

Diễn viên Lê Bê La

Diễn viên Lê Bê La

Rồi con bắt đầu tin và cuộc sống con được xoay chuyển nhiều thứ dù đến giờ nó chưa thể gọi là an yên nhưng trong lòng con đã tự khá lên nhiều trong suy nghĩ.

Ngày đầu tiên gặp Người. Con quỳ sụp xuống mà nước mắt cứ tuôn rơi không ngừng được. Trong giây phút đó con oà khóc như một đứa trẻ bị lạc đường bơ vơ đã quá lâu không chỗ nương tựa mà tư dưng được thấy bóng dáng người cha kính Yêu đang ở gần mình. Con nhớ lúc đó, thầy đã lúng túng và hỏi con là ai vậy? Rồi mãi về sau đó... con cứ về chùa Phật Quang và đặt tên đây là “Nhà là nơi để trở về” không phải cho riêng con mà cho rất nhiều rất nhiều huynh đệ tốt.

Là người thầy đầu tiên dạy nhiều nhất về lòng “khiêm hạ tột cùng” nó là nền tảng vỡ lòng của đạo đức. Là người Thầy nói nhiều về rác và dạy chúng con hãy yêu rác, đừng ngần ngại nhặt nó để là người văn minh.

Nếu nơi đâu có người đắp đường hay lượm rác ngoài bãi biển trên sân vận động, sau những cuộc lễ lộc rình ran thì như một tầng sóng chúng con luôn nhận biết đó là huynh đệ của chúng con và là con của Người.

Và còn rất nhiều rất nhiều điều lan toả từ Sư phụ nữa mà chúng con có nói mãi, kể bao nhiêu cũng không thể kể hết.

Diễn viên Lê Bê La

Diễn viên Lê Bê La

Thưa Sư phụ!!! Nếu trên đời này người trúng số, người giàu sang hay sống trong ngọc ngà đối với họ đó là hạnh phúc là thiên đường. Thì đối với riêng huynh đệ chúng con, khi sinh ra được biết Phật Pháp là một điều cực kỳ may mắn và gặp Sư phụ, được theo Sư phụ là điều tuyệt diệu nhất mà chúng con có được.

Ngày Sư phụ gặp nhiều kẻ xấu hãm hại, xuyên tạc những thứ mà tụi con biết đó là vô minh là ác độc, con đọc xong con chỉ biết khóc và thương Sư phụ rất nhiều. Con cũng thấy thương họ nữa vì họ đang tạo rất nhiều ác nghiệp.

Nỗi đau đó con biết, huynh đệ biết và chỉ có những người con theo Sư Phụ mới có thể hiểu được. Sư phụ vẫn điềm tĩnh vẫn nghiêm khắc nhưng thương tụi con vô bờ. Thật tuyệt vời nếu sống mà có đức tin. Có “Người” dẫn dắt để chúng con thương yêu và trân trọng hết mực.

Những điều chúng con có được chỉ có chính tụi con mới hiểu nó, người ngoài không thể nào hiểu. Sau tất cả mọi điều: Chỉ một ước nguyện duy nhất: chúng con mong Sư phụ luôn khỏe mạnh,sẽ sống thật lâu và dạy dỗ chúng con nhiều hơn nữa Sư phụ ơi!

“Con sợ lắm đường luân hồi cách biệt

Phước không đồng đâu dễ gặp lại nhau.”

Chúng con biết con đường mình đang đi là gì? Và hoàn toàn tự tin với điều đó. Kiếp này chúng con nguyện theo chân Sư phụ!! Phụng sự Phật Pháp.

Nữ diễn viên bên bạn diễn Hong Kong Tôn Vĩ Luân. Ảnh: Internet

Nữ diễn viên bên bạn diễn Hong Kong Tôn Vĩ Luân. Ảnh: Internet

Lê Bê La là một nữ diễn viên điện ảnh Việt Nam. Cô đã được biết tới sau những bộ phim như Cổng mặt trời, Ở lại thế gian, Hoa nắng, Người tình bí ẩn…

Năm 2005, Lê Bê La đã thi đậu vào Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2008, cô đã bén duyên đối với truyền hình bằng vai diễn đầu tay trong bộ phim Giấc mơ cổ tích.

Năm 2011, cô đã lọt vào top 5 giải Mai Vàng cùng với vai Tùng trong Cổng mặt trời và top 3 giải HTV Awards cùng với vai Hạ Vy trong "Ở lại thế gian".

Năm 2013, cô đã nhận được giải thưởng HTV Awards cùng với vai Nguyệt trong phim Thời gian để yêu và đã vai Trà trong phim Cá cược cuộc đời.

 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Tu là cải tạo mình

Góc nhìn Phật tử 09:13 22/04/2024

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Xem thêm