Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/12/2023, 10:45 AM

Điều ảnh hưởng nhất đối với điểm công đức là sát sanh

Khi ta giết chúng để lấy thịt lập tức điểm công đức trong ngân hàng phước báu của ta tụt xuống một cách trầm trọng. Tướng mặt của ta sẽ tối, ấn đường không còn sáng và chiêu cảm những bất hạnh, rủi ro đến tương ứng với điểm công đức bị tụt xuống thấp mà ta đang có.

Điều ảnh hưởng nhất đối với điểm công đức đó chính là sát sanh. Do đó giới thứ nhất, giới đầu tiên trong năm giới của nhà Phật đó là không được sát sanh. Sát sanh là cực kỳ làm âm điểm công đức của ta.

‪Ăn thịt chúng sanh phải bị giết vì miếng ăn hằng ngày của ta cũng có nghĩa là ta đã gián tiếp giết hại chúng sinh. Điều này cũng làm âm điểm công Đức. Tuy vậy người trực tiếp giết hại sẽ bị âm điểm công Đức rất nhiều, và thậm chí họ sẽ hiện tướng thuộc cảnh giới của loài chúng sanh họ hay giết ngay khi thọ mạng của kiếp người chưa chấm dứt.

‪Có một số con vật mặc dù là đang mang hình tướng của heo, bò, chó, gà, vịt... nhưng lại có điểm công đức cao. Nếu ta giết chúng thì điểm công Đức của ta sẽ bị trừ đi tương đương với số điểm công Đức mà chúng sinh đó đang có.

‪Ví dụ như mỗi ngày ta giết một con heo hay con bò để lấy thịt bán. Thông thường con heo đó, con bò đó chỉ có 3 điểm công đức. Vậy thì mỗi ngày ta bị trừ đi ba điểm công đức trong tài khoản ngân hàng Phước báu của ta, và bỗng nhiên một hôm có một con heo, bò hay cho nào đó chúng có điểm công Đức thật cao, mức độ tăng trưởng tâm linh của chúng cũng cao chẳng hạn 300 điểm công Đức.

Sức mạnh vi diệu của việc phát nguyện ăn chay, giữ giới không sát sanh

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

‪Và khi ta giết chúng để lấy thịt lập tức điểm công Đức trong ngân hàng Phước báu của ta tụt xuống một cách trầm trọng. Tướng mặt của ta sẽ tối, ấn đường không còn sáng và chiêu cảm những bất hạnh, rủi ro đến tương ứng với điểm công Đức bị tụt xuống thấp mà ta đang có.

‪Điểm công Đức cao có nghĩa là tầng số rung động năng lượng của ta cao thì tương ưng với trường năng lượng tích cực và sẽ hấp dẫn những điều tích cực, may mắn đến. Điểm công Đức của ta thấp thì tương ứng với trường rung động năng lượng thấp sẽ hấp dẫn những điều tiêu cực, rủi ro đến.

‪Khi quan sát đời sống hàng ngày với tâm tỉnh giác ta sẽ nhận ra được một điều thú vị là, có một số chúng sinh dù mang hình tướng chúng sinh nhưng tâm thức của chúng đã mang tâm thức của con người. Số điểm công Đức của chúng đã tăng rất cao.

‪Những con bò, heo, chó... có tầng số rung động năng lượng tâm thức cao thì điểm công Đức của chúng không phải chỉ vài chục mà có thể đã tăng lên vài trăm điểm rồi. Và ta không có đủ trí tuệ để biết điều này, cho nên ta giết chúng một cái là coi như ta cũng xong luôn. Có người vừa giết thịt một con thú có tầng tâm thức cao liền bị tụt điểm công đức và hậu quả là tán gia, bại sản rất nhanh.

‪Làm sao biết chúng sinh nào đang có điểm công Đức cao?

‪Những chúng sinh có điểm công Đức cao thì khả năng ý thức của chúng với những diễn biến trong thức tại đang là rất cao. Chúng có thể thể hiện được tình cảm yêu thương, sợ hãi một cách rõ ràng. Thậm chí khi chúng biết mình sắp bị giết có những hành động như quỳ lạy van xin được tha, hoặc là khóc.

‪Và ánh mắt của chúng sẽ chứa đầy những năng lượng của sự tha thứ, chấp nhận, buông xã, trường năng lượng tỏa ra có sự an lành.

‪Có một câu chuyện về một vị võ sĩ chuyên đấu với bò tót tên là Matador Torero Alvaro Munera. Sau khi đấu với chú bò tót có điểm công Đức cao, tầng số rung động năng lượng tâm linh cao đã chuyển hoá sự nghiệp của anh.

Hành động của chú bò tót đã giúp cho anh có một sự thức tỉnh tâm linh sâu xa và chấm dứt luôn sự nghiệp võ sĩ bò tót của mình.

Trong trận đấu đang diễn ra võ sĩ Matador Torero Alvaro Munera đã không thể ép buộc chú bò kia chống trả, dì chú bò ấy đang phải chịu nhiều vết thương đau đớn do anh gây ra trên người.

Chú bò ấy đã bị anh đâm một thanh gươm trên mạng sường và máu thì nhỏ từng giọt trên mõm. Tuy chịu đau đớn như thế nhưng chú bò quyết không tấn công lại và nhìn anh với đôi mắt đầy yêu thương.

Khi anh đối diện với đôi mắt ấy, đôi mắt ngây thơ, yêu thương và có chút nài xin anh không tiếp tục trận đấu nữa đã thức tỉnh anh. Và anh đã nhận ra những trận đấu, những thành tích của anh trước đây thật vô nghĩa.

Tiếng nói lương tâm bên trong anh đã nói lên rằng anh nên chấm dứt sự nghiệp này của mình. Và sau trận đấu, võ sĩ Torero Munera đã trả lời phỏng vấn truyền thông như sau:

"Rồi đột nhiên, tôi nhìn con bò tót. Nó có đôi mắt ngây thơ, như mọi con vật, và đang nhìn tôi bằng ánh mắt nài xin. Một tiếng khóc than cho Công lý dường như đang vang vọng sâu thẳm bên trong tôi. Đó như thể một lời nguyện cầu, một lời xưng tội và cầu xin tha thứ. Tôi thấy mình như thứ rác rưởi tồi tệ nhất trên trái đất."

Và bức ảnh ghi lại khoảnh khắc cuối cùng của anh với chú bò tót có điểm công Đức cao ấy được lan truyền khắp nơi trên thế giới.

‪thỉnh thoảng chúng ta coi những clip người ta chuẩn bị giết mổ một con bò hay heo mà những con vật ấy xin tha chết. Trong lúc xin tha nó khóc, nước mắt lăn dài trên hai gò má. Rõ ràng chúng trong hình dáng là súc sanh nhưng mà tần số rung động, điểm công đức của những con vật đó khá cao.

‪Giết chúng xong một cái là mình cũng xong luôn, mình bị âm điểm công đức luôn. Ông bà ta hay nói „có đức mặc sức mà ăn“ bây gìờ không có đức thì ăn cái gì?

‪Một trong những con vật khá gần gũi với con người và có điểm công Đức cao đó là con chó. Vì thế giết hại chó để bán lấy thịt hay ăn thì điểm công Đức sẽ rơi xuống cực kì nhanh và hệ lụy do việc giết hại này cũng là khôn lường. Tuy vậy ít ai ngộ ra điều này cho đến khi nhận lãnh những hậu quả nghiêm trọng do điểm công Đức tụt giảm, Vân mệnh gặp toàn đen đủi rủi ro thì mới tỉnh ngộ.

‪Ở Hà Nội Việt Nam có một cái phố chuyên bán thịt chó. Thực khách lúc nào cũng ra vô quán đó thật tấp nập. Phố đó chính là phố thịt chó Nhật Tân. Chỉ quán thịt chó nào cũng làm ăn phát đạt trong một thời gian ngắn đó là cái lợi trước mắt, nhưng cái hại sau đó là điểm công Đức bị tụt giảm, bi âm nên những hậu quả, rủi ro cũng kéo đến các gia đình bán thịt chó ở Phố Nhật Tân liên tục khiến cho ai náy cũng thức tỉnh mà bỏ nghề.

‪Có thể họ chưa được nghe qua về điểm công Đức nhưng chính những chuyện nhân quả trước mắt đã cho những vị ấy thấy được làm giàu trên nghề giết hại chúng sinh sẽ không bền vững. Và hậu quả chỉ dẫn đến khổ đau mà thôi.

‪Hiện nay trường rung động năng lượng của trái đất đã lên rất là cao. Do đó tâm thức của loài người tái sanh về trong thời điểm này là tâm thức cao. Tâm thức cao nghĩa là điểm công đức cao. Rồi những sinh vật, những loài súc sinh mà nó tái sanh về trái đất ta trong thời điểm này cũng có điểm công đức cao. Do đó trong thời này mà ta giết hại chúng sanh thì ta dễ bị âm điểm công đức lắm. Để ý đi. Cái thời điểm mà tất cả con người cũng như loài vật có điểm công đức cao thì bắt đầu họ đi về hướng ăn chay rất là nhiều.

‪Bởi vì trường rung động năng lượng của thực vật không có máu huyết, không có sự tanh hôi, không có những khổ đau về tâm thức thì sự rung động năng lượng rất là thấp, có thể là không có đáng kể so với điểm công đức.

‪Nhưng mà đối với chúng sanh mang tần số rung động năng lượng cao, điểm công đức của nó nhiều thì nó sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của ta rất là nhiều, ảnh hưởng đến số phận của ta rất là nhiều.

‪ Do đó để thay đổi số phận, thay đổi vận mệnh là ta phải biết tích lũy điểm công đức mỗi ngày. Một trong những điểm công đức quan trọng nhất đó chính là ăn chay. Ăn chay trường. Mình ăn chay là mình đang tích lũy điểm công đức rồi. Nhân loại trong kỷ nguyên này là kỷ nguyên của việc ăn chay.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đủ phước đức mới thành tựu được hai phương diện “thân vui, tâm cũng vui”

Kiến thức 17:00 01/05/2024

Sống ở đời, hạnh phúc nhất là thân khỏe và tâm an, vật chất và tinh thần đều sung mãn. Nói theo Thế Tôn là “thân vui, tâm cũng vui”, đời sống vật cãhất đầy đủ, thân thể khỏe mạnh đồng thời đời sống tinh thần hiện tại an vui, tâm không còn phiền no, vượt thoát các ác đạo.

Ngủ an lạc, thức an lạc, không ác mộng, được mọi người thương mến

Kiến thức 12:21 01/05/2024

Trong tự nhiên, nước là chất lỏng mềm ướt, vậy mà nước dưới áp lực cao có thể cắt đứt mọi thứ. Nước còn khắc chế được hỏa hoạn, dập tắt lửa dù nó có hung bạo tới đâu.

Phép cầu an đích thực

Kiến thức 11:55 01/05/2024

Đức Phật không thể ban phát cho chúng sanh sự an lành, hạnh phúc, nếu Ngài có thể ''ban cho'' thì chúng sanh trong cõi đời này không một ai khổ cả. Vì thế, là Phật tử hãy biết tự cầu an bằng cách sinh hoạt điều độ, có khoa học.

Phương thuốc trị tâm bệnh trong Kinh Dược Sư (II)

Kiến thức 18:33 30/04/2024

Con người cần nên học theo phương pháp “bắt mạch và trị bệnh” của Phật Dược Sư, không phải là học theo cách lễ Phật Dược Sư như thế nào.

Xem thêm